ลาล่ามูฟ ร่วมแสดงความคิดการแข่งขันบริการส่งอาหาร ในงาน Techsauce Global Summit [PR]

นายสันทิต จีรวงศ์ไกรสร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายปฏิบัติการประเทศ ลาล่ามูฟ (Lalamove) ผู้นำแอพพลิเคชั่นบริการขนส่งสินค้าแบบทันที ภายใน 1 ชม. (On demand) ของประเทศไทย ร่วมเสวนาถึงแนวทาง “การปฏิวัติบริการขนส่งอาหาร” (Food Delivery Service Evolution) พร้อมแชร์กลยุทธ์การแข่งขันในตลาดผู้ให้บริการขนส่งอาหาร และความได้เปรียบในการร่วมเป็นพันธมิตรกับ “ไลน์แมน” (LINE MAN) และ “วงใน” (Wongnai) เพื่อยกระดับตลาดผู้ให้บริการจัดส่งอาหารไปอีกขั้น

การเสวนาหัวข้อดังกล่าวมีขึ้นภายใต้งาน Techsauce Global Summit 2019 การประชุมสัมมนาด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่จัดขึ้นใจกลางกรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดอาหารจากทั่วเอเชียร่วมเสวนาด้วย ได้แก่ ชิน สุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด, ซินหมิง เจ้า หัวหน้าธุรกิจ ไลน์แมน ประเทศไทย, และ มาร์ค คลีฟเวอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู อีโลจิสติกส์ จำกัด การเสวนาเน้นไปที่กลยุทธ์ที่ธุรกิจจะอยู่รอดในตลาดน่านน้ำสีแดงซึ่งมีการแข่งขันที่สูง หรือ Red Ocean Market โดยลาล่ามูฟได้ชี้ว่า การเป็นพันธมิตรกับ “ไลน์แมน” และ “วงใน” นับเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายตัวและสร้างความโดดเด่นในตลาด โดยมุ่งเน้นไปที่การให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงร้านค้าที่หลากหลาย การให้บริการขนส่งที่มีคุณภาพ ประกอบกับลาล่ามูฟ มีสัดส่วนการจัดส่งสินค้าสำเร็จ (Fulfillment Rate) อยู่ในอัตราสูง นอกเหนือจากการใช้กลยุทธ์ด้านราคา และโปรโมชั่นในการดึงดูดผู้บริโภค ทั้งนี้ จากแนวโน้มของตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้นและการลงทุนที่ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด จึงทำให้วัตถุประสงค์หลักของการเป็นพันธมิตร คือ การมุ่งเน้นไปที่การขยายตลาด โดยให้บริการจัดส่งอาหารได้เร็วขึ้นผ่านทางไลน์แมน และการจัดหาพนักงานขับรถมืออาชีพที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค เป็นการเติบโตที่ถาวรและยั่งยืน