HomeBrand Move !!ใครไม่รักจีน เรารัก Netflix จับมือ Alibaba ส่งซีรีส์จีนบุกตลาดโลก

ใครไม่รักจีน เรารัก Netflix จับมือ Alibaba ส่งซีรีส์จีนบุกตลาดโลก

แชร์ :

ระดับรัฐบาลจะทะเลาะกันก็ไม่แคร์แต่อย่างใด เพราะ Netflix ยังคงเดินหน้าเซ็นสัญญากับ Youku แพลตฟอร์มคอนเทนต์วิดีโอของ Alibaba ซื้อลิขสิทธิ์ซีรีย์จีนออกฉายทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยซีรีส์เรื่องล่าสุดที่ Netflix ตัดสินใจซื้อนี้เป็นซีรีย์โรแมนติกคอมเมดี้ 24 ตอนจบอย่าง “I Hear You” ที่สร้างขึ้นจากนวนิยายจีนยอดฮิตชื่อเดียวกัน กับเรื่องราวของการติดตามนักทำไวโอลินแสนเย็นชา และหญิงสาวข้างบ้านผ่านการนัดเดทแบบเรียลลิตี้ พร้อมเปิดฉายให้กับสมาชิกของ Netflix ที่ปัจจุบันมีกว่า 148 ล้านคนใน 190 ประเทศทั่วโลกได้รับชม

แต่นี่ไม่ใช่เรื่องแรกที่ Netflix ตัดสินใจซื้อคอนเทนต์จากจีนออกฉายในระดับโลก เพราะก่อนหน้านี้ Netflix ก็เคยมีดีลกับ Youku ด้วยการซื้อภาพยนตร์สืบสวนสยองขวัญเรื่อง “Day and Night” มาฉายไปแล้วเช่นกัน

Brandy Zhang หัวหน้าฝ่ายซีรีส์ออนไลน์ของ Youku กล่าวว่า “ปัจจุบัน มีผู้จัดจำหน่ายต่างชาติให้ความสนใจคอนเทนต์จากประเทศจีนมากขึ้น เห็นได้จากตัวเลขของ Youku ที่สามารถขายลิขสิทธิ์ซีรีส์กว่า 50 เรื่องเพื่อไปฉายยังต่างประเทศในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และเรายังเป้าว่าจะสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพให้มากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมจากทั่วโลก”

ไม่เฉพาะ Youku คู่แข่งอย่าง iQiyi ก็เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีคอนเทนต์น้ำดีและถูกซื้อไปฉายทั่วโลกเช่นกัน ยกตัวอย่างซีรีย์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่งก็คือ Yanxi Palace ซีรีย์รักโรแมนติกที่สามารถสร้างยอดวิวได้ถึง 15,000 ล้านวิวในจีน และปัจจุบันได้ถูกซื้อไปฉายในประเทศต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แถมยังได้ตำแหน่งซีรีย์ที่มีคนรับชมสูงสุดของ TVB ที่ฮ่องกงอีกด้วย

ภาพเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่า แม้จะอยู่ท่ามกลางสงครามการค้า หากเป็นคอนเทนต์น้ำดี ไม่ว่าแพลตฟอร์มไหนก็อยากซื้อไปฉายทั้งสิ้น ซึ่งยุคที่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกิดและเติบโตอย่างรวดเร็วเช่นทุกวันนี้ ก็น่าจะเป็นโอกาสสำหรับผู้ผลิตละครบ้านเราได้มากทีเดียว

Source

 


แชร์ :

You may also like