HomePR Newsฟู้ดสตาร์ เผยกลยุทธ์ผู้นำตลาด เดินหน้าเพิ่มแนวร่วมพัฒนาธุรกิจ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่โดนใจผู้บริโภค เร่งขยายตลาดทั้งในประเทศและส่งออก [PR]

ฟู้ดสตาร์ เผยกลยุทธ์ผู้นำตลาด เดินหน้าเพิ่มแนวร่วมพัฒนาธุรกิจ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่โดนใจผู้บริโภค เร่งขยายตลาดทั้งในประเทศและส่งออก [PR]

แชร์ :

บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” และ “มิกกุ” ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ใส่เกียร์เดินหน้าลุยตลาดเต็มพิกัด หลังจากจัดงานใหญ่ประจำปี Food Star Strategic Partner Conference ภายใต้แนวคิด “Go Together Grow Together” ผนึกพันธมิตรธุรกิจ แลกเปลี่ยนแนวคิด เป้าหมายและทิศทางการทำงานร่วมกัน ภายใต้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่เน้นวิจัยตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างตรงจุด พร้อมขยายตลาดทั้งในประเทศและส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 4,000 ล้าน ครองเจ้าตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มอันดับหนึ่งของไทย มุ่งสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มแห่งเอเชีย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มและสินค้าชั้นนำอีกมากมายร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก THAIFEX-World of Food Asia 2019 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 พร้อมจัดเต็มโปรโมชั่นพิเศษ ให้ผู้เข้าชมงานได้ลองลิ้มชิมรส ดับกระหายคลายร้อนอย่างมีสไตล์ ตลอดงาน ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์  “ดีโด้” และ “มิกกุ” เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดน้ำผลไม้ในช่วงปี 2559-2560 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการทุกรายต่างประสบภาวะชะลอตัวพอๆ กัน โดยมียอดขายติดลบทั้งหมด จนกระทั่งในปี 2561 ดีโด้เป็นเพียงแบรนด์เดียวที่มีสามารถปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งพลิกวิกฤติเป็นโอกาส สามารถทำยอดขายเติบโตสูงถึง 10% สะท้อนภาพความสำเร็จของกลยุทธ์การตลาดที่เราได้ทุ่มเทสรรพกำลังทั้งหมด ควบคู่ไปกับการทุ่มทุนในการพัฒนาธุรกิจ จนได้มายืนอยู่ ณ จุดนี้ ซึ่งมียอดขายรวมกว่า 3 พันล้านบาทต่อปี โดยในปีที่ผ่านมาเราได้ทุ่มเงินในการทำการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง รวมถึงลงทุนในการซื้อเครื่องจักรใหม่ที่ทันสมัยมาเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในแง่ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยมุ่งเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงาน ทั้งตลาดในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม)

ปัจจุบันตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มมีมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ น้ำผลไม้ระดับพรีเมียม มีมูลค่า 4 พันกว่าล้านบาท น้ำผลไม้ระดับกลาง  มีมูลค่า 1,000 ล้านบาท น้ำผลไม้อีโคโนมี่และซุปเปอร์อีโคโนมี่ มูลค่า 4 พันกว่าล้านบาท และอื่นๆ อีก 1,600 ล้านบาท ขณะที่ดีโด้อยู่ในกลุ่มตลาดน้ำผลไม้ กลุ่มซุปเปอร์อีโคโนมี โดยมีส่วนแบ่งกว่า 40% ขณะที่ภาพรวมตลาดน้ำผลไม้ในปีนี้ มองว่าสภาพเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวและมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม) มีการเติบโตของธุรกิจเครื่องดื่มอย่างน่าจับตา ดังนั้น ทิศทางของการเข้าไปบุกตลาดดังกล่าวจะมีความเข้มข้นมากขึ้น เริ่มต้นจากการขยายช่องทางการขายผ่านชายแดน การหาตัวแทนจำหน่ายในตลาดที่มีศักยภาพและเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่บริษัทให้ความสำคัญในการสร้างแบรนด์ และทำแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันยอดขายอย่างเต็มที่ และเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายในต่างประเทศให้มากขึ้น “เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้ ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้”, “มิกกุ” และแบรนด์ต่างๆภายใต้บริษัทฯ เข้าร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก THAIFEX-World of Food Asia มาต่อเนื่องถึง 6 ปีแล้ว โดยปีนี้เป็นปีที่ 7 ซึ่งยังคงความพิเศษ และสร้างความสดชื่นไม่น้อยไปกว่าเดิม ในปีนี้เหล่า Mixologist ที่การันตีรางวัลระดับประเทศ พร้อมมาสร้างสีสันและความสนุกให้กับบูธ โดยมีการสาธิตเครื่องดื่มจากผลิตภัณฑ์ต่างๆของฟู้ดสตาร์ เพื่อสื่อสารให้คู่ค้าและผู้ที่มาเยี่ยมชมบูธจากทั่วทุกมุมโลก ได้ทราบว่าผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทฯสามารถนำมาทำเครื่องดื่มได้หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ไม่เพียงเท่านั้น เรายังมีผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายประเภทที่เรานำมาโชว์ในงานเป็นที่แรก เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองรสชาติที่หลากหลาย” คุณจันทรา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฟู้ดสตาร์ ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล การบริหารต้นทุนสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) อย่างมีคุณภาพ สร้างความประทับใจในการให้บริการลูกค้าทั้งภายในและภายนอกองค์กร พัฒนาระบบสารสนเทศให้ทันสมัยเพื่อรองรับการเติบโตในองค์กร พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการผลิตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนาศักยภาพของบุคลากร บนพื้นฐานความสุขร่วมกันในองค์กร สร้างการยอมรับตราสินค้าสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน และที่ขาดไม่ได้คือ ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม “ด้วยปรัชญาและความมุ่งมั่นที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้บริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานการผลิต และคุณภาพระดับสากลพร้อมกับรสชาติที่ดีในราคาที่สมเหตุสมผล เหมาะกับผู้บริโภคทุกกลุ่ม และที่สำคัญการดำเนินกิจกรรมทุกอย่างของบริษัทได้คำนึงถึงความคุ้มค่าของทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ทำให้บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทของคนไทยที่ครองใจผู้บริโภคทั้งในประเทศและอีกหลายประเทศทั่วโลก มาเป็นระยะเวลาถึง 26 ปี โดยเราตั้งเป้ามุ่งสู่ตำแหน่งผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มแห่งเอเชียภายในปี2020 อย่างแน่นอน” คุณจันทรา กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like