HomePR NewsKUN decorate ก้าวสู่ปีที่ 11 ตั้งเป้ายอดขายโต 30% เตรียมขยายธุรกิจต่อเนื่อง เปิดตัว “Join Collection” จับ อลูมิเนียมผสมไม้ เพิ่มไอเทมตกแต่งบ้าน [PR]

KUN decorate ก้าวสู่ปีที่ 11 ตั้งเป้ายอดขายโต 30% เตรียมขยายธุรกิจต่อเนื่อง เปิดตัว “Join Collection” จับ อลูมิเนียมผสมไม้ เพิ่มไอเทมตกแต่งบ้าน [PR]

แชร์ :

KUN decorate โดย บริษัท คุณากิจอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ จำกัด ฉลองครบรอบ 1 ทศวรรษแห่งการเป็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียมชั้นนำของประเทศไทย โดยจัดงาน 10th Anniversary of KUN decorate ในธีม “# I LOVE KUN” พร้อมเปิดตัว “Join Collection” คอลเล็กชั่นใหม่ที่มีทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ซึ่งสื่อแนวคิด Craft design ที่สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาการที่ไม่มีที่สิ้นสุด ความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด และการเลือกใช้วัสดุระดับพรีเมียม อันล้วนเป็นเอกลักษณ์ของ KUN decorate ทั้งนี้ผู้นำอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียมของไทยเชื่อมั่นว่าในปี 2562 ตลาดเฟอร์นิเจอร์ไทยจะขยายตัวตามเศรษฐกิจในประเทศ ที่มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นหลังการเลือกตั้ง โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 30% ในกลุ่มลูกค้าไฮเอนท์และกลุ่มธุรกิจโรงแรมระดับบน พร้อมรับตัวแทนจัดจำหน่ายเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ เตรียมขยายกำลังการผลิตในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณจุไรรัตน์ คุณาวิชยานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ KUN decorate เปิดเผยว่า “ในปี 2562 KUN decorate มั่นใจ เดินหน้าพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถครองตำแหน่งที่หนึ่งในใจคนรักเฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียมต่อไป  โดยมองว่าเศรษฐกิจไทยโดยรวมมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นหลังการเลือกตั้ง คาดว่าจะมีการเปิดตัวโครงการมากมาย โดยเฉพาะตามเส้นรถไฟฟ้า นอกจากนี้การลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษก็เอื้อให้เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในแถบภาคตะวันออกของประเทศ เมื่อประกอบกับเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ทำให้การสั่งและส่งสินค้ามีความสะดวกและตอบโจทย์สินค้าขนาดใหญ่ได้เพิ่มมากขึ้น จึงมองว่าตลาดเฟอร์นิเจอร์ในประเทศมีแนวโน้มที่สดใส โดยในปีนี้ KUN decorate ยังคงให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน โดยเฉพาะกลุ่มไฮเอนท์ ที่พิถีพิถันในเรื่องที่อยู่อาศัย รวมถึงกลุ่มธุรกิจรีเทล ธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ ที่มีกำลังซื้อสูง และมองหาสินค้าและบริการระดับพรีเมียมใหม่ๆ อยู่เสมอ”

“อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทยในมีขนาด 9 หมื่นล้านบาท และอัตราการแข่งขันที่สูง ด้วยเหตุนี้ KUN decorate จึงเน้นการสร้างจุดแข็ง ได้แก่

  1. การควบคุมการผลิตเองในทุกขั้นตอน ทำให้พัฒนาชิ้นงานได้ตามดีไซน์อย่างปราณีต อีกทั้งดูแลผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้เกิด zero waste ได้ ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่มองหา Eco products
  2. แนวคิด DUCF (Design, Unique, Compatible, Functional) ทำให้สร้างงานที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากกว่า
  3. การพัฒนานวัตกรรมอยู่เสมอ ด้วยประสบการณ์ด้านการผลิตวัสดุโลหะมากว่า 50 ปี การผลิตสินค้าอลูมิเนียมจึงเป็นไปอย่างเชี่ยวชาญ โดดเด่นด้วยวัสดุคุณภาพ ทนทานแต่น้ำหนักเบา ซึ่งกลายเป็นสินค้าที่ใช้งานได้สะดวก ดูแลง่าย สวยและแปลกใหม่
  4. แนวคิด Craft design ซึ่งเปรียบสินค้าดั่งงานศิลป์ เราจึงตอบโจทย์งานดีไซน์คุณภาพระดับพรีเมียมจนได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรในตลาดยุโรปมาตลอดทศวรรษ
  5. งานบริการ การดูแลซ่อมแซมสภาพสินค้าแก่ลูกค้าอย่างใส่ใจ ด้วยจุดแข็งเหล่านี้ KUN decorate จึงก้าวขึ้นเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อลูมิเนียมอันดับหนึ่งของไทยได้” คุณจุไรรัตน์ คุณาวิชยานนท์ กล่าว

“KUN decorate มุ่งมั่นขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน สำหรับตลาดในประเทศ บริษัทให้ความสำคัญกับกลุ่มโรงแรมและกลุ่มรีเทลเป็นหลัก โดยสำหรับกลุ่มนี้ คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 20-30% ในปีนี้ นอกจากนี้เราจะเริ่มรับตัวแทนจำหน่ายสินค้า โดยเริ่มต้นจากจังหวัดใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของแต่ละภาค ในส่วนของตลาดต่างประเทศ บริษัทมีนโยบายที่จะรุกมากขึ้นเช่นกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาตัวแทนเพิ่มเติมในต่างประเทศ ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของแบรนด์และตลาด KUN decorate ยังมีโครงการที่จะขยายกำลังการผลิตในอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับพอร์ตโฟลิโอแบรนด์ของบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้บริษัทมีนโยบายที่จะขยายประเภทสินค้าให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย เพื่อกระจายความเสี่ยง โดยเน้นการออกแบบตามความต้องการใช้งานของลูกค้าจริง ใช้ข้อมูลที่ได้รับจากลูกค้าเป็นพื้นฐานของการพัฒนาสินค้า และเน้นการผลิตงาน customized นอกจากนี้ยังวางแผนขยายไลน์สินค้าตกแต่งบ้านให้มีเพิ่มขึ้น โดยหันมาเน้นสินค้าเชิง emotional ต่อยอดจากสินค้าเชิงfunctional ที่เป็นจุดแข็งเดิม ทั้งนี้ด้วยสินค้าตกแต่งบ้านใน Join Collection ใหม่ KUN decorate คาดว่าจะมียอดขายสินค้าหมวดดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 50-60%” คุณจุไรรัตน์ คุณาวิชยานนท์ เผย

เฟอร์นิเจอร์คอลเล็กชั่นใหม่ “Join Collection” ซึ่งเปิดตัวในงานวันนี้ ประกอบด้วยเฟอร์นิเจอร์ และ ไลน์สินค้าใหม่คือไอเทมตกแต่งบ้าน ซึ่งมีโครงสร้างทำจากวัสดุอลูมิเนียมและส่วนประกอบที่ทำจากวัสดุไม้ เป็นผลงานการออกแบบของทีมนักออกแบบหน้าใหม่ไทย คือ SYNONYMS ประกอบด้วยคุณวงศธร ชัยเชิดชูวงศ์ คุณสุภวัช ทองสว่าง และคุณพงษ์ศิริ ชูน้อย ซึ่งได้วิเคราะห์อัตลักษณ์ของแบรนด์ KUN decorate ตลอดทศวรรษ จากนั้นตีความและต่อยอด เพื่อให้เกิดการปรับใช้ในบริบทใหม่ โดยได้เลือกจับคู่อลูมิเนียมกับไม้ ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ไม่เคยมีมาก่อนในพอร์ตโฟลิโอ แต่เป็นการหยิบเอาเสียงของลูกค้ามาผสานเข้าไปในความเป็น KUN decorate จนทำให้เกิดการพัฒนาผลงานของแบรนด์ที่มีคุณค่ายิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ผลงานทุกชิ้นถูกผลิตขึ้นด้วยฝีมือช่างไทยอย่างพิถีพิถัน สะท้อนความใส่ใจของแบรนด์ KUN decorate ในทุกรายละเอียด ตามหลัก Craft design “Join Collectionสะท้อนจุดยืนและเป้าหมายในอนาคตของ KUN decorate เราให้เกียรติคำแนะนำของลูกค้าและนำมาปรับใช้กับวิถีของแบรนด์ ทั้งในด้านองค์ประกอบของสินค้าและประเภทของสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้เรายังยึดมั่นที่จะร่วมมือกับดีไซเนอร์หน้าใหม่ของไทย การจัดงานครบรอบ 10 ปีในครั้งนี้จึงเป็นมากกว่าการเฉลิมฉลองของแบรนด์ KUN decorate แต่เป็นการตอกย้ำบทบาทของ KUN decorate ที่ต้องการสนับสนุนนักออกแบบสัญชาติไทย ให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและในต่างประเทศ และต้องการเดินหน้าไปพร้อมกับผู้สนับสนุนทุกท่านที่ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตที่แข็งแกร่งของ KUN decorate” คุณจุไรรัตน์ คุณาวิชยานนท์ กล่าวปิดท้าย

คุณเธียรชัย เตชวัฒนสุข เจ้าของโรงแรม X2 River Kwai Resort จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า “แบรนด์ KUN decorate คือตัวเลือกแรก เมื่อเรานึกถึงเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย ที่คุ้มค่าแก่การลงทุน ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูดี มีความปราณีตและทันสมัย ความเบาที่มาพร้อมความแข็งแรงทนทาน อีกทั้งไม่เป็นสนิม คือเหตุผลที่ทำให้เราเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จาก KUN decorate มาโดยตลอด การหยิบเอาอลูมิเนียมมาใช้สร้างงานศิลป์เพื่อการแต่งที่อยู่อาศัยของKUN decorate ถือเป็นวิถีการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่นำกระแส เพราะคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่คุ้นชินนักกับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยวัสดุดังกล่าว ผมจึงภูมิใจมากที่โรงแรม X2 River Kwai Resort เป็นหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่ค้นพบเฟอร์นิเจอร์ของ KUN decorate นอกจากนี้บริการซ่อมแซมสินค้าอย่างใส่ใจ และการเลือกใช้นักออกแบบและช่างไทย ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เรารักแบรนด์ KUN decorate อย่างไม่เปลี่ยนแปลง”

คุณกชพร จิตนันทกุล ผู้จัดการฝ่ายขาย บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า “KUN decorate ถือเป็นแบรนด์ในพอล์ตโฟลิโอสินค้าตกแต่งบ้านที่บุญถาวรภูมิใจเป็นตัวแทนจำหน่าย ด้วยสีสันที่ต่างจากแบรนด์อื่น โดยปัจจุบันมีสินค้าจาก KUN decorate จำนวน 34 แบบวางจำหน่ายที่บุญถาวร 8 สาขาทั่วประเทศ สำหรับคอลเล็กชันใหม่ “Join Collection” KUN decorate ทำให้เราเห็นว่า KUN decorate คือผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตนเอง การผสมผสานวัสดุอลูมิเนียมเข้ากับไม้ คือการสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่แต่ลงตัว ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่โดดเด่นขึ้นมาจากสิ่งที่มีในตลาด โดยเฉพาะไอเทมกลิ่นอายสแกนดิเนเวียน ที่เหมาะกับการตกแต่งบ้านในหลากหลายสไตล์ การเพิ่มไลน์สินค้าของตกแต่งบ้านขึ้นมาก็ทำให้คนรักการแต่งบ้านสนุกกับแต่งเติมสถานที่ของตนให้อบอุ่นมีชีวิตชีวาได้มากขึ้น เชื่อได้ว่าคอลเล็กชั่นใหม่นี้จะเป็นที่นิยมอย่างแน่นอน”

ติดตามคอลเล็กชั่นใหม่ “Join Collection” ข่าวสารและโปรโมชั่นของ KUNdecorate ได้ที www.kundecorate.com,  www.facebook.com/KUNDECORATE   และ Instagram @kundecorate


แชร์ :