HomePR Newsครบรอบ 50 ปี ฮิตาชิเซลส์ ประเทศไทย เสริมกลยุทธ์การตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เปิดตัวแคมเปญ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้ ดัน“ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ” เป็นพระเอกสร้างการเติบโต [PR]

ครบรอบ 50 ปี ฮิตาชิเซลส์ ประเทศไทย เสริมกลยุทธ์การตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เปิดตัวแคมเปญ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้ ดัน“ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ” เป็นพระเอกสร้างการเติบโต [PR]

แชร์ :

ครองใจผู้บริโภคทั่วโลกมายาวนานนับศตวรรษและยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆเพื่อให้เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านคุณภาพระดับพรีเมียมจากแดนอาทิตย์อุทัย ภายใต้แบรนด์ “ฮิตาชิ” (Hitachi) เป็นคำตอบแห่งชีวิตเหนือระดับสำหรับทุกครัวเรือน ล่าสุด ฮิตาชิเซลส์ ประเทศไทย ฉลองขวบปีที่ 50 ที่แบรนด์ฮิตาชิได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของคนไทย โดยจัดงานเปิดตัวแคมเปญ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” ชวนสัมผัสนวัตกรรมสุดล้ำที่ไม่เคยหยุดคิดค้นและสร้างสรรค์ของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านฮิตาชิเพื่อมอบอีกขั้นแห่งการใช้ชีวิตที่เหนือระดับ โดยมีสองผู้บริหารจาก บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้แก่ มร.มาซาโนริ
อิวานากะ กรรมการผู้จัดการ และบุญชัย พุทธาโกฐิรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย, รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการ มาร่วมเผยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ในปี 2562 ที่ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เพื่อคุณภาพชีวิตเหนือระดับของผู้บริโภค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มร.มาซาโนริ อิวานากะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านต้องรับมือกับความท้าทายมากขึ้น จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงการทำสื่อสารการตลาดมีช่องทางหลากหลายมากกว่าในอดีตมากการแข่งขันเกิดขึ้นรอบด้าน บริษัทฯจึงต้องมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพระดับพรีเมียมตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้สูงสุด “สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในปี 2562 บริษัทฯได้มีการวางแผนธุรกิจเชิงรุก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญปีนี้ มีการดึงแคมเปญระดับโกลบอล “Hitachi Upgrade For Life” มาต่อยอด ภายใต้ชื่อ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” ซึ่งเป็นการจัดขึ้นพิเศษเฉพาะประเทศไทยที่เดียว เนื่องจากต้องการสื่อสารให้ผู้บริโภคเห็นถึงประโยชน์และความสุขที่จะได้รับจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ “ฮิตาชิ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตอบโจทย์ด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่ง

“ประเทศไทยเป็นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ฮิตาชิให้ความสำคัญอย่างมาก บริษัทฯ จึงนำแคมเปญระดับโกลบอลมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับตลาด เพื่อยกระดับความสุขของผู้บริโภคซึ่งความสุขที่แท้จริงควรเริ่มต้นจากการมีสุขภาพที่ดี
เมื่อสุขภาพดีสามารถยกระดับความสุขในชีวิตผู้คนได้สอดคล้องกับการพัฒนาเครื่องใช้ไฟฟ้าของฮิตาชิ ได้เติมเต็มคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ช่วยให้ผู้บริโภคที่ใช้งานมีสุขภาพที่ดี”

บุญชัย พุทธาโกฐิรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย, รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการ บริษัท ฮิตาชิเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “บริษัทฯให้ความสำคัญในการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ได้แก่
ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และเครื่องปรับอากาศอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสินค้ายอดนิยมที่มีการเติบโตดี มียอดขาย ตลอดจนส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด “ส่วนแนวทางการทำตลาดในปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญใหญ่ “ฮิตาชิความสุขอัพเกรดได้” เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำแบรนด์ “ฮิตาชิ” เป็นลำดับแรก ๆเมื่อต้องการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมทั้งดึง “เบลล่า” ราณี แคมเปน เป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ เนื่องจากเป็นนักแสดงมากความสามารถ มีผลงานโดดเด่นและคุณภาพออกสู่สายตาประชาชน ที่สำคัญไลฟ์สไตล์ของ “เบลล่า” ซึ่งเป็นคนรักสุขภาพ ออกกำลังกาย ดูแลตัวเองสม่ำเสมอ มีความสอดคล้องกับแคมเปญของผลิตภัณฑ์ฮิตาชิ รวมถึงเป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ฮิตาชิตัวจริงด้วย จึงเชื่อว่าจะเป็นแม่เหล็กที่ช่วยสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำแก่ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

“บริษัทฯ มีจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ มีความคงทน ปลอดภัย เป็นกุญแจสำคัญที่สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าเมื่อทำวิจัยการตลาดในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ฮิตาชิ ผู้บริโภคส่วนใหญ่รับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ว่ามีคุณภาพที่ดี แข็งแรงทนทาน โดยการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์มาจากคำแนะนำของเพื่อน ญาติ พี่น้อง ที่ใช้ผลิตภัณฑ์เป็นผู้การันตี เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น
เราจึงจัดทำแคมเปญพิเศษมาเสริมกลยุทธ์การทำตลาด ภายใต้ชื่อ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” กระตุ้นให้ผู้บริโภคที่มีความต้องการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเดินมาหาแบรนด์ฮิตาชิมากขึ้น ช่วยผลักดันให้ยอดขายมีการเติบโตสูงขึ้น”

“ปัจจุบัน ฮิตาชิ มีเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนหลากหลายรูปแบบ โดยสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมที่มีความทันสมัยสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ครบทุกกลุ่ม โดยจะเน้นในเรื่องของดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ทั้งเรื่องสุขภาพ ความสะดวกสบาย รวมถึงคุณภาพของสินค้า และความปลอดภัย สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ แบรนด์ฮิตาชิชูคอนเซ็ปต์ “ฮิตาชิ ความสุขอัพเกรดได้” ด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่

  1. อัพเกรดความสดใหม่ด้วยตู้เย็นฮิตาชิ ที่มีช่องแช่ผักแยกอิสระ เก็บความชื้นสูง รักษาความสดของผักได้ยาวนาน
    หรือช่องแช่อาหารแบบสุญญากาศช่วยถนอมอาหารและคงคุณค่าทางโภชนาการได้เป็นอย่างดี
  2. อัพเกรดความสะอาดด้วยเครื่องซักผ้าฮิตาชิ ที่มีโปรแกรมกำจัดแบคทีเรียซักน้ำร้อน 60 องศาเซลเซียส ลดสารก่อภูมิแพ้ และออโต้ เซลฟ์ คลีน ระบบทำความสะอาดถังซักอัตโนมัติ ปกป้องให้ถังซักสะอาดอยู่เสมอ รับรองโดยสถาบันโรคภูมิแพ้แห่งประเทศอังกฤษ (Allergy UK)
  3. อัพเกรดความเย็นสบายด้วยเครื่องปรับอากาศฮิตาชิ ที่มีระบบ Frost Wash หรือ ระบบล้างแผงคอยล์เย็น ช่วยลดฝุ่นและสิ่งสกปรกที่สะสมในเครื่องปรับอากาศทำให้ผู้บริโภคได้รับอากาศที่สะอาดตลอดเวลา

“โดยเร็ว ๆ นี้ ฮิตาชิเซลส์ ประเทศไทย จะมีการเปิดตัวเครื่องปรับอากาศ และเครื่องซักผ้าฝาหน้า เข้าทำตลาดเพิ่ม จากปลายปี 2561 ซึ่งจะเปิดตัวตู้เย็น 1 ประตู และตู้เย็น 2 ประตู ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่รับความต้องการตลาดที่มีอยู่สูง เครื่องซักผ้าฝาบนถังเดี่ยวขนาด 13 – 17 กิโลกรัม เสริมแกร่งในฐานตลาดหลักของฮิตาชิ เป็นต้น นอกจากนี้ เพื่อเป็นการร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ทศวรรษของฮิตาชิเซลส์ ประเทศไทย จึงได้จัดทำแคมเปญ “Hitachi 3 Years Care” โดยการเพิ่มระยะเวลารับประกันสินค้าจาก 1 ปี เป็น 3 ปี เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคในเรื่องคุณภาพผลิตภัณฑ์ของฮิตาชิ โดยแคมเปญการขยายเวลารับประกันนี้จะมอบให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้ามูลค่า ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ตลอดปี 2562 นี้

สำหรับเป้าหมายยอดขายในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าไว้ 6,200 ล้านบาท เติบโตประมาณ 15% จากปี 2561 โดย

  • ผลิตภัณฑ์ตู้เย็น “ฮิตาชิ” ครองอันดับ 1 (เชิงมูลค่า) มานานกว่า 8 ปี มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 20%
  • เครื่องซักผ้า “ฮิตาชิ” เป็นอันดับ 3 มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 10% (เชิงมูลค่า) หากเทียบแบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน ฮิตาชิถือว่าเป็นอันดับ 1
  • เครื่องปรับอากาศ “ฮิตาชิ” เป็นอันดับ 6 แต่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ

มอบอีกขั้นแห่งการใช้ชีวิตที่เหนือกว่า ด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าฮิตาชิความสุขอัพเกรดได้ อีกระดับแห่งความสะดวกสบายของการใช้ชีวิต อัปเดตรายละเอียดทุกผลิตภัณฑ์ได้ทางเว็บไซต์ www.homeappliances.hitachi.com/th


แชร์ :

You may also like