HomePR NewsVGI Global Media ประกาศแต่งตั้ง Benley Media เป็นผู้ขายสื่อเกมออนไลน์แต่เพียงผู้เดียว [PR]

VGI Global Media ประกาศแต่งตั้ง Benley Media เป็นผู้ขายสื่อเกมออนไลน์แต่เพียงผู้เดียว [PR]

แชร์ :

บริษัท เบนเล่ย์ มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ได้รับความไว้วางใจจากทาง บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) บริษัทสื่อโฆษณา Out Of Home ที่ใหญ่อันดับต้นๆของเมืองไทย แต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายการทำโฆษณาการตลาดบนสื่อ BTS ในส่วนของเกมออนไลน์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นายเฉลิมพล สิริโชติวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนเล่ย์ มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนส่งเสริมการทำการตลาดที่แปลกใหม่ในประเทศไทย ด้วยช่องทางการสื่อสารทางการตลาดที่หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มเกมออนไลน์ เปิดเผยว่า “บริษัทก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยกลุ่มลูกค้าเกมจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีนในการเข้ามาทำการตลาดในทุกๆ ช่องทางทั้ง Online & Offline Media ในประเทศไทยอย่างครบวงจร ตั้งแต่การแปลเกม พากย์เสียงเกม การหาพรีเซนเตอร์เกม ทำเพลงประกอบเกม การจัดงานเปิดตัวเกม การทำการตลาดในช่องทางต่างๆ และ customer service โดยกลุ่มลูกค้าที่บริษัทให้บริการ มีอาทิ Tencent Games, NetEase Games, Longtu Games, GMThai, E Fun, U joy, VNG Embracing Challenges, Blue Pay ฯลฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันเกมออนไลน์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในปี 2561 รายได้จากผลประกอบการอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกคิดเป็น 137 พันล้านเหรียญ โดยมีจำนวนผู้เล่นเกมทั่วโลกกว่า 2,300 ล้านคน คิดเป็นรายได้ของเกมมือถือทั่วโลกกว่า 5 หมื่นล้านเหรียญ สำหรับตลาดเกมในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก จากผลสำรวจพบว่าประเทศในกลุ่ม Asia Pacific คิดเป็น 52% หรือประมาณ 71.4 พันล้านเหรียญ, North America 23% หรือประมาณ Europe, Middle-East & Africa คิดเป็น 21% และ Latin America 4% แต่ตลาดเกมที่โตที่สุดมาจากประเทศจีนมีการเติบโตสูงถึง 28% และเห็นได้ว่าปัจจุบันตลาด Mobile Game มีสัดส่วนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนแซงหน้าตลาด Console Game และ PC Game

สำหรับประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 20 ของตลาดเกมโลกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปี 2561 จะมีมูลค่ารวมมากกว่า 30,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นประมาณ 10% จากปี 2560 ทั้งนี้ จากผลการสำรวจจาก PWC’s Global Entertainment and Media Outlook 2018-2022 ได้มีการจัดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเกมเข้าไปอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิงไทย ซึ่งคาดการณ์ว่าในปี 2565 จะมีมูลค่าสูงถึง 478,355 ล้านบาท มีการเติบโตเฉลี่ยในอีก 5 ปีข้างหน้าอยู่ที่ 6.5% โดยมีการจัดอันดับของสื่อและบันเทิงไทยที่มีมูลค่าการใช้จ่ายสูงสุดได้แก่ 1.โฆษณาออนไลน์ มีอัตราการเติบโต 18.6% ต่อปี 2.Game อัตราการเติบโต 16.9% และ 3. VDO ผ่าน Internet มีอัตราการเติบโต 13.9%

บริษัทฯ จึงเห็นความสำคัญในการทำการตลาดเกม เนื่องจากว่ามีการเติบโตต่อเนื่องและรวดเร็วผนวกกับภาครัฐให้การส่งเสริมและผลักดันธุรกิจนี้ จนเกิดเป็นกีฬาอีสปอร์ต (e-sport) ที่ได้รับการยอมรับในสังคมและเป็นอาชีพที่กำลังเป็นกระแสในปัจจุบัน อย่างเกมแคสเตอร์ หรือคนสร้างคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ มากยิ่งขึ้นตลอดการทำงานที่ผ่านมา บริษัทฯเชื่อมั่นว่าการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการเพิ่มช่องทางการสื่อสารทางการตลาดที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อโฆษณาและเชื่อมั่นว่าการได้รับโอกาสและความไว้วางใจจากทาง VGI แต่งตั้งให้บริษัท เบนเล่ย์ มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายการทำโฆษณาการตลาดบนสื่อรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) ในส่วนของเกมออนไลน์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นายเฉลิมพล กล่าวเพิ่มเติม บริษัทฯ มีความยินดีและขอบคุณ บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ให้ความไว้วางใจ และให้โอกาสบริษัท เบนเล่ย์ มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำธุรกิจร่วมกันในครั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม”


แชร์ :

You may also like