HomeBrand Move !!22 พ.ย. นี้ เริ่มวันแรก Café Amazon ทดลองหน้าที่ Banking Agent รับฝากเงินให้ KBank

22 พ.ย. นี้ เริ่มวันแรก Café Amazon ทดลองหน้าที่ Banking Agent รับฝากเงินให้ KBank

แชร์ :

กลายเป็นข่าวฮือฮาครั้งใหญ่ของวงการการเงินและร้านกาแฟ เมื่อ คาเฟ่ อเมซอน กับ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมมือกันเปิดรับบริการ “ฝากเงิน” ในฐานะ ตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ฝาก 5,000-40,000 ค่าธรรมเนียม 20 บาทต่อครั้ง

โดยมีเงื่อนไขการรับฝากเงินสดสูงสุด 5,000 บาทต่อครั้ง และไม่เกิน 40,000 บาทต่อวันต่อหมายเลขบัตรประชาชน มีค่าธรรมเนียม 20 บาทต่อรายการ ผู้ฝากจะต้องกรอกใบนำฝากเพื่อแจ้งเลขที่บัญชีที่ต้องการฝากเงินและจำนวนเงิน ซึ่งผู้ฝากจะได้รับหลักฐานการทำธุรกรรมเมื่อทำรายการเสร็จสมบูรณ์เป็นใบเสร็จและ SMS ซึ่งเงินจะเข้าบัญชีปลายทางทันที

สำหรับบริการนี้จะเปิดให้บริการฝากเงินในร้านกาแฟเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ สาขาพีทีที สเตชั่น (เอกมัย – รามอินทรา) โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป

สาขาธนาคารลด แต่เพิ่มช่องทางอื่น 

ในขณะที่สาขาของธนาคารขนาดใหญ่ที่แนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาธนาคารกสิกรพยายามผลักดันช่องทางให้บริการธุรกรรมพื้นฐาน เช่น ฝาก-ถอนเงินผ่าน “ตัวแทนธนาคาร” หรือที่เรียกว่า Banking Agent ที่มีความน่าเชื่อถือ เช่น ไปรษณีย์ไทย ซึ่งในครั้งนั้นด้วยศักยภาพของไปรษณีย์ไทย ทำให้เป็นการเปิดตัวเปรี้ยงเดียว  964 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่จริงๆ แล้วไปรษณีย์ไทยมีถึง 1,300 สาขา ในส่วนของธนาคารกสิกรไทยเองมีสาขาถึง 1,016 แห่ง กับตู้บริการอัตโนมัติ 11,792 ตู้ ซึ่งรวมแล้วนับว่า KBank มีจุดให้บริการธุรกรรมการเงินมากถึง 13,772 จุดทั่วประเทศ

ในส่วนของคาเฟ่ อเมซอน ถึงแม้ว่าจะเริ่มเพียงสาขาแรกที่พีทีที สเตชั่น สาขาเอกมัย-รามอินทรา แต่ความจริงแล้วคาเฟ่ อเมซอน มีสาขาในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 2,200 สาขา ดังนั้น ถ้าหากว่าขยับขยายต่อไป ก็เรียกได้ว่าการเข้าถึงบริการทางการเงินจะยิ่งเป็นเรื่องง่ายยิ่งกว่ายุคไหนๆ นี่ยังไม่นับว่าบริการผ่าน Mobile Banking ของธนาคารกสิกรไทยก็ #แมสแล้วว่ะ

ชวนให้นึกต่อไปว่า…เรื่องของการเงินจะกลายเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวคนไทย เข้าถึงง่ายอะไรเบอร์นี้


แชร์ :

You may also like