HomeBrand Move !!แค่ 30% ไม่พอ มิดไนท์เซลครั้งนี้ “เซ็นทรัล-เซน” ต้อง “ลด” มากสุดในรอบปี เอาใจคนทำงาน

แค่ 30% ไม่พอ มิดไนท์เซลครั้งนี้ “เซ็นทรัล-เซน” ต้อง “ลด” มากสุดในรอบปี เอาใจคนทำงาน

แชร์ :


ช่วงปลายปีเป็นฤดูกาลขายสินค้าที่นับว่าดีสุดในรอบปี เพราะคนส่วนใหญ่เลือกซื้อเป็นของขวัญให้กับคนรอบตัว  หรือไม่ก็เป็นรางวัลชีวิตของตนเอง  แม้ตลาดจะคึกคักคนอยากจับจ่ายใช้สอย  แต่ห้างร้านแทบจะทุกแห่งก็ไม่ปล่อยโอกาสทองตกไปเป็นของคู่แข่ง เลยต้องจัดเทศกาลงาน “Sale” เพื่อดึงยอดขายมาเป็นของตัวเอง ให้ได้มากที่สุด

ไตรมาสสุดท้ายของปีห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและเซน เลยขอประเดิมจัดเทศกาลงานเซลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี สำหรับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและเซน ด้วยโปรแกรมเซลประจำปีอย่าง แคมเปญ “CENTRAL/ZEN MIDNIGHT SALE” ที่ครั้งนี้เคลมว่า ลดมากที่สุดในรอบ 28 ปีของแคมเปญมิดไนท์เซลเลยทีเดียว ด้วยส่วนลดสินค้าใหม่สูงสุด 50% จากปกติลดอยู่ 30% เท่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เล่าว่า ห้างเซ็นทรัลและเซน เป็นผู้ริเริ่มจัดแคมเปญ MIDNIGHT SALE เป็นเจ้าแรก เมื่อ 28 ปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นมีหลายห้างจัดแคมเปญลักษณะเดียวกันออกมาจำนวนมาก  โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นการให้ส่วนลดสินค้าสูงสุดกับสินค้าใหม่ มีการใช้คะแนนจากบัตรเดอะวันการ์ด มาใช้เป็นส่วนลดสุด 12.5% และใช้คะแนนบัตรเครดิตที่ร่วมกับธนาคารต่างๆ จำนวน 11 ธนาคารมาใช้เป็นส่วนลดสูงสุดได้อีก 20% ด้วย และยังได้รับคูปองแทนเงินสุดและเครดิตเงินคืนสูงสุด 3,400 บาทด้วย

“มิดไนท์เซลลูกค้าใช้จ่ายเงินเยอะสุด ครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ WORK HARD,  SHOP HARDER เป็นกำลังใจให้คนทำงาน  โดยเอาสินค้าใหม่มาลดราคา ไม่ใช้สินค้ามาเคลียแรนซ์  เหมือนกับงานเซลอื่น  ซึ่งจับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าวัยทำงานอายุ 25-45 ปี  ที่ถือว่าเป็นฐานลูกค้าสัดส่วน 50% จากข้อมูลผู้ถือบัตร เดอะวันการ์ด”

สำหรับไตรมาสนี้ บริษัททุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบสำหรับแคมเปญ CENTRAL/ZEN MIDNIGHT SALE ที่ลงทุนมากกว่าทุกครั้ง จำนวน 100 ล้านบาท และส่วนหนึ่งเป็นงบสำหรับจัดกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์แคมเปญอื่นๆในเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม  โดยตั้งเป้ายอดขายสำหรับแคมเปญนี้ โต 10% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และจะปิดยอดขายในไตรมาส 4 นี้ กว่า 10,000 ล้านบาทขึ้นไป และจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทในปีนี้เติบโต 4% หรือมีมูลค่า 45,000 ล้านบาทตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

คุณปิยวรรณ เล่าอีกว่า แคมเปญนี้ยังได้นำกลยุทธ์ Emotional Marketing กลับมาใช้อีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากกับหนังสั้น เรื่อง Heartbeat…จังหวะจะรัก จนได้รับรางวัลรองชนะเลิศสุดยอดโฆษณาบน YouTube ที่คนไทยชมมากที่สุดประจำปี 2560 ในปีที่แล้ว ซึ่งครั้งนี้เราได้ทำ VDO Clip เรื่อง WORK WORK WORK ในคอนเซ็ปต์ WORK HARD, SHOP HARDER เพื่อเป็นกำลังใจให้คนทำงาน และสนับสนุนให้ทุกท่านไม่ลืมที่จะมอบของขวัญให้ตนเองหลังจากที่ทำงานกันมาอย่างเต็มที่ตลอดปี  ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้ง Facebook ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามมากถึง 1,218,398 คน Instagram 61,976 คน​ Twitter 981,552 คน และ LINE 6,020,630 คน รวมถึงยังได้จัดกิจกรรมขบวน OT Troop เดินทางไปยังออฟฟิศต่างๆ ย่านช่องนนทรี สุขุมวิท อโศก สีลม สาทร เพลินจิต ชิดลม เพื่อแจกคูปองแทนเงินสดให้ทุกท่านไว้เป็นส่วนลดในการช้อปปิ้ง  รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท

“ฐานข้อมูลของบัตรเดอะวันการ์ด  มีมากถึง 14.3 ล้านคน  ตลาดเวลา 12 ปี  โดยเป็นลูกค้าเซ็นทรัล  3.6 ล้านคน แบ่งเป็นผู้หญิง 75%  ประมาณ​10.7 ล้านคน และผู้ชาย 25% ประมาณ 3.6 ล้านคน เราจึงรู้ว่าลูกค้ากลุ่มหลักของเราคือผู้หญิงจึงเลือกสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มนี้เป็นหลัก แต่ก็ไม่พลาดที่จะศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละท่าน เพื่อส่งข้อมูลโปรโมชั่นที่ตรงใจลูกค้า และทำคอมมูนิเคชั่นไดเร็กถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในแต่ละช่องทางที่เรามี”

นอกจากนี้ ยังรุกตลาดช่องทางบริการใหม่  ที่ห้างเซ็นทรัลทำเป็นห้างแรกของประเทศไทย อย่าง Central Chat & Shop ช้อปปิ้งผ่านแอปพลิเคชั่น LINE โดยปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการส่วนใหญ่เป็นลูกค้าห้างเซ็นทรัลอยู่แล้ว แบ่งสัดส่วนเป็นลูกค้าในกรุงเทพฯ 60% และต่างจังหวัด 40% โดยเป็นผู้หญิง 80% และผู้ชาย 20% สำหรับกลุ่มสินค้าที่คนนิยมซื้อผ่าน Central Chat & Shop มากที่สุด 5 อันดับแรก คือ สินค้าลักซ์ชัวร์รี่ เครื่องสำอาง นาฬิกา สินค้าจากแผนกโฮม กลุ่ม Small Appliances และ ซานริโอ

โดยตลอดการจัดแคมเปญลูกค้าที่ช้อปผ่าน Central Chat & Shop จะได้รับโปรโมชั่นเดียวกันกับหน้าร้าน และเมื่อเทียบยอดขายของ Central Chat & Shop  เดือนกรกฎาคมกับเดือนตุลาคม พบว่า เติบโตขึ้นถึง 169% ปัจจุบันได้ตั้งเป้าไว้เดือนละ 7 ล้านบาท ซึ่งในเดือนตุลาคมปิดยอดขาย 10.22 ล้านบาท และสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ คาดว่าจะปิดยอดขายได้ที่ 16 ล้านบาท ส่วนยอดขายทั้งปีน่าจะทำได้ 160 ล้านบาท

 

 

 


แชร์ :

You may also like