HomeFeaturedตอกย้ำเจ้าแห่งเครื่องพิมพ์ RICOH บุกตลาด Direct To Garment เปิดตัว Ri 100 เครื่องพิมพ์บนผ้าขนาดเล็ก

ตอกย้ำเจ้าแห่งเครื่องพิมพ์ RICOH บุกตลาด Direct To Garment เปิดตัว Ri 100 เครื่องพิมพ์บนผ้าขนาดเล็ก

แชร์ :

ปัจจุบันธุรกิจเครื่องพิมพ์ตกอยู่ในช่วงความท้าทายอย่างหนัก เพราะยุคดิจิทัลส่งผลทำให้มีการลดใช้กระดาษและการพิมพ์  แต่อย่างไรก็ตาม ธุรกิจก็ต้องยอมเดินหน้าเจาะหาดีมานด์ต่อไป  โดยโอกาสสำหรับตลาดธุรกิจเครื่องพิมพ์ เค้กก้อนใหญ่กว่า 70% เป็นการการพิมพ์แบบองค์กร (Business) และ ส่วนที่เหลือ 30% เป็นการพิมพ์แบบผู้บริโภค (Consumer)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ริโก้ (RICOH) หนึ่งในผู้นำตลาดเครื่องพิมพ์ของประเทศไทย ไม่ใช่เพียงทำตลาดการพิมพ์ลงบนกระดาษเท่านั้น จับอินไซต์ลูกค้ากลุ่มธุรกิจการพิมพ์สิ่งทอด้วย เครื่อง Ri 100 หรือ เครื่องพิมพ์ผ้าขนาด A4 เพื่อสร้างการเติบโตให้กับองค์กร

จากการศึกษาริโก้พบว่าตลาดสิ่งทอในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตที่มากขึ้น จากการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกและการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันการสร้างลวดลายลงบนผ้าตลาดทั่วไปคุ้นเคยกันจะเป็นการสร้างบล็อคเพื่อทำสกรีน ซึ่งจะมีข้อจำกัดในเรื่องของจำนวนขั้นต่ำที่ต้องสั่งเป็นร้อยชิ้นจึงจะคุ้มค่า รวมถึงคุณภาพของการลงสีที่ไม่เรียบเนียน หรือหากเป็นตลาดที่ผลิตโดยไม่มีจำนวนขั้นต่ำก็จะเป็นการพิมพ์ลงบนกระดาษพิเศษและรีดลงบนผ้า ซึ่งทำให้ไม่เป็นเนื้อเดียวกัน

ในการสำรวจตลาดยังพบว่ามีลูกค้าบางกลุ่มมีปริมาณการผลิตงานพิมพ์ลงบนผ้าต่อเดือนที่ไม่สูงมาก หรืออาจมีรอบการผลิตเป็นครั้งคราว แต่จำเป็นที่จะต้องซื้อเครื่องพิมพ์ Direct to Garment (DTG) ในราคาที่สูงเกินความจำเป็น หรือเครื่องที่มีการดัดแปลง (Modified) ซึ่งไม่มีการให้บริการหลังการขายที่วางใจได้ ไม่เพียงเท่านั้นลูกค้ายังต้องปวดหัวกับการเรียนรู้วิธีการใช้งานและการบำรุงรักษาที่ยุ่งยาก รวมทั้งต้องหาพื้นที่ในการจัดเก็บ

 

ดังนั้น ริโก้จึงสร้างความแตกต่างโดยพัฒนาเครื่องพิมพ์ลงบนผ้าโดยตรง (DTG) ไซส์เล็ก โดยสามารถพิมพ์ลวดลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวลงบนเนื้อเดียวกับผ้าได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีจำนวนขั้นต่ำ สามารถผลิต In-house ได้เองทันที เพื่อเติมเต็มความต้องการของตลาดและตอบโจทย์เทรนด์การตลาดในปัจจุบัน อย่าง Personalized Marketing ที่เป็นกลยุทธ์ในการนำเสนอสินค้าให้เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเป็นรายบุคคล ซึ่งจะเป็นการมัดใจลูกค้าจากการสร้าง Brand Experience ที่ดี เพื่อนำไปสู่การเพิ่มโอกาสทางการขายและสร้างความสามารถในการแข่งขัน

Ri 100 เป็นเครื่องพิมพ์ลงบนผ้าขนาด A4  กะทัดรัดสามารถขนย้ายและจัดเก็บได้แม้มีพื้นที่จำกัด ที่สำคัญคือ สามารถสั่งพิมพ์งานได้โดยตรงจากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแม้แต่สมาร์ทโฟน และสามารถได้เสื้อในลวดลายที่ต้องการภายใน 5 นาที โดยวัสดุที่สามารถพิมพ์ได้จะต้องมีส่วนผสมของผ้าฝ้าย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ ถุงผ้า ผ้ากันเปื้อนปลอกหมอน Ri 100 เป็นเครื่องพิมพ์ที่ใช้งานได้ง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สามารถบำรุงรักษาได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ริโก้ยังให้บริการหลังการขายแบบ Onsite Service โดยวิศวกรผู้ชำนาญการ ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

นอกจากนี้เครื่องพิมพ์ Ri 100 ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพจากงาน CES 2018 หรือ Consumer Electronics Show 2018 ซึ่งเป็นการการันตีว่าริโก้สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้ ด้านนวัตกรรมการออกแบบและคุณภาพ จากสมาคมเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค (Consumer Technology Association หรือ CTA) ในวันที่ 9-12 มกราคม 2561 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 45 ปี ในธุรกิจการพิมพ์ของริโก้และความตั้งใจใจการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดมากที่สุด และในราคาที่เหมาะสม เครื่องพิมพ์ Ri 100 จึงเป็นอีกหนึ่งหมัดเด็ดสำคัญที่จะทำให้ RICOH ครองผู้นำตลาดเครื่องพิมพ์ได้อย่างมั่นคง

สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าและบริการของริโก้เพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-088-2158 หรือ        naruthon.sri@ricoh.co.th         


แชร์ :

You may also like