HomeBrand Move !!รถยนต์ไฟฟ้า คือ สนามใหม่ของรถหรู Porsche ท้าชน Tesla เปิดตัวรุ่น Taycan แรงทั้งเครื่องยนต์ แรงทั้งพรีเซนเตอร์

รถยนต์ไฟฟ้า คือ สนามใหม่ของรถหรู Porsche ท้าชน Tesla เปิดตัวรุ่น Taycan แรงทั้งเครื่องยนต์ แรงทั้งพรีเซนเตอร์

แชร์ :

แบรนด์รถ Tesla ของ Elon Musk เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตรถยนต์นวัตกรรมเจ๋งๆ มากมาย ทั้งรถยนต์ไฟฟ้า แผงโซล่าเซลล์และพลังงานสะอาดทุกรูปแบบ ขณะนี้ Tesla กำลังถูกท้าทายด้วยแบรนด์รถชื่อดังจากเยอรมนี Porsche

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แบรนด์ได้ประกาศข่าวที่สร้างความว้าวในหมู่บรรดาแฟนๆ กับรถยนต์ไฟฟ้าครั้งแรกของแบรนด์ที่มีชื่อว่า ‘Taycan’ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันก่อนหน้านี้ในชื่อ ‘Mission E’ ซึ่งจะมาท้าชนกับซีดานรุ่น ‘S Model’ ของ Tesla

การผลิตของ Porsche จะเริ่มขึ้นในปี 2019 และคาดว่าจะปรากฏโฉมบนถนนในปี 2020 ตามรายงานของกรรมการผู้จัดการจากสหราชอาณาจักร Alexander Pollich ซึ่ง “Taycan” ได้กระตุ้นความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก

แม้ว่าตัวเลขจะไม่ได้ถูกเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับ Autocar แต่ Pollich ก็ได้แถลงข่าวดีว่าลูกค้าได้แสดงความตื่นเต้นผ่าน Waiting list ยาวเหยียดที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับกลุ่มคนที่กระตือรือร้นที่จะขอข้อมูลเพิ่มเติมจากตัวแทนจำหน่าย Porsche

Pollich ได้รับรู้ถึงความสำคัญของคู่แข่ง Tesla ในตลาดรถยนต์ที่ใช้พลังงานสะอาด และพูดถึงแบรนด์ว่าไม่เพียงแต่จะเป็นผู้บุกเบิกในสาขานี้เท่านั้น แต่ยังตั้งมาตรฐานไว้สูงให้คู่แข่งด้วย โดย Porsche กระตือรือร้นที่จะตอบสนองต่อความท้าทายนี้

รถสปอร์ตไฟฟ้า ‘Taycan’ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถขับได้ไกลกว่า 500 กม. ด้วยความแรงมากกว่า 600 แรงม้า รถสามารถเร่งความเร็วได้ถึง 100 กม. / ชม. ภายในเวลาไม่ถึง 3.5 วินาที และจะเติมพลังได้อีก 100 กม. ด้วยการชาร์จทุกๆ 4 นาที

แบตเตอรี่รถยนต์ใช้เทคโนโลยีลิเธียมไอออนล่าสุด ติดตั้งอยู่ในส่วนล่างของรถยนต์ กินพื้นที่ตามยาวระหว่างเพลาด้านหน้าและด้านหลังเพื่อการกระจายน้ำหนักที่ดีที่สุดและรักษาความสมดุล ทำให้จุดศูนย์ถ่วงกลางของรถต่ำมากช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการรวมหน้าจอแสดงภาพสามมิติไว้ในแผงหน้าปัด ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถเข้าถึงแอปได้จาก “ฟังก์ชันการควบคุมหลักที่ปราศจากการสัมผัส เช่น ความบันเทิง, การนำทาง, การควบคุมสภาพอากาศ, รายชื่อติดต่อและยานพาหนะ”

ราคาของ ‘Taycan’ คาดว่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 75,000 เหรียญสหรัฐฯ โดยนักขับ Test Drive คนแรกๆ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน Adam Levine แห่ง Maroon5 นี่เอง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่านอกจากจะพัฒนาเรื่องเครื่องยนต์แล้ว ยังจริงจังกับการทำตลาดอีกด้วย เพราะแค่เปิดตัวมาดอกแรก ก็เล่นตัวพ่อ ของวงการบันเทิงระดับโลกมาเลยทีเดียว 

https://www.youtube.com/watch?time_continue=1&v=HCdKezPKPIM

ในขณะที่ BMW ได้เปิดตัวระบบชาร์จแบบไร้สายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืน และรถยนต์ไฟฟ้าตัวแรกของ MINI ก็กำลังพัฒนาอยู่เช่นกัน นับได้ว่าค่ายรถหรูเดินหน้าสู่การพัฒนารถไฟฟ้าเต็มตัว จริงจัง กว่าที่เคย Elon Musk ซึ่งบอกว่าปีนี้เป็นปีที่เขาทำงานหนักกว่าที่เคย ปีต่อๆ ไปจากนี้ คุณพี่ Iron Man คนนี้ คงต้องเหนื่อยหนักหนาสาหัสกว่าเก่าเป็นแน่แท้  

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like