HomePR Newsวีโก ปันน้ำใจ ส่งมอบจักรยาน เติมรอยยิ้ม ให้น้อง [PR]

วีโก ปันน้ำใจ ส่งมอบจักรยาน เติมรอยยิ้ม ให้น้อง [PR]

แชร์ :

“วีโก” สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส นำโดยนายอาณัติ วัดจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และทีมผู้บริหาร บริษัท วีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเพื่อสังคมสำหรับเยาวชน กับ โครงการ “ไปปัน กับวีโก” เพื่อช่วยเหลือนักเรียนในต่างจังหวัดได้มีพาหนะในการเดินทางมาเรียนหนังสือ ซึ่งเป็นการสนับสนุนโอกาสด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนทางอ้อม โดยมอบจักรยาน จำนวน 35 คัน ให้น้องๆ 3 รร.ได้แก่ รร. บ้านสว้า รร.บ้านบ่อหลวง และ รร.บ้านบ่อหลวง สาขาห้วยโป่ง พร้อมมอบชุดพละ และมอบเงินสมทบทุนสร้าง “ฝายมีชีวิต ลำน้ำห้วยนาอัก” จำนวน 60,000 บาท เพื่อเป็นแหล่งจัดการทรัพยากรน้ำ ชะลอน้ำบรรเทาภาวะน้ำท่วม เก็บกักน้ำไว้ใช้อุปโภคบริโภค อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางสาว วราภรณ์ เพ็ญสุขใจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทวีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
“จากการที่วีโกได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย จึงมีแนวคิดที่จะตอบแทนสังคม ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสด้านการศึกษาแก่เยาวชน รวมถึงมีส่วนช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ชนบท เพราะมองว่า ในพื้นที่ชนบทของไทยเด็กๆ ยังขาดแคลนทั้งอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้า การเดินทางมาโรงเรียนก็ไกลและมีความลำบากทำให้ไม่ได้รับโอกาสเท่าที่ควร เราจึงมามอบจักรยานให้กับน้องๆ และทำกิจกรรมร่วมกันในพื้นที่ที่เรามอบความช่วยเหลือ โดยได้แบ่งปันขนม และชุดพละให้กับน้องในโรงเรียน นอกจากนี้เรายังมอบเงินสมทบทุน สร้าง “ฝายมีชีวิต ลำน้ำห้วยนาอัก” ที่สามารถช่วยชะลอน้ำบรรเทาภาวะน้ำท่วม เก็บกักน้ำไว้ให้ชาวบ้านแบ่งไปใช้อุปโภคบริโภค ใน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมช่วยเหลือสังคมที่จัดขึ้นนี้ ทางวีโก ได้เดินทางมามอบความช่วยเหลือให้กับเยาวชนใน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ร่วมกันของคนพื้นเมืองและชาวเขา โดยนักเรียนในพื้นที่ เป็นคนพื้นเมือง ร้อยละ 15 และ เป็นชาวเขาร้อยละ 85

ด.ญ.ปัทมพร ภูพุตตะ ชั้นป.6 รร.บ้านบ่อหลวง “รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับจักรยานในวันนี้ หนูจะใช้จักรยานขี่มาโรงเรียน จะได้มาโรงเรียนได้เร็วขึ้น และนำไปใช้ประโยชน์เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ด้วยค่ะ รวมถึงจะตั้งใจเรียนหนังสือและเป็นเด็กดี โตขึ้นหนูอยากเป็นตำรวจเพื่อมาช่วยดูแลคนในชุมชนของเราค่ะ”

ด.ช.ศรายุทธ อินสุด ชั้นป.6 รร.บ้านบ่อหลวง สาขาห้วยโป่ง “รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับจักรยานในวันนี้ ปกติเดินมาโรงเรียนกับเพื่อนๆ ก็ใช้เวลานานพอสมควร ต่อไปจะใช้จักรยานขี่มาโรงเรียน และจะให้เพื่อนซ้อนท้ายมาเรียนด้วยกัน ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ใจดี ที่มอบจักยานให้ผมและเพื่อนๆ ด้วยครับ”

ด้านน้องเวฟ ด.ช. พีรพงษ์ สุระกา ชั้นป.1 โรงเรียน บ้านบ่อหลวง “ผมดีใจมากๆ ครับ ที่พวกพี่ๆ มาเยี่ยมนำขนม ไอศกรีม และชุดพละมาให้พวกเรา ขอบคุณพี่ๆ ครับ ผมจะชอบมาเรียนหนังสือ โตขึ้นอยากเป็นทหารที่ขับเฮลิคอปเตอร์เท่ห์ดีครับ และจะได้ขับเฮลิคอปเตอร์มาช่วยคนในหมู่บ้านเวลามีปัญหาครับ”


แชร์ :

You may also like