HomeBrand Move !!เป๊ปซี่ ระเบิดศึกน้ำดำแบบล้ำๆ อัดสื่อ 360 องศา ดึงสาวกแข่ง GAME AR เกาะกระแส “ฟุตบอลระดับโลก”

เป๊ปซี่ ระเบิดศึกน้ำดำแบบล้ำๆ อัดสื่อ 360 องศา ดึงสาวกแข่ง GAME AR เกาะกระแส “ฟุตบอลระดับโลก”

แชร์ :

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในบรรดาแบรนด์สินค้าที่วาดลวดลายทำการตลาดให้สีสัน สร้างความคึกคักได้ตลอด ต้องยกให้เครื่องดื่มน้ำอัดลม และเป็นกลุ่มน้ำดำ ซึ่งแน่นอนแบรนด์ “เป๊ปซี่” (Pepsi)  ถือเป็นผู้นำตลาดที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการขบคิดกลยุทธ์ใหม่ๆ แคมเปญสุดฮอต มาเพิ่มดีกรีความสนุกสนานให้ตลาด และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การทำตลาดของ “เป๊ปซี่” ที่ผู้บริโภคได้เห็นไม่ขาดสาย มีทั้ง Music Marketing และ Sport Marketing โดยแบรนด์เลือกหยิบศาสตร์ตลาดไหนมาออกหมัด ขึ้นอยู่กับจังหวะของตลาด ตลอดจนกระแสของผู้บริโภคกำลังฮิตในเรื่องใด

แต่เวลานี้ถ้าพูดถึงความฟีเวอร์ คงไม่มีกีฬาไหนจะพีคเท่ากับ “ฟุตบอล” อีกเป็นแน่ เพราะที่ผ่านมา กระทั่งปัจจุบันมีมหกรรมการฟาดแข้งของฟุตบอลหลายศึกทีเดียว ตั้งแต่ “ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์” ฟุตบอลลีกสุดยิ่งใหญ่ของยุโรป เรื่อยมาจนถึงศึกลูกหนังระดับโลก จนกลายเป็นกีฬาที่เข้าไปอยู่กับทุก Moment ของผู้บริโภคทุกๆคน ยิ่งทำให้คนดู คนเชียร์ทีมโปรดได้ Enjoy กับกีฬายอดฮิต

ความฟีเว่อร์ของฟุตบอล ทำให้แบรนด์น้ำอัดลมระดับโลกอย่าง “เป๊ปซี่” เลือกทำกิจกรรมการตลาดล้ำๆ นำกระแส เพื่อสร้าง Engagement กับฟุตบอลและผู้บริโภคไปพร้อมๆกัน ผ่าน Global Campaign “เป๊ปซี่ซ่า มันส์ทุกแมตท์” ที่ควงคู่มาพร้อมกิจกรรมมากมาย ที่เปิดทางให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมสร้าง Engagement กับแบรนด์ ด้วยการฟาดแข้งพร้อมกับล่ารางวัลได้เต็มที่ผ่านเกมส์ “เป๊ปซี่ ซ่า…ท้ายิง! ชิงทุกรางวัล” สนุกกับแบรนด์แถมได้ลุ้นล่ารางวัลติดไม้ติดมือกลับไป

นอกจาก “เป๊ปซี่” พาแบรนด์เกาะกระแสได้แล้ว สิ่งที่เห็นจากการวางกลยุทธ์ครั้งนี้ แบรนด์ได้ “ผสาน”ทุกสื่อในการทำตลาด ตั้งแต่ On Air เชื่อม Online ดึง Insight ของผู้บริโภคมาเป็น “กุญแจ” ในการเดินเกมส์  ไม่ว่าผู้บริโภคจะเสพสื่อจอไหน แบรนด์สามารถเข้าถึง(Reach)กลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม

https://youtu.be/FH5beWFMzHA

On Air ด้วยการปล่อยโฆษณา “เป๊ปซี่ ซ่า…มันส์ทุกแมตซ์” ที่แบรนด์ดึง “ 5 ซุป’ตาร์” นักเตะระดับโลกมาเป็น “Global Presenter” เช่น ลิโอเนล เมสซี นักเตะกองหน้าจากทีมชาติอาร์เจนตินา โทนี่ โครส มิดฟิลด์สัญชาติเยอรมัน เดเล อัลลี ดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งทีมชาติอังกฤษ ฯ เพื่อมาเรียกเสียงเชียร์จากสาวกได้อย่างสุดมันส์

สำหรับการสื่อสารและสร้าง Engagement บนโลก Online  ไม้เด็ดครั้งนี้เป็ปซี่เจาะกลุ่มพฤติกรรมผู้บริโภคที่จับจ้องมือถือเป็นหลัก (Mobile First)  จึงทำเกมส์ AR (Augmented Reality) “เป๊ปซี่ซ่า…ท้ายิง! ชิงทุกรางวัล” โดยเกมส์นี้สามารถเล่นได้เฉพาะมือถือเท่านั้น (ทั้งระบบ Android และ iOS) ผ่านเว็บไซต์​ www.pepsifootball-th.com​ โดยให้ผู้เล่นสวมวิญญาณนักเตะได้ยิงฟุตบอลผ่านปลายนิ้วเพื่อเก็บคะแนนได้อย่างสนุกสนาน

ไม่เพียงแต่จะได้เกมส์ AR  Pepsi ยังเพิ่มดีกรีสีสันความสนุกมากยิ่งขึ้นกับ “ของรางวัล” ที่มีให้เลือกมากมายตั้งแต่อาหาร เสื้อผ้า จนถึงอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ในแต่ละสัปดาห์จะมีรางวัลแตกต่างกันไป โดยสัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์ที่ 5 (11-17 กรกฎาคม 2561)โค้งสุดท้ายของกิจกรรมแล้ว รางวัลที่ให้ลุ้น ดังนี้ ทำคะแนนตั้งแต่ 1-299 คะแนน ก็ลุ้นรับส่วนลด 30% สำหรับทาน “The Pizza Company” ฝีมือดีทำแต้มได้ 300-499 คะแนน ลุ้นเสื้อ Pepsi X Greyhound ซึ่งเป๊ปซี่ได้ Collaboration กับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังของไทย อย่าง Greyhound ขยับขึ้นไปอีก หากทำแต้มได้ 500-699 คะแนน ลุ้นกระเป๋ายี่ห้อดัง Freitag ROY และรางวัลใหญ่สำหรับคนที่ทำแต้มได้ 700 คะแนน ลุ้น Microsoft Tablet New Surface Core M3 นอกจากจะได้ลุ้นรางวัลทุกสัปดาห์ ยังสามารถลุ้นเป็น “ดาวซันโว” ประจำสัปดาห์ควบคู่กันได้ด้วย

สำหรับกติกาการเล่นเกม ไม่ยาก ผู้บริโภคสามารถเล่นเกมยิงฟุตบอลผ่านทาง www.pepsifootball-th.com ผ่านโทรศัพท์มือถือเท่านั้น แต่สำคัญมาก ถ้าไม่อยากพลาดรางวัล ต้องกรอกชื่อ-นามสกุล อีเมล์ ให้ครบถ้วนเสียก่อน จากนั้นสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลก็อยู่ในมือทุกคนทันที และเกมส์นี้สามรถร่วมสนุกได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งในแต่ละสัปดาห์ และไม่มีค่าใช้จ่าย

นับเป็นอีกหนึ่งการทำตลาดล้ำๆ พร้อมกับเกมส์น่าลุ้นของแบรนด์  เป๊ปซี่จริงๆ

ว่าแล้ว รีบหยิบโทรศัพท์คลิกไปเล่นเกมดีกว่า! เพราะช้า เดี๋ยวทำคะแนนไล่ตามคนอื่นไม่ทัน!


แชร์ :

You may also like