Homeไม่มีหมวดหมู่TRUE ท้าชนแบงค์ ดึงพลัง ‘พี่หมื่นโป๊ป’ ดันร้านค้าใช้แอปฯ ‘ทรูเถ้าแก่ 4.0’ รับ-จ่ายเงิน

TRUE ท้าชนแบงค์ ดึงพลัง ‘พี่หมื่นโป๊ป’ ดันร้านค้าใช้แอปฯ ‘ทรูเถ้าแก่ 4.0’ รับ-จ่ายเงิน

แชร์ :

ท่ามกลางกระแสสังคมไร้เงินสด (Cashless society) ที่กำลังเติบโตในไทย เป็นผลจากการผลักดันของรัฐบาล และ การแข่งขันของภาคเอกชนทั้งกลุ่มแบงค์และนอนแบงค์ (non-bank) ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ ออกมาตอบสนองความต้องการ จนทำให้ผู้บริโภคเริ่มคุ้นชินกับการจับจ่ายผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในวงการโทรคมนาคม ทรู เป็นอีกรายล่าสุด ที่เห็นโอกาสทางธุรกิจของ E-Payment จึงได้เปิดตัวแอปใหม่ชื่อว่า ทรูเถ้าแก่ 4.0  ระบบการชำระเงินไร้เงินสด ที่จะมายกระดับพัฒนาธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถ และการแข่งขัน ให้สำหรับกลุ่มร้านค้าหรือ SME โดยเฉพาะ

สำหรับที่มาที่ไปของการปลุกปั้นแบรนด์ “ทรู เถ้าแก่ 4.0” หรือ (True Merchant4.0)  เกิดจากทรูฯเห็นความต้องการของร้านค้าและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป  จึงได้ดำเนินการต่อยอดบริการเดิม คือ  TrueMoney บริการ e-money นึงของทรูฯที่อยู่ภายใต้ แอปพลิเคชันที่เรียกว่า #TrueID (ทรูไอดี) เพื่อตอบโจทย์นักช็อป โดยสามารถซื้อสินค้าและบริการ ทั้งจ่าย โอน เติมเงิน ซึ่งทางลูกค้าที่ต้องการใช้บริการนี้ สามารถโหลดแอป TrueMoney Wallet ที่เปรียบเสมือนกระเป๋าเงินอิเล็คทรอนิคส์ ที่สามารถใส่เงินลงไปได้ โดยเพียงโอนจากบัญชีธนาคารออนไลน์ หรือไปเติมเงินเข้ากระเป๋า True Money Wallet ที่เซเวนอีเลฟเว่นทุกสาขา และช่องทางอื่นๆ จึงค่อนข้างสะดวกสำหรับผู้ใช้ และถือเป็นอีกจุดที่สร้างความได้เปรียบ

สำหรับทรูเถ้าแก่ 4.0 เป็นแอปสำหรับฝั่งร้านค้า ที่ทรูตั้งใจให้เป็นระบบช่วยขายและช่องทางสำหรับการรับชำระเงิน ของร้านค้า ผ่าน QR Code ได้ทันที และยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เพิ่มสิทธิประโยชน์หลากหลาย เป็นบริการไฮไลท์น่าจะเป็นฟีเจอร์ช่วยสรุปยอดขายและรายงานการขายในแต่ละวัน และฟีเจอร์ช่วยวิเคราะห์การขาย ซึ่งร้านค้าสามารถโหลดแอปฯ ดังกล่าว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

ระบบสะสมคะแนน – เมื่อลูกค้าชำระค่าสินค้าหรือบริการทุกๆ 25 บาท จะได้รับทรูพอยท์ 1 คะแนน

ระบบสมาชิก – เป็นสมาชิกร้านค้าพร้อมรับส่วนลดพิเศษผ่านแอปพลิเคชันไม่ต้องเสียเวลาทำบัตรสมาชิก

ระบบ e-coupon – ลูกค้าสามารถซื้อคูปองออนไลน์ของร้านค้า เพื่อรับส่วนลดพิเศษ

ระบบ e-stamp – ไม่ต้องทำบัตรสะสมแต้ม ซื้อสินค้าหรือบริการเมื่อไหร่ก็สะสมแต้มผ่านแอปพลิเคชันได้ทันที

นอกจากนี้ การใช้แอปทรูเถ้าแก่ 4.0 ยังช่วยสร้างฐานลูกค้าด้วยเครื่องมือส่งเสริมการขาย ด้วยการเชื่อมร้านค้ากับกลุ่มลูกค้าทรูผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ ในเครือข่ายของทรูทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ขณะเดียวกันยังมี “ทรูพอยท์ “ ที่เป็นจุดได้เปรียบเรื่องการซื้อแล้วได้สะสมแต้ม สามารถดูรายละเอียดผ่านทาง https://www.trueyou/truemerchant4.0


ในด้านการสร้างการรับรู้ หรือแนะนำตัวแอปฯ ใหม่นี้ ทางทรูเลือกใช้ช่องทางสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตรงจุด ได้แก่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารุ่นใหม่ที่คุ้นเคยกับมือถืออยู่แล้ว ผ่านภาพยนตร์สั้นพล็อตสนุกๆ ทั้งช่องทาง Online VDO ในโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นยูทูป หรือเฟสบุ๊ค และทางสื่อทีวีดิจิตัลของทรูไปเมื่อกลางเมษายน

แน่นอนว่าพรีเซนเตอร์ในครั้งนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” หรือ หมื่นสุนทรเทวา ที่กำลังโด่งดังสุดๆ จากกระแสละคร “บุพเพสันนิวาส” และเพิ่งเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับทรูคนล่าสุด ที่ถ่ายทอดเรื่องราวอบอุ่น สนุก และโรแมนติคเล็กๆ ผ่านการหลงยุคของ “หมื่นโป๊บ” หรือ “หมื่นสุนทรเทวา” มาพบกับหญิงสาวโสดบ้างานยุคปัจจุบัน ซึ่งหลังจากโฆษณาชิ้นนี้ถูกปล่อยไปก็ได้ฟีดแบ๊คในเชิงบวกจากผู้ชมทั้งในทีวีและออนไลน์ไม่น้อย ที่อินกะความอบอุ่น เท่ แถมยังยิงมุขสไตล์ พี่หมื่นพาฟิน ให้สาวๆได้จิกหมอน จนยอดวิวกระจายไปกว่า 10 ล้านวิว ในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ ลามมาถึงกระแสแฮชแทก #ขายดีร้านแตก ที่ช่วยให้คนจดจำแอปฯ ใหม่นี้มากขึ้น

ล่าสุดเพื่อดันกระแสและจูงใจให้ร้านค้าและลูกค้าหันมาใช้แอปมากขึ้น ทางทรูจึงได้จัดกิจกรรมพิเศษกระตุ้นใจด้วยโปรโมชันสะสมแต้มพิเศษในช่วง 23 เม.ย.-30 มิ.ย. 61

ทั้งร้านค้าและลูกค้าที่ชำระเงินด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท ผ่านแอปพลิเคชันทรูไอดี หรือ แอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ จะได้ลุ้นโชคใหญ่ 2 ต่อ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท  อาทิ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล  MG GS 2.0T รุ่น X AWD รถยนต์ Toyota Hilux Revo Double Cab 4X4 2.8G AT  รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า  คิวบิกซ์  รุ่น ABS และทองรูปพรรณ

สามารถดูรายละเอียดผ่านทาง https://www.facebook.com/trueyouhappiness

ร้านค้าที่สนใจเป็นพันธมิตรกับทรู สามารถสมัครทรูเถ้าแก่ 4.0 ได้ตั้งแต่วันนี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดาวโหลดแอป ทรูเถ้าแก่ 4.0 ได้ที่

Android https://goo.gl/VUoqKG

Apple https://goo.gl/Yz1558

หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/DQkWLp

แอปทรูเถ้าแก่ 4.0 แอปคู่ใจพ่อค้าแม่ค้าให้ธุรกิจเติบโต มีตัวช่วยโปรโมท ยิ่งขายยิ่งได้ทรูพอยท์ #โป๊ป #TrueMerchant #ทรูเถ้าแก่ #TruePointandPay #ใช้ทรูได้โป๊ป #บุพเพสันนิวาส   #ขายดีร้านแตก


แชร์ :

You may also like