HomeBrand Move !!ไม่ขำ! Elon Musk ปล่อยมุข ว่า Tesla เจ๊ง รับวัน April Fools’ Day แต่หุ้นตกจริง 5.13%

ไม่ขำ! Elon Musk ปล่อยมุข ว่า Tesla เจ๊ง รับวัน April Fools’ Day แต่หุ้นตกจริง 5.13%

แชร์ :

มหาเศรษฐีอย่าง Elon Musk  ถึงกับหัวเราะไม่ออก เมื่อเขาตั้งใจเล่นโจ๊กเนื่องในวัน April Fools’ Day หรือเมษาหน้าโง่เมื่อ 1  เมษายนที่ผ่านมา โดยทวีตข้อความระบุว่า Tesla has gone completely and totally bankrupt.

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


ด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ หรืออยากจะประชด แต่ข้อความดังกล่าวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของ  John Thompson แห่ง Vilas Capital Management ที่วิเคราะห์เอาไว้ว่า Tesla อาจจะล้มละลายภายใน 4  เดือนถ้าหากว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้น

กลายเป็นว่าทวีตของ Elon มีผลทำให้หุ้นของ Tesla ตกลงถึง 5.13% ซึ่งถือว่าต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2010 เลยทีเดียว สอดคล้องกับการที่ตลาดหุ้นในสหรัฐอเมริกาก็กำลังปรับตัวลดลงเช่นกัน รวมทั้งนักวิเคราะห์จากแหล่งอื่นๆ แสดงถึงความกังวลในเรื่องสต็อคของ Tesla Model S ซึ่งดูเหมือนว่ายอดขายจะไม่สวยหรูตามแผนที่วางเอาไว้ รวมทั้งได้รับผลกระทบจากการที่รถยนต์ไร้คนขับของ UBER เพิ่งชนคนที่ Arizona ไปเมื่อเดือนที่แล้ว เมื่อทั้งหมดประดังประเดเข้ามา แถมซีอีโอหนุ่มยังเล่นมุขแบบนี้ หุ้นก็เลยตกแบบที่เจ้าตัวคงจะไม่ขำ และทวีตต่อเนื่องในภายหลังว่าทั้งหมดเป็นเพียงแค่โจ๊ก พร้อมกับโพสต์ภาพตัวเองกลายเป็นคนไร้บ้านที่ต้องนอนข้างรถ Tesla Model 3

Source 

 


แชร์ :

You may also like