HomePromotionผ่า 5 กลยุทธ์ “เดอะมอลล์” สู้ศึกรับซัมเมอร์-สงกรานต์

ผ่า 5 กลยุทธ์ “เดอะมอลล์” สู้ศึกรับซัมเมอร์-สงกรานต์

แชร์ :

ช่วงซัมเมอร์ของทุกๆ ปี นับเป็นอีกหนึ่งซีซั่นสำคัญที่เราจะได้เห็นสีสัน และความคึกคักจากหลากหลายธุรกิจ ที่จะมีกิจกรรมและแคมเปญต่างๆ ที่น่าสนใจเพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายของผู้บริโภค เช่นเดียวกับเดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ที่ปีนี้ใช้งบกว่า 130 ล้านบาท จัดแคมเปญ THE MALL SHOPPING CENTER SUMMER XL PLAYLAND จัดเต็มความสนุกแบบ EXTRA LARGE ฉลองสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ โดยยังคงให้ความสำคัญกับการทำตลาดด้วย Consumer Insight โดยเฉพาะในเซ็กเม้นต์ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ เพื่อสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุด ทำให้เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ กลายเป็นอีกหนึ่ง Destination ที่ทุกคนต้องการมาใช้เวลาเพื่อทำกิจกรรมนอกบ้านร่วมกัน หรือได้ใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ในรูปแบบของแต่ละคน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ มองโอกาสที่ค่อนข้างสดใสในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ ทั้งจากภาพรวมเศรษฐกิจต้นปีที่ส่งสัญญาณดีมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเติบโตของดัชนีค้าปลีกอยู่ที่ 3.8 – 4% ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมการลงทุนภายในประเทศและการส่งออก รวมทั้งกลุ่มเป้าหมายสำคัญอย่างกลุ่มครอบครัวที่เด็กๆ จะอยู่ในช่วงปิดเทอม ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองมักจะพาไปทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันนอกบ้าน จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จะสามารถเข้าไปตอบโจทย์และเติมเต็มไลฟ์สไตล์ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัวคนไทย รวมทั้งกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น

“เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ มีร้านอาหารซึ่งเป็น key magnet สำคัญ รวมทั้งร้านค้าแฟชั่น บิวตี้ และไลฟ์สไตล์ไอเท็มที่คัดสรรสินค้าอินเทรนด์ในช่วงซัมเมอร์ โดยเฉพาะสวนน้ำซึ่งเป็นเดสติเนชั่นที่เด็กๆ และครอบครัวนิยมมาใช้บริการอย่างมากในช่วงหน้าร้อนนี้ พร้อมเตรียม 8 กิจกรรมไฮไลท์รับซัมเมอร์-ปิดเทอม เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ครอบคลุม ทั้งกลุ่ม Family & Kids, Young Generations และกลุ่ม Single Working นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งบรรยากาศในศูนย์การค้าช่วงซัมเมอร์ซึ่งเน้นสีสันจากผลไม้และไอศครีมมานำเสนอในรูปแบบ Oversize สร้างบรรยากาศสดใสโดยเนรมิตให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขรวมทุกความสนุกขนาดใหญ่อีกด้วย”

วาง 5 กลยุทธ์ กระตุ้นกำลังซื้อซัมเมอร์

สำหรับเดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ วาง 5 กลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับซัมเมอร์ปีนี้ ประกอบด้วย

1. การทำตลาดรีเทลผ่านกลยุทธ์ Digital Marketing Platform เพื่อตอบโจทย์กับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุค 4.0 ที่สามารถเข้าถึงสินค้า บริการอย่างรวดเร็วได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะการสร้างความแตกต่าง การทำโปรโมชันพิเศษอาจไม่เพียงพอในการดึงดูดผู้บริโภคในปัจจุบันได้อย่างเพียงพอ  เนื่องจากผู้บริโภคต้องการประสบการณ์ที่แปลกใหม่มากขึ้น โดยได้เปิดตัว M Card Mobile Application version 4.0 ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เพื่อพัฒนากลยุทธ์ CRM ผ่าน Mobile Application โดยเน้น Connected Predicted และ Personalized เพื่อสร้าง Customer Journey ผ่าน Digital Experienceใหม่ๆ  ได้แก่ Digital Promotions และ Digital Personalization วิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มที่แตกต่างกัน และสามารถนำเสนอ Personalized Offers ให้สมาชิกแต่ละคนในแบบ Real Time แค่เพียงขับรถผ่าน หรือเดินผ่านเข้ามาในศูนย์การค้า โปรโมชั่นที่ถูกใจก็จะแจ้งเตือนทันที

2. กลยุทธ์ Unique Customer Experience เพื่อสร้างการจดจำในแบรนด์และอยากมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง นำเสนอสินค้า บริการ โปรโมชั่นโดย Personalized Offers ให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมทั้งแชร์ประสบการณ์ความประทับใจผ่านสื่อออนไลน์ Facebook , Instagram และโซเชียลมีเดียต่างๆ อาทิ การทำกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าร่วมเดินแฟชั่นโชว์คอลเลคชั่นซัมเมอร์จากแบรนด์ดังต่างๆ โดยคัดเลือกลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เกมทางออนไลน์ให้ลูกค้าร่วมสนุกพร้อมรับสิทธิพิเศษ กิจกรรม Shoot & Share ถ่ายภาพและแชร์บรรยากาศของ Summer XL Playland

3. กลยุทธ์ Consumer Engagement โดยสร้าง engagement ผ่านสินค้าและบริการกับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่องในทุกมิติทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะเน้นการทำ CRM กับกลุ่มลูกค้าสมาชิกบัตร M Card ที่เป็นฐานลูกค้าสำคัญซึ่งขณะนี้มีสมาชิกจำนวนกว่า 3.8 ล้านคน และลูกค้าที่ดาวน์โหลด M Card Mobile Application โดยเราได้มอบสิทธิพิเศษและความคุ้มค่าให้กับลูกค้ามากที่สุด

4. กลยุทธ์ Business Alliance & Collaboration การทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น การสร้างตลาดใหม่ในรูปแบบของการทำ Exclusive Promotion การมอบสิทธิพิเศษสูงสุดให้กับลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตและลูกค้าของพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ การร่วมมือกับร้านค้าต่างๆในศูนย์การค้า เป็นต้น

5. กลยุทธ์การทำ Event Marketing โดยจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงความสนใจของลูกค้าแต่ละกลุ่มรวมทั้งสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า

อัด 8 กิจกรรมไฮไลท์ พร้อมโปรโมชันเด็ด

ด้านคุณดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้จัดการใหญ่การตลาด The Mall Shopping Center กล่าวเสริมถึงภาพรวมจากเดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ที่จัด 8 กิจกรรมไฮไลท์ มาตอบโจทย์ความต้องการและสร้างความสุขให้กับทุกคนในช่วงซัมเมอร์ ได้แก่

1. THE MALL SHOPPING CENTER SUMMER XL PLAYLAND รวมพลความสุข สนุกยกแกงค์ ซึ่งเดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับบัตรเครดิตซิตี้ เอ็ม วีซ่า รวมกิจกรรมความสนุกจุใจไซส์ XL สร้างสีสันมากมาย อาทิ โพสต์ถ่ายภาพสุดชิคกับ SUPER SCOOP ICE CREAM MOUNTAIN ภูเขาไอศครีมยักษ์สีสันสดใส, SUMMER UNDERWATER FANTASY ตื่นตากับโลกใต้ทะเลภายในกล้อง FISH EYE ยักษ์ GIANT FISHING ตกให้ดี ตกให้ไวกับแก๊งสัตว์น้ำไซส์บิ๊ก สนุกกับการหมุน XL CANDY MACHINE ลุ้น! ของรางวัลมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท และพิเศษลูกค้า Citi M Visa สามารถรับสิทธิ์เล่นเพื่อลุ้นรางวัลได้ x 2 ครั้ง รวมทั้งกิจกรรมสุดคูลจาก Mc Jeans ที่จะมาตั้ง Pop-up DIY corner ให้ลูกค้าสร้างสรรค์คอลเลคชันยีนส์ส่วนตัวรับซัมเมอร์กันอีกด้วย โดยจะมีพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยแฟชั่นโชว์ต้อนรับซัมเมอร์ 2018 รวมทั้งฟินาเล่ปิดท้ายจากนางเอกสุดฮอต คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ในวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม 2561 เวลา 18.00 น. ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ พร้อมคอนเสิร์ตศิลปินที่ยกขบวนมาเพิ่มดีกรีความฮอตอีกมากมาย

2. The Mall Songkran 2018 ร่วมสนุกฉลองสงกรานต์สุดมันส์ไปกับคอนเสิร์ตที่ทุกคนรอคอยกับ เจ-เจตริน และเจ้านาย วรรธนะสิน ในวันที่ 13 เมษายน 2561 บริเวณสวนน้ำ แฟนตาเซีย ลากูน ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางแค และพบศิลปินหนุ่มสุดฮอตอย่าง Bankk Cash ในวันที่ 13 เมษายน 2561 และ ดา เอ็นโดฟิน ในวันที่ 14 เมษายน 2561 ที่บริเวณสวนน้ำ แฟนตาเซีย ลากูน ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ พร้อมเอาใจแฟนละครบุพเพสันนิวาสด้วยการจัดกิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ดกับแม่หญิงการะเกด “เบลล่า ราณี แคมเปน” พร้อมประกวดแม่หญิงการะเกด ชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลมากมาย รวมทั้งงานThe Mall Korat Songkran Festival งานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ในภาคอีสาน ระหว่าง13-16 เมษายน 2561ที่เดอะมอลล์ โคราช พิเศษรอบการกุศล รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับสมาคมกีฬาจังหวัดนครราชสีมา สำหรับลูกค้าให้สวมชุดไทยมาเดินช้อปปิ้งในวันที่ 14 เมษายน 2561 รับทันทีบัตรชมภาพยนตร์ที่โคราช Cineplex มูลค่า 500 บาท

3. The Mall Summer Dining ซัมเมอร์นี้อร่อยชัวร์ พิเศษสุดขั้วกับบัตรเครดิตซิตี้ เอ็ม วีซ่า รวบรวมเมนูอร่อยสุดพิเศษจากร้านอาหารชื่อดังต้อนรับซัมเมอร์ พร้อมรับส่วนลด เมนูพิเศษแถมฟรี!  นอกจากนี้ยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ เอ็ม วีซ่า ที่ใช้จ่ายผ่านบัตร เมื่อทานอาหารภายในศูนย์การค้าฯ ครบ 1,000 บาทขึ้นไป รับส่วนลด 500 บาทและเมื่อทานอาหารภายในศูนย์ฯ ครบ 1,000 บาทขึ้นไปพร้อมแสดงบัตร M Card รับเพิ่มบัตรกำนัลห้างฯ มูลค่า 100 บาท งานจัดระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 23 พฤษภาคม 2561 ที่เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ทุกสาขา

4. The Mall Shopping Center Presents Strider Cup Thailand 2018 การแข่งขันจักรยานทรงตัวเด็กสนามใหญ่ที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2561 ชิงแชมป์ระดับเอเชียเพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อในระดับเอเชีย ณ เมืองปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน งานจัดระหว่างวันที่ 6 – 8 เมษายน 2561 ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ

5. Fantasia Lagoon Summer Fun Fest 2018 ชวนคุณหนูๆ ร่วมสาดความสุข สนุกกับสวนน้ำดินแดนแห่งจินตนาการ ตะลุยไปในดินแดนหรรษาพิชิต 4 ฐานผจญภัยสุดหฤหรรษ์พร้อมเปิดตัวมาสคอตโฉมใหม่ “The 4 Fantasia” พร้อมกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษมากมาย จัดระหว่างวันนี้ – 31 พฤษภาคม 2561 ที่สวนน้ำแฟนตาเซีย ลากูน เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน บางแค บางกะปิ และโคราช

6. งานอร่อยเด็ด จานเผ็ดแซ่บ ที่รวบรวมอาหารหลากหลายเมนูรสแซ่บ เผ็ดจัดจ้านจากร้านอาหารชื่อดังพร้อมพบกับการประลองความเผ็ดจากเมนูอาหาร 4 ภาคเพื่อค้นหาสุดยอดผู้พิชิตความเผ็ดร้อน ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท งานจัดระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2561 ที่แกรนด์ ฮอลล์ ชั้นจี เดอะมอลล์ ท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางกะปิและวันที่ 3 – 9 พฤษภาคม 2561 ที่เดอะมอลล์ บางแค และโคราช

7. The Mall Siam Botanical Show (เดอะมอลล์ พฤกษาสยาม ครั้งที่ 19) ตื่นตากับสวนสวยแห่งพรรณพฤกษ์ ร่วมชมมหัศจรรย์ความงามของดอกไม้นานาพรรณ พร้อมชมการประกวดไม้ดอกไม้ประดับระดับชาติ สนามประกวดในร่มที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมช้อปจุใจกับไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด งานจัดระหว่างวันที่ 25 พฤษภา คม – 3 มิถุนายน 2561 ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ เข้าชมงานฟรี

8. The Mall Shopping Center Summer XL Playland ที่เดอะมอลล์ โคราช สนุกสนานไปกับเครื่องเล่นขนาดยักษ์ใหญ่ไซส์ XL พบกิจกรรม “วิ่งรักลมร้อน” วิ่งการกุศลสานต่อ “โครงการก้าวคนละก้าว” รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ 3 โรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีมา ทุกเสาร์-อาทิตย์ลุ้นสร้อยคอทองคำ มินิคอนเสิร์ตจาก “เก่ง ธชย” โปรโมชั่นสุดฮอต เกมส์สุดมันส์และของรางวัลมากมาย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 29 เมษายน 2561 ที่บริเวณไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ และแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช

ซัมเมอร์เพิ่มความสุข ฟินกับโปรโมชั่นไซส์ XL เซอร์ไพร์สนักช้อปลุ้นรางวัลรวมกว่า 15 ล้านบาท 

– สุดยอดนักช้อป XL Spender ที่มียอดใช้จ่ายในศูนย์ฯ สูงสุด 5 คน รับฟรี! แพคเกจสุด Exclusive จากโซเนวา คีรี เกาะกูด จ.ตราด รีสอร์ทในฝันบนเกาะสวรรค์ส่วนตัวกับ Bayview Pool Villa Suite 3 วัน 2 คืน จำนวน 5 รางวัล รวมมูลค่า 700,000 บาท

– ช้อปภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ทุกสาขาครบ 8,000 บาทขึ้นไป รับฟรี SUMMER TOTE BAG พิเศษลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ เอ็ม วีซ่า ช้อปเพียง 7,000 บาท และช้อปครบ 5,000 บาท รับฟรี SUMMER UMBRELLA ลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ เอ็ม วีซ่าช้อปเพียง 4,000 บาท

– พิเศษสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ เอ็ม วีซ่าสามารถ Personalized ให้เป็นของชิ้นเดียวในโลกที่เป็นสไตล์คุณด้วยการปักชื่อหรือข้อความบนกระเป๋าหรือร่ม Summer Collection ฟรี รวมทั้งช้อปในศูนย์ฯ ครบ 2,000 บาทขึ้นไปรับบัตรกำนัลห้างฯ 200 บาทและอิ่มอร่อยช่วงซัมเมอร์ เมื่อทานอาหารภายในศูนย์ฯ ครบ 1,000 บาทขึ้นไป รับบัตรกำนัลห้างฯ 100 บาท

– ช้อปมากฟินมากกับโปรโมชั่นร้านค้าไฮไลท์ลดสูงสุด 80%  พร้อมโปรโมชั่นพิเศษในโซน City Walk ช้อปครบ 800 บาท รับฟรี Summer Cooler Mug และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ ที่สมัครบัตร M CARD รับฟรี SUMMER BAG

สำหรับลูกค้า M Card สามาถร่วมแคมเปญ M Point Mania ความสนุกของคนมีคะแนน ระหว่างวันที่15 มีนาคม – 30 เมษายน 2561 เพียงใช้คะแนน M Point เพียง 9 Point แลกผ่าน M Card Application ลุ้นรับโชคถึง 3 ลุ้น ลุ้นที่ 1 ลุ้นบินฟรีไปฮ่องกงกับสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 รางวัล (2 ที่นั่ง) รวม 7 รางวัล มูลค่ากว่า 112,000 บาท ลุ้นที่ 2 บัตรกำนัลห้องพักสุดหรู 2 วัน 1 คืน จาก DHEVAN DARA RESORT & SPA HUA HIN หรือ DHEVAN DARA BEACH VILLA KUIBURI รวม 10 รางวัล และลุ้นที่ 3 ลุ้นรับคะแนน M Point 20 รางวัล รางวัลละ 50,000 M Point รวมกว่า 125,000 บาท และสามารถใช้ 9 M Point แลกซื้อสินค้าลดสูงสุด 50% จากแบรนด์ดัง อาทิ 3CE, American Tourister, BANANA BOAT, NIXON, RIP CURL , SEIKO และ SUPERDRY หรือแลกรับเซ็ทอาหาร เพียงซื้อแค่ชิ้นแต่ได้ทั้งชุดกับร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการ อาทิ McDonald’s, Farm Design, Coffee World, Texas Chicken, Subway

ทั้งนี้ คาดว่าการจัดแคมเปญ The Mall Shopping Center Summer XL Playland นี้จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้า โดยคาดว่าจะช่วยเพิ่มจำนวน Traffic ให้กับเดอะมอลล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์เพิ่มขึ้น 10%


แชร์ :

You may also like