HomeDigitalรวมพล CEO บริษัทสตาร์ทอัพ พร้อมโค้ดลับ  “SIX Network” โปรเจ็กท์ ICO แห่งปี

รวมพล CEO บริษัทสตาร์ทอัพ พร้อมโค้ดลับ  “SIX Network” โปรเจ็กท์ ICO แห่งปี

แชร์ :


ทำท่าจะไม่ธรรมดา  เพราะจู่ๆ ซีอีโอบริษัท สตาร์ทอัพชั้นแนวหน้าของเมืองไทย รวมถึงซีอีโอชื่อดังหลายท่านในวงการดิจิทัล พากันตบเท้า  ถ่ายภาพ ทำท่าชูนิ้วเลข 6 โพสท์ขึ้นทางโซเซียลมีเดียของตัวเอง และติด Hashtag #ReinventDigitalEconomy และ #SIXnetwork  แว่วว่าโปรเจ็กท์ใหญ่นี้ก็คือการทำ ICO ครั้งสำคัญของวงการดิจิทัลเมืองไทย ซึ่งนับว่าเป็นโปรเจ็กท์ใหญ่จริงๆ เพราะเท่าที่ติดตามจากแฮชแท็กก็พบว่า ซีอีโอที่รวมตัวกันใครครั้งนี้ล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลสำคัญในวงการดิจิทัล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย CEO ที่ร่วมในโปรเจ็กท์นี้ ประกอบไปด้วย 

คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ หรือ “คุณหมู Ookbee”

คุณวัชระ เอมวัฒน์ หรือ “คุณกั๊กแห่ง Computerlogy” เจ้าของ Social Enable

คุณธนพล ทรัพย์สมบูรณ์  หรือ โซวบักท้ง YDM Thailand

โดยในโปรเจ็กท์ดังกล่าวมี บุคคลสำคัญในวงการดิจิทัลช่วยกันส่งแรงใจแสดงสัญลักษณ์ SIX network ไม่ว่าจะเป็น

คุณธนาวัฒน์ มาลาบุปผา หรือ คุณไว Priceza เจ้าของแพล็ตฟอร์มที่ช่วยเปรียบเทียบราคาสินค้า

คุณผรินทร์ สงฆ์ประชา ซีอีโอ Nasket ทางลัดสั่งสินค้าจากโมเดิร์นเทรด

คุณนันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว  Creative มือรางวัลจากคานส์ ไลอ้อน เจ้าของ NAWIN Consultant  อดีต CCO ของ Saatchi&Saatchi Thailand

สำหรับโปรเจ็กท์นี้ พบว่ามีการเปิด Facebook Page https://www.facebook.com/thesixnetwork  เพื่อสื่อสาร แต่ว่าในตอนนี้ยังไม่มีคอนเทนท์อะไรอัพเดตขึ้นมา บอกแต่เพียงให้รอพร้อมกันในวันที่ 20 มีนาคม นี้

และถ้าหากว่าเป็นการระดมทุนผ่าน ICO จริง ความน่าสนใจอยู่ที่จะเป็นการขับเคลื่อนครั้งสำคัญของวงการดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องของ ICO ที่มีความสลับซับซ้อนในสังคมอยู่ในขณะนี้ แต่เมื่อบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศไทยร่วมมือกันแบบนี้ก็น่าจะมีการพูดคุยในวงกว้างจนเกิดการไขข้อกระจ่างมากขึ้น รวมทั้งเม็ดเงินที่เกิดขึ้นน่าจะสะพัด จนกลายเป็นการขับเคลื่อนครั้งสำคัญในแวดวงดิจิทัล

ก็คงต้องติดตามว่าเมื่อตัวพ่อแห่งวงการประกาศว่าจะ Reinvent Digital Economy ในวงการ start-up ร่วมกันขนาดนี้ โปรเจ็กท์นี้จะออกมาในรูปแบบไหน? ทำไมบิ๊กเนมตัวจริงถึงรวมตัวกัน? และจะส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรในวงการดิจิทัลเมืองไทยบ้าง 


แชร์ :

You may also like