HomePR NewsSIAL CHINA 2018 เปิดประตูเจาะตลาดอาหารจีน [PR]

SIAL CHINA 2018 เปิดประตูเจาะตลาดอาหารจีน [PR]

แชร์ :

คอมเอ็กซ์โปเซียม บินตรงจัดงานแถลงข่าว SIAL China 2018 งานแสดงสินค้าด้านอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและอันดับ 4 ของโลก ระหว่าง 16-18 พฤษภาคมนี้ ณ นครเซี่ยงไฮ้  ตั้งเป้าดึงดูดบายเออร์จากทั่วโลกกว่า 110,000 คนเข้าชมงาน นอกจากมีบูธออกแสดงงานจาก 3,400 บริษัทจากทั่วโลก ยังมีกิจกรรมต่างๆ อาทิ รางวัลนวัตกรรมด้านอาหาร SIAL INNOVATION, เทรนด์ตลาดอาหารโลกและซูมสำหรับตลาดจีน, ฯลฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มิส เคท บา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร คอมเอ็กซ์โปเซียม เอเซีย แปซิฟิก ผู้จัดงานแสดงสินค้า SIAL กล่าวว่า “เศรษฐกิจจีนมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ร้อยละ 6 ต่อปี ประชากรมีรายได้เพิ่มขึ้น ชุมชนเมืองขยายใหญ่ขึ้น ช่องทางการจัดจำหน่ายทั้ง online และ offline  ทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งการชำระเงินผ่านระบบ epayment The Millennials (อายุ 18-35 ปี)  จัดว่าเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีอัตราการบริโภคเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ชาวจีนนิยมบริโภคอาหารที่นำเข้าจากต่างประเทศ เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัย SIAL CHINA ในปีนี้ เราได้รับเกียรติจากสหภาพยุโรปที่เป็น Guest of Honor ในการนำสินค้าอาหารจากยุโรปเข้าออกแสดงในงานมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

“งานแสดงสินค้า SIAL CHINA ถือเป็นงานแสดงสินค้าหลักสำหรับผู้ประกอบการไทยที่มุ่งส่งออกไปยังจีนและเอเซีย ในปีนี้ มีบริษัทไทยเข้าร่วมออกแสดงงานถึง 38 บริษัท ครอบคลุมพื้นที่ 380 ตารางเมตร สินค้าอาหารที่ผู้ประกอบการไทยนำไปออกแสดงได้แก่ ผลไม้แปรรูป น้ำผลไม้ ขนมขบเคี้ยว ซอสและเครื่องปรุงรส อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ชมงานและบายเออร์เป็นจำนวนมาก ดังเช่นที่ผ่านมา” นางโสมวรรณ เลาหะพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย ในฐานะตัวแทนของผู้จัดงานในประเทศไทย กล่าว

ภาพรวมการส่งออกอาหารไทยในปี 2560 มีมูลค่าการส่งออกอยู่ที่ 1.03 ล้านล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.4 โดยประเทศจีนถือเป็นตลาดส่งออกอาหารไทยที่มีอัตราขยายตัวสูงถึง  22.2% และมีสัดส่วนเป็น 9% ของมูลค่าการส่งออกอาหารทั้งหมดของไทย  สำหรับแนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารไทยปี 2561 คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอัตราร้อยละ 8.7 โดยมีมูลค่าส่งออก 1.12 ล้านล้านบาท มีตลาดส่งออกสำคัญ ได้แก่ อาเซียน (30%), ญี่ปุ่น (14%) และ จีน (9%) ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นอยู่ใน Top Ten ของผู้เข้าชมงาน SIAL CHINA

คุณพิมพ์ภิดา วิชญพิมพ์จุฬา ผู้ประสานงานชุดโครงการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ Innovative House ภายใต้ฝ่ายอุตสาหกรรม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) กล่าวว่า “ทาง Innovative House ได้ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมอาหาร เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ่านการวิจัยเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีผู้ประกอบการไทยให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการมาโดยตลอด ทาง Innovative House ช่วยให้คำแนะนำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ในตลาดต่างประเทศ ผ่านการออกแสดงงานแสดงสินค้า เช่น SIAL CHINA ในปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดี จนตัดสินใจเข้าร่วมออกแสดงงานอีกเป็นครั้งที่ 2 โดยจะนำ 4 แบรนด์ไปเปิดตลาด”

คุณอิทธิพล คำแพง ผู้จัดการด้านการตลาด บริษัท ไทยโคโคนัท จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบริษัทผู้นำในด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวน้ำหอมและมะพร้าวกะทิเสริมว่า “บริษัทให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยเมื่อปีที่แล้วได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ – น้ำมะพร้าวสปาร์กลิ่ง 100% BLANC COCO ทั้งแบบที่เป็นน้ำมะพร้าวธรรมชาติอัดแก๊ส (Natural) และแบบอัดแก๊สผสมแอลกอฮอล์ 5% และได้รับรางวัลนวัตกรรมด้านอาหาร SIAL INNOVATION จาก SIAL CHINA 2017 ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการทำการตลาดต่างประเทศ”

SIAL China 2018 Quick Facts

– 16-18 พฤษภาคม 2561 ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

– จัดที่ศูนย์แสดงสินค้า Shanghai New International Expo Centre เขตผู่ตง

– 3,400 บริษัทออกแสดงงาน – ผู้เข้าเยี่ยมชมงาน 110,000 (trade) – พื้นที่จัดงาน 162,000 ตารางเมตร

– ลงทะเบียนเข้าร่วมงานผ่าน sialchina.com

– รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ คุณธนพัฒน์ โทร 02 650 9613-4 ต่อ 222 promosalons@francothaicc.com


แชร์ :