สยามพิวรรธน์ ทุ่ม 400 ล้าน ตั้งเป้าแลนด์มาร์กปีใหม่ จัดเต็มอีเวนท์ระดับโลก โปรโมชั่นข้ามปี

เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ถือเป็นช่วงฤดูกาลขายที่สำคัญที่สุดของธุรกิจค้าปลีก ทำให้ทุกศูนย์การค้าต่างโหมกิจกรรม โปรโมชั่น หรือเริ่มประดับตกแต่งศูนย์ของตัวเองให้เป็น Destination หรือแลนด์มาร์กสำคัญในช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองครั้งนี้  

สำหรับกลุ่มสยามพิวรรธน์ เจ้าของโครงการ ONE SIAM ที่ประกอบด้วย 3 ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นอีกหนึ่งรายที่ลุกขึ้นมาจัดกิจกรรม “Siam The Great Celebration” เพื่อมอบความสุขและความคุ้มค่าให้กับเหล่านักช้อปทั้งในประเทศและกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ แบบข้ามปี ไม่ว่าจะเป็นการจัด World Class Events กิจกรรมสาระและบันเทิงต่างๆ พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษอย่างต่อเนื่องตลอดเทศกาล  ภายใต้งบที่ใช้ในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท

คุณมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำการเป็น One Stop Shopping & Entertaining ของกรุงเทพฯ และประเทศไทยให้กับ ONE SIAM ที่มี 3 ศูนย์ใหญ่เป็นแม่เหล็กสำคัญ รวมทั้งรองรับกำลังซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาจับจ่ายในทั้ง 3 ศูนย์ ภายใต้ธีมหลัก Siam The Great Celebration” โดยจะมียาวต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2561 เพื่อตอกย้ำการเป็น One Stop Shopping & Entertaining ที่มีสินค้าและบริการ รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ สำหรับรองรับทุกกลุ่มไลฟ์สไตล์อย่างครบถ้วน

“ความได้เปรียบของ ONE SIAM อยู่ที่ความสมารถตอบสนองความลูกค้าได้ครบทุกกลุ่ม และทุกตลาด และทุกไลฟ์สไตล์ จากทั้ง 3 ศูนย์ที่อยู่ติดกัน โดยแต่ละแห่งจะมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนและไม่ทับซ้อนกัน ทำให้เกิดความครบถ้วนที่มารวมไว้ใน Destination เดียวกัน จึงเหมาะสมต่อการเป็นสถานที่แห่งการฉลองเทศกาลปีใหม่ร่วมกันสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน ผู้สูงอายุ โดยจะมีสินค้าและแบรนด์ทั้งของไทย สินค้าแบรนด์เนม ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหาร รวมทั้งบริการสุดเอ็กซ์คลูซีพ โปรโมชั่นสุดเร้าใจ พร้อมมหกรรมอีเว้นท์ระดับโลกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเมืองไทย เพื่อให้แคมเปญนี้สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ครบในจุดเดียวอย่างแท้จริง”

สำหรับความคาดหวังในช่วงการจัดกิจกรรม คาดว่าจะผลักดันให้ปริมาณ Traffic ภาพรวมของทั้ง 3 ศูนย์เพิ่มขึ้นได้ไม่ต่ำกว่า 20% หรือมีจำนวนคนเข้ามาใช้บริการอย่างน้อย  2.2 แสนคนต่อวัน จากเดิมมีคนเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 2 แสนคนต่อวัน เป็นคนไทยราว 60% และ 40% เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งราวครึ่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่จะเป็นชาวจีน ที่นิยมเข้ามาช้อปปิ้งสินค้าต่างๆ ขณะที่อัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวต่างชาติมีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ยประมาณ 10% และกำลังซื้อจากต่างชาติมีสัดส่วนสูงถึง 60% ด้วยการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนประมาณ 1 หมื่นบาทต่อคนต่อครั้ง

ในส่วนของการจัดกิจกรรมแยกของแต่ละศูนย์ จะเน้นการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับ Positioning ของแต่ละแห่ง เช่น ความ Luxury และเป็น World Class ของสยามพารากอน การส่งเสริม Thai Brand และ Thai Designer จากสยามเซ็นเตอร์ รวมทั้งความเป็นไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ จากสยามดิสคัฟเวอรี่

สยามพารากอน ฉลองครบ 12 ปี

นอกจากอยู่ในเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่แล้ว สยามพารากอน ยังถือโอกาสฉลองความสำเร็จครบ 12 ปี จัดงาน Siam Paragon 12th Anniversary The 12 Glorious Years ในวันที่ 12 ธันวาคมที่จะถึงนี้ จัดอีเว้นท์เฉลิมฉลอง บอกกเล่าเรื่องราวความสำเร็จตลอด 12 ปี พร้อมมอบของขวัญพิเศษ สำหรับผู้ที่เกิดวันที่ 12 เดือน 12 จำนวน 120 ท่านแรก ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.siamparagon.co.th จะได้รับบัตรกำนัลมูลค่า 1,200 บาท พร้อมรายการส่งเสริมการขายเซอร์ไพรส์ลูกค้าจากร้านอาหารชั้นนำภายในสยามพารากอน รวมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษฉลองครบรอบ 12 ปี

นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์พิเศษ ด้วยอีเวนท์ระดับโลก “Christmas in The Wizarding World” โดย วอร์เนอร์บราเดอร์ส คอนซูเมอร์ โพรดักส์ (WBCP) และ GES ผู้จัดงานทัวร์นานาชาติ Harry Potter: The Exhibition ได้ยกเมืองแห่งเวทมนตร์จากนวนิยายและภาพยนตร์เรื่องดังระดับโลก “แฮร์รี่ พอตเตอร์” มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่สยามพารากอนแบบข้ามปี ตั้งแต่ 17 ธันวาคม 2560  – 2 มีนาคม 2018 พร้อมทั้ง World Class Event ครั้งแรกของประเทศไทยจากแบรนด์ระดับโลก เช่น มิว มิว (Miu Miu) หรือแบรนด์อัญมณีชั้นสูงอย่าง คาร์เทียร์ (Cartier) เป็นต้น

สยามดิสคัฟเวอรี่ รับกระแสรักษ์โลก

สำหรับไฮบริดรีเทลเลอร์อย่างสยามดิสคัฟเวอรี่ จัดธีมแคมเปญ Siam Discovery New World New You เพื่อจุดประกายให้ลูกค้าก้าวสู่ปีใหม่ด้วยการเปลี่ยนแปลงพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะการให้ความสนใจต่อสังคมสิ่งแวดล้อมและการแบ่งปัน เพื่อตอกย้ำการนำเสนอสินค้าและบริการที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร เป็นศูนย์กลางสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น และแหล่งรวมของขวัญแบบ Personalize พร้อมบริการ Personalize Service กับสินค้าต่างๆ รวมทั้งมี Gift Lab บริการห่อของขวัญแบบเก๋ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกเพิ่มคุณค่าให้กับของขวัญทุกชิ้นที่ซื้อจากสยามดิสคัฟเวอรี่

คุณอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า สยามดิสคัฟเวอรี่ปรับพื้นที่ใหม่ “Ecotopia” ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งเป็น Asia’s Leading Eco-Lifestyle Destination มุมสินค้ารักษ์โลกรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เปิดตัวให้คนรักษ์โลกและฉลาดเลือกได้สรรหาของขวัญให้กับตนเองและคนพิเศษที่จะเป็นการให้ที่มีคุณค่าไม่รู้จบ   

นอกจากนี้ ได้จัดกิจกรรมหลากหลายให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วม อาทิ Up Cycling Christmas Tree การตกแต่งในช่วงเทศกาลแห่งความสุขเป็นงานศิลปะซึ่งประดิษฐ์จากเศษขยะที่เก็บได้จากท้องทะเลเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ต้นคริสต์มาสที่ตกแต่งด้วยของขวัญที่จะนำไปมอบให้เด็กด้อยโอกาสในสังกัด มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ ภายใต้แคมเปญ Citizen of love โดยลูกค้าสามารถร่วมบริจาคเงินซื้อของขวัญให้เด็กๆ ด้อยโอกาส ในราคา 50% และสยามดิสคัฟเวอรี่จะสมทบอีก 50% รวมทั้งโปรโมขั่นพิเศษต่างๆ ภายในแคมเปญ

สยามเซ็นเตอร์ ระดมคอลเลคชั่นใหม่แบรนด์ไทย

ด้านสยามเซ็นเตอร์ โดยคุณชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า สยามเซ็นเตอร์จัดแคมเปญ Siam Center Idea Avenue presents Happy Go Witty ชวนหนุ่มสาวรักแฟชั่นก้าวล้ำรับปีใหม่ไปกับแรงบันดาลใจและไอเดียดีๆ ด้วยการตกแต่งบรรยากาศรับเทศกาลแห่งความสุขด้วยผลงานจากศิลปินชื่อดัง โดยนำศิลปินนักออกแบบชื่อดัง ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ มาร่วมทำงานศิลปะร่วมกับศิลปินดารา Top 5 ฮอตที่สุดแห่งปี 2560 ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีนและประเทศกลุ่มอาเซียน เพื่อเป็นกลยุทธ์ในการใช้อินฟลูเอนเซอร์ระดับดาราแถวหน้ามาดึงดูดนักท่องเที่ยวครั้งสำคัญของวงการค้าปลีกไทย

พร้อมพบคอลเลคชั่นพิเศษจากร้านค้าแบรนด์ดังในสยามเซ็นเตอร์ เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ พร้อมสินค้า Absolute Siam ที่มีจำหน่ายที่นี่ที่เดียว นอกจากนี้ เหล่าแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำในชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ ยังร่วมกันจัดงานเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดโดยแต่ละร้านมีกิจกรรมให้ลูกค้าคนรักแฟชั่นมาร่วมกิจกรรมภายในร้านต่อเนื่องตลอดเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2017 พร้อมด้วยรายการส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นพิเศษภายในศูนย์

โดยทั้ง 3 ผู้บริหาร ให้ความมั่นใจต่อแคมเปญโปรโมชั่นที่แตกต่างกันในแต่ละศูนย์ จะโดนใจลูกค้าและสามารถกระตุ้นให้เกิดการเข้ามาจับจ่ายในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีได้ดีขึ้น โดยคาดว่าจะมีจำนวนนักช้อปเข้ามาจับจ่ายในทุกศูนย์เพิ่มมากขึ้น โดยศูนย์การค้าสยามพารากอนจะดึงนักช้อปได้ไม่ต่ำกว่า 180,000 – 200,000 คนต่อวัน ขณะที่สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ จะมีน้กช้อปเข้าไปใช้บริการไม่ต่ำกว่า 120,000 – 150,000 คนต่อวัน พร้อมทั้งช่วยสร้างยอดขายให้ร้านค้าภายในทั้ง 3 ศูนย์ เพิ่มขึ้นได้ตามเป้าหมายราว 20% อย่างแน่นอน