HomeAri Fairground Social Market งานแฟร์ครั้งใหญ่รวมพลคน “รักษ์โลก” 24-26 พ.ย.นี้

Ari Fairground Social Market งานแฟร์ครั้งใหญ่รวมพลคน “รักษ์โลก” 24-26 พ.ย.นี้

แชร์ :

กลุ่มพาไท และกลุ่มสปาร์ค ขอเชิญร่วมงาน “Ari Fairground Social Market” งานแฟร์รวมพลคนรักษ์โลกเพื่อสังคมน่าอยู่ สนับสนุนโดย กลุ่ม ปตท. โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรมประชาสัมพันธ์ และเขตพญาไท ในวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2560 ณ สวนในกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ (พหลโยธิน 7)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กลุ่มพาไท คือ นักพัฒนาเมืองที่มาจากกลุ่มคนหลากหลายอาชีพในพื้นที่เขตพญาไท ที่อยากให้คนไทยมีทางเลือกและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยวิถีที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมไทยและพัฒนาการยุคโลกาภิวัตน์ โดยคำนึงถึงสมดุลการใช้ชีวิต การสร้างคน สังคม เมือง และประเทศที่เข็มแข็ง พาไท ได้พัฒนาโครงการนำร่องชื่อ “อารีย์เมืองเปี่ยมสุข (Ari Happy City)” ที่ใช้การพัฒนาเมืองในรูปแบบที่ให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อให้เกิดชุมชนน่าอยู่ภายใต้สิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดี

กลุ่ม SPARC (Sustainable Promotion Alliance for Responsible Creations) กลุ่มส่งเสริมแนวคิดรักษ์โลกอย่างสร้างสรรค์ จากหน่วยงาน 19 องค์กร ทั้งจากหน่วยงานหลักด้านพลังงานของประเทศ สถาบันการศึกษา ประชาสังคม และเอกชน โดยเผยแพร่องค์ความรู้และประสบการณ์ของแต่ละหน่วยเพื่อให้สังคมเกิดการตระหนักและหันมาใส่ใจรักษาสภาพแวดล้อม รวมถึงการส่งเสริมให้เกิดชุมชนเมืองต้นแบบที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งหวังที่จะช่วยลดปัญหาสภาวะโลกร้อน

 

“Ari Fairground Social Market” คือกิจกรรมส่วนหนึ่งของโครงการ Ari Happy City ที่จัดขึ้นโดยชุมชนเพื่อชุมชน มุ่งหวังให้เกิดเครือข่ายเล็กๆ ในชุมชนที่จะช่วยกันยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนเมืองควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เต็มอิ่มกับกิจกรรมสร้างสรรค์แนว Eco Living

“ชมเพลิน”
– พูดคุยสาธิตเมนูสุขภาพดี ‘ปลากระพงราดซอสลูกหม่อน’ จาก เชฟตาม Top Chef Thailand คนแรก
– แฟชั่นโชว์จากวัสดุรีไซเคิลจากโรงเรียนสวนบัว ไอเดียสุดเจ๋งจากเยาวชนคนเก่งย่านอารีย์
– นวัตกรรมยานยนต์เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รถยนต์ EV และตุ๊กตุ๊กพลังงานไฟฟ้า
– พบกับ “ตู้ Refun Machine” แปลงขวดพลาสติกและกระป๋องอลูมิเนียมเหลือใช้ให้เป็นเงิน
– นิทรรศการเส้นทางสู่เมืองที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
– ชมโมเดลจำลอง ‘ทางเดินในฝันซอยอารีย์’ ผสานไอเดียของคนในพื้นที่และฝีมือนักออกแบบมืออาชีพ นำเสนอทางเดินสะอาด ร่มรื่น ปลอดภัย เป็นทางเลือกให้คนในชุมชนหันมาเดินออกกำลังกายมากขึ้นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและลดมลภาวะที่เกิดจากการใช้รถ

“ช้อปสนุก”
โซนออกร้านสุดชิค ช้อปปิ้งสินค้าคุณภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากมาย กว่า 70 ร้านค้า ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งแฮนด์เมด ข้าวของเครื่องใช้สไตล์ Eco และผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

“ชิมของอร่อย”

จุใจกับเมนูเด็ดจากร้านดังและคาราวาน Food Truck

“Workshop น่ารู้”
– ‘CPR ในสวน’ เรียนรู้การกู้ชีพฉุกเฉินและการปั๊มหัวใจอย่างถูกวิธี โดยทีมคุณหมออาสา
– เทคนิคการขี่จักรยานในเมืองอย่างปลอดภัย มาทดลองปั่นจักรยานคนเมือง ค้นหาแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ
– ชงชิมเครื่องดื่มสูตรพิเศษโดยบาริสต้าระดับประเทศ
– Big Trees มาสอนวิธีอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ในเมืองและรุกขกรน้อย สนุกกับ ‘จักรยานน้ำปั่น’ ใช้พลังงานคนในการทำน้ำผลไม้ปั่นแสนอร่อย
– ให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพฟรีกับโรงพยาบาลวิชัยยุทธ

“เสวนาน่าฟัง”
– แรงบันดาลใจของ ยุทธนาท ปลื้มปัญญา นายเอ๋ยนักปลูก ผู้ปลูกต้นไม้ให้คนกรุงเทพฯ
– การอยู่ร่วมกันของต้นไม้ ทางเท้า และคนในเมืองใหญ่
– ฟังเทศนาธรรมเพื่อมงคลชีวิต จากพระอาจารย์อลงกต วัดพระบาทน้ำพุ และ พระอาจารย์กลาง วัดพุ่มบำเพ็ญธรรม
– ‘Bike in the City’ ขี่จักรยานในเมืองอย่างปลอดภัย
– การพัฒนาเมืองและชุมชนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และแนวทางการใช้พลังงานเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

“ดนตรีในสวน”
ฟังเพลงเพราะชื่นใจจากวงดนตรีหลากหลาย generation ร่วมด้วยแขกรับเชิญคนพิเศษ ‘ตุ้ย ธีรภัทร์’ และมินิคอนเสิร์ตรับลมหนาวจาก ‘ตู่ ภพธร’

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมน่าอยู่ในงาน “Ari Fairground Social Market” วันที่ 24-26 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ สวนในกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์ (พหลโยธิน 7) เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม คลิกที่ www.facebook.com/arihappycity


แชร์ :