HomePR Newsสองพี่น้อง สองสไตล์ ที่แตกต่าง…สู่การสร้าง Warwick Institute – โรงเรียนเตรียมอินเตอร์จุฬา-ธรรมศาสตร์ [PR]

สองพี่น้อง สองสไตล์ ที่แตกต่าง…สู่การสร้าง Warwick Institute – โรงเรียนเตรียมอินเตอร์จุฬา-ธรรมศาสตร์ [PR]

แชร์ :

ธุรกิจที่เริ่มต้นจากความรักและความปรารถนาอย่างแรงกล้า (Passion) มักจะหยั่งรากแก้วลงสู่พื้นดินได้เสมอในทุกสถานการณ์  เช่นเดียวกับ Warwick Institute – โรงเรียนเตรียมอินเตอร์จุฬาธรรมศาสตร์ ที่เกิดขึ้นจากความหลงรักในการสอนวิชาคณิตศาสตร์ให้กับเด็กนักเรียนของ ครูบี เกรียงศักดิ์ ไชยวินิจอดีตเด็กเนิร์ดผู้คลั่งไคล้ในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เครียดเมื่อไหร่เขาจะทำโจทย์เลขแก้เครียด ในขณะที่เพื่อนๆ ของเขาชวนกัน ไปดูหนังฟังเพลง แต่เขากลับมีความสุขแบบเรียบง่ายด้วยการหยิบโจทย์เลขยากๆ มาแก้เพื่อหาคำตอบ
เขาพาชีวิตตัวเองเข้าไปสู่อ้อมกอดอันแสนสุขของวิชาคณิตศาสตร์ด้วยความรัก  การเป็นคนที่รู้จักตัวเองและมีจุดยืนเป็นของตัวเอง ทำให้วันนี้ ครูบีสามารถแบ่งปันความเชี่ยวชาญ อันแยบยลเกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์ และความสุขที่เอ่อล้นภายในตัวเองออกไปสู่ลูกศิษย์จำนวนมาก ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้และพาเยาวชนเดินไปให้ถึงความฝันก้าวแรกในชีวิต วันนี้เขา คือ “Dream Maker” ติวเตอร์ผู้สร้างฝันที่เป็นจริงให้กับเด็ก ๆ ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ โน้มน้าวให้เด็กเปลี่ยนมุมมองวิธีคิด จนสามารถพาตัวเองไปสู่เส้นทางความสำเร็จได้อย่างน่าทึ่ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บนเส้นทางของการสร้าง Warwick Institute โรงเรียนเตรียมอินเตอร์จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครูบี-เกรียงศักดิ์ ตั้งแต่ปีแรกครูบีพาเด็กที่มาเรียนกับ Warwick Institute เกือบ 90% หรือ ยกเกือบทั้งโรงเรียนสอบเข้าหลักสูตรอินเตอร์ จุฬาธรรมศาสตร์ ได้ …จึงทำให้ Warwick Institute เติบโตแบบก้าวกระโดด และเป็นสาเหตุให้นักบริหารหนุ่มไฟแรง “แบงค์-อภิชัย ไชยวินิจ” พี่ชายของครูบี ผู้กำลังผันตัวไปเป็นนักการศึกษา ว่าที่ด๊อกเตอร์ผู้มีวิชั่นและกลยุทธ์ทางการศึกษา จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จำเป็นต้องกระโดดเข้ามาช่วยบริหารจัดการ

สองพี่น้องที่เคยเดินกันบนคนละเส้นทาง จึงได้โคจรกลับมาพบกัน และร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ ใหม่ๆ ให้กับวงการติวเตอร์ของเมืองไทย ด้วยการส่งนักเรียนที่มี Passion เข้าสู่รั้วจามจุรีและรั้วแม่โดม สองมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่ผลิตผู้นำของประเทศในวงการต่างๆ มาทุกยุคทุกสมัย

ครูบี เกรียงศักดิ์  ไชยวินิจ  

ติวเตอร์คณิตศาสตร์

ผู้ก่อตั้งโรงเรียนเตรียมอินเตอร์จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ Warwick Institute

“สมัยประถมผมสอบได้ที่หนึ่งของห้องตลอด โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ที่ผมหลงรัก และหลงใหลมาโดยตลอด สอบกี่ครั้งก็ได้ Top หรือไม่ก็ได้คะแนน 100 เต็มตลอด พอขึ้นชั้นมัธยม ผมเป็นเด็กที่ต้องมีหนังสือคู่มือคณิตศาสตร์วางบนโต๊ะคู่กับหนังสือเรียนตลอดเวลา เพื่อเอาไว้เปรียบเทียบกัน เพราะรู้สึกว่าเราจะได้รู้อะไรเยอะกว่าลึกกว่า  พอมีเวลาว่างเมื่อไหร่ คนอื่นเขาไปเที่ยวเล่นสนุกกัน ดูหนัง ฟังเพลง แต่ผมมีเวลาว่างเมื่อไหร่จะเอาโจทย์เลขมาทำ โจทย์ไหนที่แก้ยาก ๆ ยิ่งสนุก เครียด เมื่อไหร่ผมก็ต้องหยิบโจทย์เลขมาทำคลายเครียด ชีวิตของผม จึงค่อนข้างสวนทางกับชีวิตของเด็กคนอื่นๆ เสมอ”

ครูบี เป็นคนเรียนเก่งมาตั้งแต่เด็ก สมัยเรียนชั้นประถมศึกษาสอบได้ที่หนึ่งของห้องมาโดยตลอด ต่อมาได้สอบเข้าเรียนในระดับมัธยมต้นที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และมัธยมปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา  ในช่วงวัยรุ่นครูบีมีความฝันอยากเป็นนักเศรษฐศาสตร์ที่เก่ง ๆ เหมือน คุณศุภชัย พานิชภักดิ์ จึงได้สอบเข้าเรียนต่อในภาคอินเตอร์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยครูบีตัดสินใจหาเงินส่งตัวเองเรียนด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง  โดยอาศัยชื่อเสียงที่สะสมมาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นมัธยมฯ ทั้งการเป็นแชมป์คณิตศาสตร์ โอลิมปิก การเป็นเด็ก ม.4 ที่สอบได้อันดับ 1 ในการแข่งขัน Pre-entrance และการเป็นเด็กนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนโครง การ AFS จึงทำให้ครูบีมีลูกศิษย์มากเรียนด้วยมากมาย ประกอบกับมีวิธีการสอนที่สนุกเป็น เอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ครูบีสามารถสร้างรายได้จากการสอนพิเศษให้กับนักเรียนและนักศึกษารุ่นน้อง จนสามารถส่งตัวเองเรียนจบทั้งระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับ ปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Warwick ประเทศอังกฤษ

หลังจากเรียนจบปริญญาโท ได้เข้าทำงานกับบริษัทและองค์กรต่าง ๆ ตามค่านิยมของสังคม แต่ด้วยจิตวิญญาณการเป็นครูที่สั่งสมมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ มีอิทธิพลดึงดูดให้ครูบีเลือกที่จะหวนกลับ มาสอนหนังสือให้กับเด็กๆ อีกครั้งด้วยการเปิด Warwick Institute – โรงเรียนเตรียมอินเตอร์ จุฬาธรรมศาสตร์ แห่งแรกของเมืองไทยในปี พ.. 2552 หรือเมื่อ 8 ปีที่แล้ว โดยเริ่มต้นจากมี นักเรียน 86 คนในปีแรก และเขาส่งเด็กเข้าอินเตอร์จุฬาฯธรรมศาสตร์ได้เกือบทั้งหมดทำให้ชื่อเสียง ของครูบีเริ่มถูกกล่าว ขานถึงกันแบบปากต่อปาก ส่งผลให้เขามีนักเรียนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบ กับครูบีรับเด็ก นักเรียนในจำนวนไม่มาก จึงทำให้เขาสามารถดูแลเด็กได้อย่างทั่วถึง ส่งผลให้ในแต่ ละปีเขาสามารถพาเด็กที่มาเรียนกับเขาสอบเข้าอินเตอร์จุฬาฯธรรมศาสตร์ได้ปีละมากกว่า 80% จำนวนกว่า 2,500 คนในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา จนโด่งดังเป็นพลุในแวดวงนักเรียนและผู้ปกครองที่ฝันอยากให้ลูกเข้าเรียนต่อภาคอินเตอร์ จุฬาธรรมศาสตร์

 คุณแบงค์ อภิชัย ไชยวินิจ

ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง โรงเรียนเตรียมอินเตอร์จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ Warwick Institute

ในอนาคตผมวางแผนให้  Warwick Institute มีระบบการบริหารจัดการเหมือน มหาวิทยาลัยชั้นนำในอเมริกา เป็น Big Umbrella ที่มี School ต่างๆที่มีความเชี่ยวชาญ เฉพาะด้านอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน อันสามารถที่จะดึงดูดอาจารย์และนักวิจัยเก่งๆ เข้ามาร่วมงานในมหาวิทยาลัยได้ อย่างเช่นในเร็วๆนี้ เราจะเปิด Warwick Science ที่เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กที่ต้องการสอบเข้าอินเตอร์ วิศวะฯ วิทยาศาสตร์ แพทย์ ทันตแพทย์ ของจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ก็จะมาเรียนกันที่นี่ โดยมี ดร. อนุศักดิ์ ไชยแจ่ม (อาจารย์นุ) เป็นผู้อำนวยการโครงการที่จะพัฒนาหลักสูตรและโรงเรียน  Warwick Science ร่วมกันกับผม ในอนาคตอันใกล้ Warwick Institute จะสามารถดึงเอาติวเตอร์เก่งๆ จากทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมงานกับเราในรูปของ Start-up เพื่อช่วยให้นักเรียนประสบความสำเร็จมากขึ้นในทุกสาขาที่เขาฝันไว้”

คุณแบงค์-อภิชัย โตมาพร้อมกับการตั้งเป้าชีวิตไว้แต่เด็กว่าอยากเป็นนักโฆษณา และเขาก็สามารถทำฝันให้เป็นจริงด้วยการเข้าเรียนนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อเรียนจบได้ ไปทำงานจนเติบโตเป็นระดับผู้บริหารอย่างรวดเร็วในเอเยนซี่โฆษณาข้ามชาติหลายแห่ง จนกระทั่ง ถูกทาบทามเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาค ผู้ดูแลกลยุทธ์ทางการตลาดของสถาบัน สอนภาษาวอลล์สตรีท ในประเทศไทย ฮ่องกง และอินโดนีเชีย ซึ่งที่นั่นเองที่เขาได้พบว่า “การศึกษา” คือเรื่องที่ดีที่สุดสำหรับมนุษย์ เขาจึงเกิดแรงบันดาลใจอยากพัฒนาศักยภาพและความรู้ของตนทางด้านการศึกษาเพื่อที่จะนำมาสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติในด้านการศึกษาต่อไปในครึ่งหลังของชีวิตเขา เขาได้ตัดสินใจเบนเข็มชีวิตโดยเริ่มจากการไปเรียนปริญญาโทและปริญญาเอกด้านการศึกษาที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยด้านการศึกษาชั้นนำที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยโครงการวิจัยปริญญาเอกของเขาเป็นโครงการเกี่ยวกับการพัฒนาผู้บริหารโรงเรียนและคุณครูที่ทำงานช่วยเหลือเด็กชาวเขาและเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ความเสี่ยงสามเหลี่ยมทองคำ เขาหวังว่าหากเราสามารถพัฒนาผู้นำทางการศึกษาที่ดีได้ ผู้นำเหล่านั้นก็จะมีกลายเป็น Change Agent ที่มีศักยภาพในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้แก่นักเรียนด้อยโอกาสและนักเรียนชาวเขา อันส่งผลให้เด็กๆ เหล่านั้นมีโอกาสที่ดีขึ้นในอนาคตและไม่ต้องไปทำงานผิดกฎหมายอย่างที่เราเห็นๆ กัน

ปัจจุบัน แบงค์ – อภิชัย ไชยวินิจ ดำรงตำแหน่งประธานและผู้ร่วมก่อตั้งสถาบัน Warwick Institute และประธานกองทุน Warwick Hill Tribe Education รวมทั้งกำลังศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขา Adult Learning and Leadership ภาควิชา Organization and Leadership ณ มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งก่อนนี้ เคยดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาค ของสถาบันสอนภาษา Wall Street English นอกจากนี้ ยังเคยดำรงตำแหน่ง Head of Account Management and Strategic Communication ให้กับบริษัทโฆษณา M&C Saatchi Thailand, ดำรงตำแหน่ง Regional Account Director ให้กับบริษัท U50K, ดำรงตำแหน่ง Account Manager/Senior Account Manager บริษัท LOWE Worldwide Thailand, ดำรงตำแหน่ง Account Executive บริษัท Y&R (Young, and Rubicam) Thailand และเคยทำงานในสำนักสื่อสารองค์กรของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)


แชร์ :

You may also like