HomePR Newsนักวิ่งสปาร์ตันกว่า 5 พันชีวิตร่วมพิชิตชัย Spartan Race Thailand ครั้งแรกในประเทศไทย [PR]

นักวิ่งสปาร์ตันกว่า 5 พันชีวิตร่วมพิชิตชัย Spartan Race Thailand ครั้งแรกในประเทศไทย [PR]

แชร์ :

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 5 พันคนร่วมสัมผัสประสบการณ์การแข่งขันวิ่งวิบากระดับโลก ในการแข่งขัน Spartan Race Thailand ณ สยามคันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การแข่งขัน Spartan Race นับเป็นกีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก จัดขึ้นแล้วกว่า 240 ครั้งในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับการแข่งขัน 2 ประเภท ได้แก่ Spartan Sprint (สปาร์ตัน สปริ้นท์) และ สปาร์ตัน คิดส์ (Spartan Kids) โดย Spartan Sprint เป็นการแข่งขันระยะทาง 6.8 กิโลเมตร พร้อมด่านอุปสรรค 23 ด่านอันเป็นเอกลักษณ์ของสปาร์ตัน เช่น ด่านวัดพลังเฮอร์คิวลิสท์ (Hercules Hoist) กำแพงทิ้งตัว (Dunk Wall) รั้วลวดหนาม (Barbed Wire Crawl) บาร์โหน (Monkey Bar) และกระโดดข้ามกองไฟ (Fire Jump)

ผลการแข่งขัน  Mr. Hallvard Borsheim จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าเป็นที่หนึ่ง ด้วยเวลา 00:44:43 สำหรับประเภทกลุ่มอีลีทชาย (Elite Men) ขณะที่ Ms. Magdalena Cvetkovic จากฮ่องกง ได้รับตำแหน่งผู้ชนะเลิศประเภทอีลีทหญิง (Elite Women) ด้วยเวลา 01:05:47.  ผู้ชนะ 3 อันดับแรกในแต่ละประเภท ได้รับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 90,000 บาท พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์เวย์โปรตีนจาก My Whey มูลค่ากว่า 1 แสนบาท และชุดของขวัญจาก GS Battery

ผู้เข้าร่วมการแข่งขันโดยทั่วไปจะสนุกสนานไปกับด่านอุปสรรคพื้นฐาน เช่น กำแพงทิ้งตัว (Dunk Wall) ข้าม-มุด-ลอด (Over-Under-Through) ปีนตาข่าย (Vertical Cargo) และ หลุมโคลน  (Rolling Mud) ขณะที่กลุ่มอีลีต และคอมเพททิทีฟ (Competitive) จะชื่นชอบด่านอุปสรรคที่ท้าทาย เช่น ปีนเขาโอลิมปัส (Olympus) ลอดรั้วลวดหนาม (Barbed Wire Crawl) ไต่เชือก (Rope Climb) และกำแพงลาด (Slip Wall)  ทั้งผู้เข้าแข่งขัน Spartan Sprint และ Spartan Kids จะได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึกเมื่อร่วมแข่งขันครบทุกด่านและเข้าเส้นชัย

นายประณัย พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์ซีด สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (ประเทศไทย) ผู้นำด้านการจัดและโปรโมทอีเว้นท์ขนาดใหญ่ทั่วเอเชีย กล่าววว่า “เอ็กซ์ซีด มีความยินดีที่ได้นำประสบการณ์การแข่งขันกีฬาระดับโลกมายังประเทศไทย และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม เราดีใจที่ได้เห็นผู้แข่งขันระดับมืออาชีพจากทั่วมุมโลกมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน เราเห็นคนไทยได้ท้าทายตัวเองด้วยการก้าวออกจากโซนสบายเพื่อพัฒนาชีวิตของพวกเขาให้ดีขึ้น และการได้เห็นหลายครอบครัวได้เข้าร่วมเป็นกำลังใจให้กับลูกหลานในการแข่งขัน Spartan Kids แสดงให้เห็นว่า คนไทยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมไลฟสไตล์เพื่อสุขภาพ”

ผู้เข้าแข่งขันทยอยเข้าสนามตั้งแต่เวลา 5.30 น. กิจกรรมเริ่มด้วยการอบอุ่นร่างกาย นำโดยฟิตเนสเฟิรส์ท นอกจากนี้ ยังมีเซเลบบริตี้ชื่อดังร่วมการแข่งขันคับคั่ง อาทิ วูดดี้ มิลินทจินดา, แมทธิว ดีน, ลิเดีย ศรัณย์รัชต์, โจ๊ก โซคูล, อองตวล ปินโต, กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

หลังจากผ่านเข้าเส้นชัย ผู้เข้าแข่งขันจะได้สดชื่นกับซุ้มอาบน้ำและล้างหน้าจากนีเวีย เมน  ที่โซนเฟสติวัล ทุกท่านจะได้พบกับบูธสปอนเซอร์ บูธถ่ายภาพจากน้ำดื่มช้าง กิจกรรมเพ้นท์หน้าจากมายเวย์ สนุกกับแทรมโปลินจากฟิตเนส เฟิรส์ท และมินิเกมส์ เช่น การไต่เชือกและค้อนวัดพลังจากจีเอส แบตเตอรี่ และโคมัตสุ ได้ตั้งแสดงรถแม็คโคร สำหรับผู้ที่สนใจวิธีการสร้างสนามการแข่งขันสปาร์ตันสุดยิ่งใหญ่

นอกจากนี้ ยังมีอาหารสุขภาพและเครื่องดื่มรสเลิศไว้บริการ อาทิ สลัด น้ำปั่น และเวย์ไอศกรีม จากมายเวย์ สำหรับทั้งผู้เข้างาน

ผู้เข้าร่วมแข่งขันยังมีสิทธิในการร่วมชิงรางว้ลตั๋วเครื่องบินไปกลับ พร้อมที่พักและบัตรร่วมการแข่งขัน APAC Championship Series 2017 ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ร่วมสนุกได้จนถึงวันที่ 17 กันยายน ประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 20 กันยายน ที่เฟซบุ๊ค เพจ Spartan Race Thailand

ด้วยความสำเร็จจากการแข่งขันในครั้งนี้ Spartan Race Thailand จะเพิ่มการแข่งขันอีก 2 ประเภทในปีหน้า ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.facebook.com/spartanracethailand.


แชร์ :