เมนทาแกรม ดึงสิทธิ์ Skullcandy ปัดฝุ่นใหม่ในไทย ทุ่ม 15 ล้านเจาะตลาดหูฟังคนรุ่นใหม่

0

บริษัท เมนทาแกรม จำกัด (Mentagram) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกล้อง Go Pro ในประเทศไทย ประกาศได้รับสิทธิ์จัดจำหน่ายและทำการตลาด แบรนด์หูฟังสุดฮิปจากสหรัฐอเมริกา สคัลแคนดี้ (Skullcandy) รายใหม่ในประเทศไทย  พร้อมบุกเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบฟังเพลงทั้งกลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน และออกกำลังกาย รวมถึงเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 4 รุ่นไฮไลท์

นายชนภัฏ จาตุรงคกุล กรรมการและผู้บริหารด้านการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด เปิดเผยว่า “ ด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์  Skullcandy แบรนด์หูฟังชั้นนำระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 (ค.ศ.2003) เป็นแบรนด์ที่คิดค้นและสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีออกมาอย่างต่อเนื่อง  บริษัทจึงได้ติดต่อขอเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายหูฟัง อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (หลังจากเข้ามาในประเทศไทยเใมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว) เพื่อขยายฐานแบรนด์สินค้าในกลุ่มบริษัทให้ครอบคลุมตลาดมากขึ้นโดยได้นำเข้าหูฟังรุ่นใหม่ของ Skullcandy เปิดตัว Highlight 4 รุ่น รองรับกลุ่มผู้ใช้งานตามไลฟ์สไตล์ ด้วยคุณภาพและจุดเด่นด้านเทคโนโลยีไร้สาย บลูทูธ ( Bluetooth ) พร้อมคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการใช้งาน ประกอบด้วย รุ่น Crusher Wireless มีจุดเด่นที่เทคโนโลยี Stereo Haptic Bass แยก Dual Driver เพื่อให้คนรักเบสได้รับสัมผัสเสียงเบสแบบเต็มๆ สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องกว่า 40 ชั่วโมง หูฟังรุ่น Grind Wireless กับรางวัลEditor’s Choice จาก PC Mag.com ออกแบบอย่างมีสไตล์ สวมใส่สบาย ทนทาน และกลุ่มหูฟังเพื่อคนรักการออกกำลังกาย สวมใส่ได้กระชับ กันเหงื่อและละอองน้ำ พร้อม Pureclean Tech เคลือบสารกันการจับตัวของคราบเหงื่อและไขมัน ทาง Skullcandy ใส่ใจในรายละเอียดและแยกรุ่นสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ได้แก่ รุ่น XTfree และ Method Wireless”

 

ชนภัฏ จาตุรงคกุล กรรมการและผู้บริหารด้านการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด

แม้ว่า เมนทาแกรม จะเพิ่งเริ่มเข้าน้องใหม่ในวงการหูฟัง แต่มีประสบการณ์ไม่น้อยในวงการ Gadget มากว่า 7 ปี  เช่น กล้อง Go Pro  หมวกกันน๊อค Bern  จักรยาน Vanmoof เป็นต้น  รวมไปถึงเห็นโอกาสจากแนวโน้มการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนและการฟังเพลงสตรีมมิ่งออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น  บวกกับการเข้ามาเปิดตัวแอพพลิเคชันความบันเทิงต่างๆ ผ่านทางสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น Line TV , Netflix และ Spotify ผู้ให้บริการมิวสิคสตรีมมิ่ง  ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยทำให้ตลาดหูฟัง ขยายตัวและเติบโตมากขึ้น

ขณะเดียวกันปัจจัยด้านเทคโนโลยีหูฟังที่ได้รับการพัฒนาและออกแบบมาให้มีความทันสมัยและคุณภาพดีมากขึ้น ให้สามารถรองรับกับความต้องการไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งผู้คนนิยมดูหนัง ฟังเพลงผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และแท็ปเล็ตมากขึ้น ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะมาช่วยผลักดันตลาดให้เติบโตมากขึ้นด้วย โดยจากการสำรวจตลาด Global-Headphone-Market-Strategic-Assessment-and-Forecast คาดการณ์ว่าจะมีการผลิตและจัดส่งอุปกรณ์หูฟังแบบฝังในหู จำนวนกว่า 250 ล้านชิ้น ภายในปี 2022 และคาดว่าจะมีการเติบโตในแง่ของรายได้ เฉลี่ย 7.8% ต่อปี

สำหรับการตลาดเน้นเจาะ 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มวัยรุ่น (Teenage Lifestyle)  กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ (Executive Lifestyle) และกลุ่มผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย (Fitness & Sport)

 

นายชนภัฏ  กล่าวอีกว่า “นอกจากนี้เมนทาแกรมยังได้ทุ่มงบประมาณ 15 ล้านบาทจัดทำแคมเปญ #Stayloud ด้วยการเตรียมทำงานร่วมกับ ดีไซน์เนอร์ ศิลปิน นักร้อง และดีเจชื่อดัง เพื่อให้ผู้นิยมชื่นชอบในเสียงเพลงชาวไทยทั่วประเทศให้ได้สนุกไปกับหูฟัง Skullcandy