HomePR Newsครั้งแรกกับลูกค้าไฮเอนด์ ธนชาตเปิดตัวบัตร BLACK DIAMOND เจาะตลาดรายได้ 3 แสนต่อเดือน [PR] 

ครั้งแรกกับลูกค้าไฮเอนด์ ธนชาตเปิดตัวบัตร BLACK DIAMOND เจาะตลาดรายได้ 3 แสนต่อเดือน [PR] 

แชร์ :

ธนาคารธนชาต วางเป้าหมายในการเป็นธนาคารหลักของลูกค้า (Main Bank) เพื่อเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เช่นเดียวกับในธุรกิจบัตรเครดิตที่ต้องการเป็น Main Card หรือเป็นบัตรเครดิตใบหลักของลูกค้าด้วยเช่นกัน ซึ่งท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดบัตรเครดิต การเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าจึงเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ธนาคารธนชาตประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากการติดตามพฤติกรรมลูกค้าคนไทยพบว่า ส่วนใหญ่ชอบการเดินทางและท่องเที่ยว โดยในรอบ 2 ปี จะมีการเดินทางท่องเที่ยวประมาณ 5 ครั้ง และใน 89% จะเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศอย่างน้อย 1 ครั้ง ทำให้ธนชาตมองเห็นโอกาสที่จะเจาะตลาดในกลุ่มเป้าหมายที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวโดยเฉพาะ พร้อมเปิดตัวบัตรเครดิตใหม่ภายใต้ชื่อ BLACK DIAMOND เพื่อโฟกัสกลุ่มไฮเอนด์หรือกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ที่มีรายได้มากกว่า 3 แสนบาทต่อเดือนขึ้นไป

คุณธีรนารถ พ่วงมหา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในการขยับมาทำตลาดบัตรเครดิตในกลุ่มไฮเอนด์ เพราะถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ มีกำลังในการจับจ่ายสูง โดยลูกค้าในกลุ่มนี้มีสัดส่วนราว 15% แต่ภาพรวมการใช้จ่ายสูงถึง 30%  

“เป็นการกลับมาบุกตลาดอีกครั้งหลังออกบัตร DRIVE มาเมื่อ 7 ปีที่แล้ว และเป็นครั้งแรกในการเข้ามาจับตลาดไฮเอนด์ โดยเชื่อว่าการให้สิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่าและแตกต่างแก่ลูกค้า จะทำให้บัตร BLACK DIAMOND จะสามารถกลายมาเป็น 1 ใน 3 บัตรหลักที่ลูกค้าจะหยิบขึ้นมาใช้จ่าย โดยเฉพาะในระหว่างการเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการปรับให้ภาพบัตรเครดิตของธนาคารธนชาติมีความสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันอย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น ทำให้มีโอกาสขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้มากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้บัตรจะยึดติดกับเรื่องของการเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว รวมทั้งจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจบัตรเครดิตของธนาคารธนชาติเติบโตได้เพิ่มขึ้นราว 10%”
บัตร BLACK DIAMOND สำหรับลูกค้าที่มีรายได้ 300,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป หรือมีเงินฝากกับธนาคารธนชาตตั้งแต่ 5 ล้านบาทติดต่อกันอย่างน้อย 6 เดือน และเป็นผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ฉลาดในการใช้จ่าย และเป็นคนที่ประสบความสำเร็จแล้วในระดับหนึ่ง นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ถือบัตร DRIVE Classic ทางธนาคารจะปรับเป็นบัตร DIAMOND ให้เมื่อทำการต่ออายุบัตร และปรับจากบัตร DRIVE Platinum ให้เป็นบัตร BLUE DIAMOND พร้อมรับสิทธิประโยชน์ได้เช่นเดียวกัน

สำหรับสิทธิประโยชน์จากการถือบัตร DIAMOND ทั้ง 3 กลุ่ม จะได้รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 3.5% เมื่อเติมน้ำมันทุกปั๊มทั่วโลก และทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรจะได้รับคะแนนสะสม T-Rewards  ได้เร็วขึ้น เมื่อมีการใช้จ่ายในหมวดต่างๆ และสามารถผ่อนชำระ 0% นาน 6 เดือนเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านสกุลเงินต่างประเทศ โดยในส่วนของการได้คะแนน Reward จะแตกต่างกันไปตามบัตรที่ถือ โดย BLACK DIAMOND จะได้รับคะแนน 6 เท่า เมื่อมีการใช้จ่ายต่างประเทศ (เทียบเท่าเงินคืน 2.4%)  และหากเป็นการจ่ายในหมวดท่องเที่ยวในประเทศ รับคะแนน 4 เท่า (เทียบเท่าเงินคืน 1.6%)  หมวดร้านอาหาร รับคะแนน 2 เท่า (เทียบเท่าเงินคืน 0.8%) โดยสามารถนำคะแนนมาแลกเป็นตั๋วเครื่องบินจากทุกสายการบินแพ็คเกจท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้ง Flyer Bonus ของบางกอกแอร์เวย์ส และ Big point ของแอร์เอเชีย

บัตรเครดิตธนชาต “BLACK DIAMOND” ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ บริการห้องพักรับรองพิเศษ (Lounge Key) ณ ท่าอากาศยานชั้นนำกว่า 800 แห่งทั่วโลก  บริการรถลีมูซีนรับ – ส่งจากบ้านไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ/ท่าอากาศยานดอนเมือง มีบริการเลขาฯ ส่วนตัว 24 ชั่วโมงผ่าน Black Diamond Call Center 0-2217-5222 เช่น บริการยกรถ เปลี่ยนยาง วางแผนการเดินทาง แลกเงิน จองตั๋วเครื่องบินหรือโรงแรม บริการฟรี Fitness 3 แห่ง (The Olympic Club โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส, โรงแรมเจดับบลิวแมริออท และโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ลาดพร้าว) บริการอัพเกรดตั๋วเครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบินในประเทศจากชั้นประหยัดเป็นชั้นธุรกิจฟรี 2 ครั้งต่อปี

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1770 หรือ www.thanachartbank.co.th และ www.facebook.com/ThanachartBank

 

 


แชร์ :

You may also like