HomeFeaturedกลยุทธ์สร้างแบรนด์คอนกรีต ‘พรอส คอนกรีต’ โกหก-สร้างภาพ คือ การตลาดที่ไม่ยั่งยืน

กลยุทธ์สร้างแบรนด์คอนกรีต ‘พรอส คอนกรีต’ โกหก-สร้างภาพ คือ การตลาดที่ไม่ยั่งยืน

แชร์ :

เพราะยุคสมัยของการก่อสร้างพลิกโฉมไปแล้ว จะให้มาก่ออิฐ ฉาบปูน ในไซต์งานก่อสร้าง บอกเลยนับวันยิ่งน้อยลง และท่ามกลางการขับเคลื่อนธุรกิจที่ต้องแข่งขันที่ “เวลา” และ “Speed” จึงได้เห็นวิวัฒนาการของแวดวงการก่อสร้างธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉีกกรอบการพัฒนาโครงการแบบเดิม หนำซ้ำแรงงานก็ขาดแคลนมากขึ้น การก่อสร้างโดยใช้คอนกรีตสำเร็จรูป(Precast) จึงทวีความสำคัญยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้ระบบพรีแคสจะบูมไม่นาน แต่ในวงการย่อมมีผู้เล่นที่ซุ่มตัวเติบโตอย่างเงียบๆ นั่นคือโรงงานผลิตชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป(Precast) “Prosperity Concrete” ภายใต้บริษัท พรอสเพอริตี้ คอนกรีต จำกัดนั่นเอง โดย Prosperity Concrete คร่ำหวอดในตลาดพรีแคสมานานถึง 2 ทศวรรษ  แล้วอะไรทำให้บริษัทยืนหยัดอย่าง “แข็งแกร่ง” มากระทั่งทุกวันนี้ ไปหาคำตอบกัน

“วิสัยทัศน์” และ “หลักการทำงาน” เรียกได้ว่าสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตลอด 20 ปีที่ผ่านมา บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์กรรอบด้านทั้งภายในและภายนอก ตลอดจนตัว “ผลิตภัณฑ์พรีแคส” ที่มีความเชื่อมั่นว่าจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นในการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง มีการนำศาสตร์วิศวกรรม การออกแบบมาผสมผสานกันให้ลงตัว กระบวนการผลิต เทคโนโลยี บุคลากร ด้านบริการ เป็นต้น

“เรามีแผนที่พัฒนาองค์กรแบบ 360°  ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ของพนักงานให้สามารถนำไปใช้พัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพสูงขึ้น มีการเพิ่มเครื่องจักรพัฒนาเทคโนโลยีให้มีความเหมาะสมกับระบบการก่อสร้างในประเทศ โดยระบบเครื่องจักรจะเป็นส่วนสนับสนุนให้สินค้าเรามีมาตรฐานเทียบเท่ากับระบบสากล”

ธีรยุทธ เลิศวัฒนารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอสเพอริตี้ คอนกรีต

ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่คิดว่าดีแล้วจะต้องมีสิ่งที่ดีกว่าตามมาเสมอ

อะไรที่ดีแล้วเราเชื่อว่าเราทำได้ดีกว่านี้ เราเชื่อว่าพรีแคสคอนกรีตหรือตัวสินค้าคอนกรีต มีจุดที่สามารถพัฒนาอยู่ตลอดในทุกๆอย่าง ทั้งเรื่องของกระบวนการการผลิต เรื่องของเทคโนโลยีการผลิต พัฒนาคุณภาพของสินค้า รวมไปถึงการพัฒนาคน

ทั้งหมดเพื่อให้สามารถหล่อชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูปจากโรงงาน ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อยู่หมัด

นอกจากนี้ มาตรฐานสินค้า เป็นอีกหัวใจสำคัญที่ทำให้ Prosperity Concrete โดดเด่นในแวดวงการก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยประเภทต่างๆ ทั้ง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้ Prosperity Concrete “เชี่ยวชาญ” ระบบพรีแคสอย่างลึกซึ้ง ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะได้รับชิ้นส่วนคอนกรีตที่ตรงใจ ตรงเวลา และตรงตามเป้าหมาย เพื่อให้งานบรรลุผลลัพธ์ตามต้องการ

พรอสมั่นใจในสินค้าทุกชิ้นต้องผ่านกระบวนการทางวิศวกรรมอย่างถูกต้อง เพื่อให้สินค้าอยู่ในมาตรฐานที่ดี และยังสามารถควบคุมมาตรฐานการผลิตตั้งแต่โรงงานจนถึงการขนส่งหน้างาน ทุกขั้นตอนต้องติดตามผล อธิบายได้ หากมีข้อตำหนิหรือแนะนำ พรอส ยินดีรับฟังและพัฒนาปรับปรุงต่อไป”

โลกการค้ายุคไหน ก็มักจะได้ยินคำว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า” ดังนั้นสิ่งที่จะขาดไม่ได้ สำหรับการทำตลาดพรีแคส คือเรื่องของ Service mind รวมถึง “ความจริงใจ” ต่อลูกค้าเสมอ

แผนการตลาดของเราคือบ่งบอกตัวตนที่แท้จริงของเราออกมาให้คนที่ไม่เคยรู้จักเรามาก่อนได้รู้ว่าเราเป็นคนยังไง ความเป็นตัวของตัวเองคือเราจะไม่เหนื่อยไปกับการสร้างภาพที่เกินความเป็นจริง เพราะการโกหกคือการทำการตลาดที่ไม่ยั่งยืนในยุคนี้

ด้วยความสำคัญของลูกค้า ทำให้พลังขับเคลื่อนการสร้างสรรค์ชิ้นงานของพรอสไม่เคยหยุดนิ่ง ที่สำคัญ ทุกย่างก้าวความสำเร็จของพรอส เรียกได้ว่าเกิดจากแรงผลักของลูกค้า ที่นำไปสู่จุดหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยทีมงานของพรอสที่เปี่ยมด้วยศักยภาพ พร้อมที่จะแปรความต้องการของลูกค้าไปต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ตลอดจนบริการใหม่ๆให้ก้าวหน้าโดยไม่รู้จบ

พลังความคิดสร้างสรรค์ของต้นน้ำ คือ ทีมงานผสานกับความต้องการปลายน้ำคือลูกค้า พรอส หล่อหลอมรวมกัน ก่อให้เกิดผลลัพธ์สินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบความสุขให้ผู้อยู่อาศัยอีกหลากหลายคน

ย่างก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 และต่อๆไปของ Prosperity Concrete มีความท้าทายที่ถูกแปรให้เป็นการเติบโตอย่างยั่งยืนสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : www.pros-concrete.com   และ Facebook :  www.facebook.com/prosperity.concrete/


แชร์ :