HomeFeatured#ส่องอย่างเข้าใจ พาส่องเบื้องหลังแง่คิดดีๆของ คลิปประกันชีวิต ที่กำลังเป็นประเด็นพูดถึงสำหรับวันแม่ปีนี้ (โดย ทีมกรุงไทย-แอกซ่า และ Columbus Agency)

#ส่องอย่างเข้าใจ พาส่องเบื้องหลังแง่คิดดีๆของ คลิปประกันชีวิต ที่กำลังเป็นประเด็นพูดถึงสำหรับวันแม่ปีนี้ (โดย ทีมกรุงไทย-แอกซ่า และ Columbus Agency)

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วันนี้ Brand Buffet พามาส่องเคล็ดลับการทำคลิป ของ บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ที่นับได้ว่าเป็นคลิปประกันชีวิต รับวันแม่ปี 2017 ที่ประสบความสำเร็จ จากการบอกต่อของคนที่ได้ดู และยังสามารถเปิดประเด็นให้แม่ลูกได้มาคอมเมนท์ความในใจกันอย่างมากมาย

เราจึงนำแง่คิดการทำคลิปดีๆ ให้โดนใจคนยุคโซเชียลมาฝาก โดย บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต และ Columbus Agency ซึ่งเป็น Full Service Digital Agency ในเครือ Dentsu Aegis Network

Brand Buffet  : ช่วยเล่าที่มาของคลิปนี้หน่อยค่ะ

คุณฝน ภฤตยา สัจจศิลา Chief Customer Officer, บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

คุณภฤตยาช่วงวันแม่ทีไร ไม่ว่าแบรนด์ไหนๆ ก็เล่นเรื่องราวเกี่ยวกับแม่ลูก ซึ่งมีเยอะมาก เราเองอยากสร้างความแตกต่าง แต่ขณะเดียวกันก็อยากยกประเด็นที่มันเกิดขึ้นจริงๆ ในความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกในสภาวะทางสังคมที่เปลี่ยนไป เพื่อกระตุกให้คนย้อนคิดถึงตัวเอง  กรุงไทย-แอกซ่า ขายประกันชีวิต เราเลยเข้าใจบริบทต่างๆ ในชีวิต ก็อยากเห็นคนสองรุ่นที่เข้าใจกัน ไม่ใช่ขายของอย่างเดียวค่ะ (ยิ้ม)

Brand Buffet  : insight นี้ได้มายังไงค่ะ?

คุณภฤตยา : กรุงไทย-แอกซ่า มี Social Media Command Center เพื่อเฝ้าดูแนวโน้มใน Social Media และพบว่ายอดคนใช้ Twitter ในไทยสูงขึ้น เมื่อไปหาข้อมูลมาก็ไปพบรายงานว่าคนรุ่นคุณพ่อคุณแม่เริ่มใช้เฟสบุคกันมากขึ้นจนลูกๆ หนีไปใช้ Twitter

ประเด็นของการส่องและซ่อนนี้มันเป็นประเด็นระดับโลกมาซักพักแล้ว เช่น ที่อเมริกาลูกๆวัยรุ่นย้ายจากเฟสบุคไปทวีตเตอร์ หรือสแนปแชทหนีแม่ๆ ที่ชอบตามส่อง และเกิดในขึ้นในเมืองไทยมานานแล้วเหมือนกันค่ะ

พอดีกับว่าเอเจนซี่นำตรงนี้มาเสนอและเราก็เห็นด้วยว่าเป็นประเด็นที่ดี ยิ่งส่วนตัวแล้วเราเองก็เป็นคุณแม่ที่มีลูกวัยรุ่นเหมือนกันก็ยิ่งรู้สึกว่าโดนค่ะ (หัวเราะ) เราอยากเห็นแม่ลูกเข้าใจพื้นที่โซเชียลของกันและกันมากขึ้น โดยไม่ได้ชี้นิ้วว่าใครถูกหรือผิด บางทีเราก็สนใจความรู้สึกของคนอื่นในโซเชียลจนลืมความรู้สึกของคนใกล้ตัวในชีวิตจริงๆ ด้วยหรือเปล่า

Brand Buffet  :  อยากให้ทาง คุณ พงศกร จาก Columbus Agency ช่วยแชร์แนวคิดการคิดไอเดียสร้างสรรค์คลิป “ส่องอย่างเข้าใจ” นี้หน่อยค่ะ

คุณแบงก์ พงศกร เลิศคัมภีร์ศีล   Strategic Planning Director, Columbus Agency

ทางเรามองว่าวันแม่นี้ลูกๆทุกคน คงบอกรักแม่กันอยู่แล้วและไม่ต้องผ่านโซเชียลด้วย เราจึงไม่อยากทำคลิปวันแม่ที่ชวนคนมาบอกรักแม่ ซึ่งมีมานานหลายปีหลายคลิปแล้ว เราจึงได้คุยกับแม่ลูกๆหลายคู่ถึงประเด็นนี้ และได้ยิน Insight ที่ลึกกว่านั้นคือ “ลึกๆแล้ว…ลูกทุกคนไม่ได้หนีแม่หรอกแค่ไม่อยากให้แม่ไม่สบายใจคิดมาก แต่คนเป็นแม่ก็รักและอดห่วงลูกไม่ได้” ดังนั้นผมจึงอยากให้แม่ลูกโซเชียลเข้าใจกันในจุดนี้มากขึ้นครับ

ผมเชื่อว่าแนวคิดไอเดียที่ดี “ต้องฝากแง่คิดที่เป็นประโยชน์ ให้ผู้บริโภคเอาไปใช้ในชีวิตจริงได้”  ให้เค้าเอาประโยชน์ของแบรนด์ ซึ่งในคลิปนี้คือ ความเข้าใจกัน การรู้จักออม และการพูดคุยดูแลกัน ไปใช้ได้จริงในชีวิตจริง พอเค้าเอาไปใช้ได้ เค้าก็อยากส่งต่อเรื่องของแบรนด์ให้เพื่อนหรือคนใกล้ตัวได้รับประโยชน์นี้ด้วย

ดังนั้นผมว่าแนวคิดการคิดไอเดียสมัยนี้ คงไม่ใช่แค่ทำอย่างไรให้ทัชอารมณ์คนดู  แต่ต้องโฟกัสประโยชน์หรือแง่คิดที่ผู้บริโภคเอาไปใช้ต่อได้เป็นสำคัญ

อย่างเคสนี้ เราอยากให้คลิปเป็นพื้นที่สื่อกลาง เปิดประเด็นให้แม่ลูกแชร์ถึงกัน  และแสดงความคิดเห็นอย่างเข้าใจ  ซึ่งตรงนี้มี Positive Comment ดีๆมาแชร์เรื่อง insight story ของตัวเองเยอะมากๆครับ ซึ่งถ้าใครได้ตามอ่าน Comment ของ หลายๆคน หลายๆคู่ ได้แง่คิดกลับไปไม่มากก็น้อย  และถ้าคู่แม่และลูกกันได้เข้ามาอ่านของกันและกัน คงจะเข้าใจอีกฝ่ายได้ดีขึ้น

ถ้าได้ดูคลิปแล้วอยากให้ลองอ่าน Comment ดูนะครับ ยิ่งอ่านยิ่งอิน ไม่แน่อาจจะเจอคุณแม่หรือคุณลูกของคุณมา Comment ไว้ในนี้ก็ได้นะครับ (ยิ้ม)

พงศกร เลิศคัมภีร์ศีล (คุณ แบงก์), Strategic Planning Director ของ Columbus Agency บอกกับเรา

Brand Buffet  :  คลิปเกือบ 9 นาที นี่มันไม่นานไปหรอค่ะ?

คุณแอ้ AE (ชิงหัวเราะ พร้อมแชร์เบื้องหลัง) : 5555 ตอนแรกเฮาส์ตัดมาเนี่ย ลองเทสทุกคนดู ให้พอดูไปๆมันอิน รู้สึกว่าคลิปยาว 3 นาทีซะด้วยซ้ำ และทางเราคุย และลูกค้า เห็นตรงกัน ว่าสั้นยาวไม่เกี่ยว เอาเนื้อหาสาระดีกว่า ซึ่งตรงนี้ดีงามค่ะ  แอ้เชื่อว่า งานจะออกมาดีได้ ต้องเข้าใจกันทุกๆฝ่าย ถ้าลูกค้าเปิดใจ ทีมเราก็กล้าทำ และสนุกไปกับงานมากขึ้นด้วย

คุณแอ้ เอมิการ์วรรณ จุลทอง   Account Executive, Columbus Agency

คุณแจ๊ค วรรธณพงศ์ วงศ์วรรณ  Film Director

คุณแจ็ค ผู้กำกับ กล่าวเสริม :   สมัยนี้ เราคงได้ยินบ่อย ทำคลิปต้องเน้น 5 วิแรก ความยาวต้องสั้นๆ 6 วิสิ 30 วิสิ 3 นาทีเต็มที่แล้ว แต่ผมกับทีมมองเรื่องการถ่ายทอดเนื้อหาที่เป็นประโยชน์มากกว่า

ดังนั้นคลิปคงไม่จำเป็นต้องสั้น แต่ต้องกระชับใจคนดูได้

Brand Buffet   :  ทางแบรนด์อยากฝากอะไรปิดท้ายมั้ยคะ

คุณภฤตยา : คงพูดไปหมดแล้วค่ะ อ่อขอพูดแทนในนามทีมกรุงไทยแอกซ่าColumbus Agency และ คุณแจ๊คผู้กำกับ น่ะคะว่า

เราขอขอบคุณผู้บริโภคทุกๆคนจากใจ ที่ชอบและแชร์คลิปนี้ค่ะ เราสัญญาว่าจะขอเป็นสื่อกลางที่ทำให้ทุกคนเข้าใจกันมากขึ้น

 

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like