HomeFeaturedเบื้องหลังเทคโนโลยีเสื้อผ้า เปลี่ยนชีวิตทำงานของคุณให้ดียิ่งขึ้นด้วยชุดจาก Uniqlo

เบื้องหลังเทคโนโลยีเสื้อผ้า เปลี่ยนชีวิตทำงานของคุณให้ดียิ่งขึ้นด้วยชุดจาก Uniqlo

แชร์ :

แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติญี่ปุ่น อย่าง “ยูนิโคล่” (UNIQLO) ถือเป็นอีกแบรนด์แฟชั่นที่ประสบความสำเร็จกับการเข้ามาทำตลาดไทยอยู่ไม่น้อย ด้วยจุดเด่นของสัญลักษณ์แบรนด์ที่จดจำได้ง่าย แต่ละสาขาที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่หรือเล็กแตกต่างกันไป มีสินค้าแฟชั่นหลากหลายรายการที่สามารถเจาะทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย ทั้งยังมีกลยุทธ์ด้านราคาในระดับที่ใครๆก็เข้าถึงได้ (Affordable) และที่สำคัญยังเป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ดีไซน์มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่โดดเด่นและน่าสนใจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากปรัชญาการดำเนินงานของแบรนด์ยูนิโคล่ ที่มุ่งเน้นเรื่อง Lifewear” ตอบโจทย์การสวมใส่กับทุกไลฟ์สไตล์ก็ทำให้ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคได้มาก โดยเฉพาะการดีไซน์เสื้อผ้าชิ้นหนึ่งๆที่สามารถปรับเปลี่ยนมิกซ์แอนด์แมทช์ หรือหากจะหยิบมาใส่ก็สามารถไปได้กับทุกโอกาส โดยเห็นได้จากกลุ่มชุดทำงาน หนึ่งในกลุ่มสินค้าหลักของยูนิโคล่ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการแต่งตัวไปทำงานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งวาระงานแบบทางการ (Formal) กึ่งทางการ ตลอดจนการแต่งกายแบบค่อนข้างสบายตามความเหมาะสมของการทำงานในแต่ละวัน หรือแต่ละโอกาส

ดังนั้นชุดที่สามารถใส่ทั้งไปทำงานและพบปะสังสรรค์ตามกิจกรรมต่างๆได้ครบจบในชุดเดียวจึงเป็นอีกสไตล์การแต่งตัวรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งช่วยให้ผู้สวมใส่ไม่ต้องเตรียมเสื้อผ้าชุดอื่นๆมาเปลี่ยนให้ยุ่งยากหรือเสียเวลาระหว่างการเดินทางกับชั่วโมงที่รีบเร่ง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและเวลาที่จำกัดในแต่ละวันของคนในยุคนี้ได้มาก และที่สำคัญยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย ซึ่งยูนิโคล่ก็ได้จับ Insight Consumer ตรงนี้มาพัฒนาสินค้าเครื่องแต่งกาย โดยเฉพาะตัวอย่างของชุดทำงานที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยฟังก์ชั่นน่าสนใจ และดีไซน์ที่สวมใส่ได้หลากหลายโอกาส

งัดนวัตกรรม เพิ่มฟังก์ชั่นสินค้า

สำหรับตัวอย่างนวัตกรรมสินค้าที่มีฟังก์ชั่นโดดเด่นและน่าสนใจ สร้างความแตกต่างให้แบรนด์ยูนิโคล่ มีหลากหลาย เช่น เสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าเบาสบาย (Ultra Lightweight) เนื้อผ้าที่มีเนื้อผ้ายืดหยุ่น (Ultra Stretch) เนื้อผ้ายืดหยุ่น คงรูปไว และง่ายต่อการรักษา เหมาะสำหรับการเคลื่อนไหวและการทำงานในวาระต่างๆ รวมถึงฟังก์ชั่นเนื้อผ้าแห้งไว (DRY) สามารถสวมใส่ได้นานตลอดวัน ดูดซับเหงื่อที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการทำงานหรือกิจกรรมต่างๆระหว่างวันได้

แม้กระทั่งฟังก์ชั่นที่สะท้อนถึงการใส่ใจรายละเอียด อย่าง Easy Care ที่ทำให้เนื้อผ้ามีคุณสมบัติยืดหยุ่นและคืนตัวได้ไว ไม่ยับง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หลากหลายของผู้สวมใส่ ตลอดจนฟังก์ชั่นเสื้อผ้าที่ช่วยป้องกันรังสียูวี หรือ UV Cut ที่ป้องกันรังสี UV ได้ถึง 90% สามารถใส่กันแดด เดินเข้า – ออกตามสถานที่เอาท์ดอร์ต่างๆระหว่างวันทำงานได้ รวมถึง AIRism หรือแอริซึ่ม ที่เนื้อผ้ามีคุณสมบัติระบายอากาศดี เนื้อผ้านุ่มและรู้สึกเย็นสบายขณะสวมใส่ เป็นต้น

ชูจุดขาย“ถูกและดี”

สำหรับจุดเด่นที่ทำให้เสื้อผ้าแบรนด์นี้ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคและประสบความสำเร็จกับการตีตลาดในไทยได้นั้น มาจากการที่ยูนิโคล่ได้นำพันธสัญญาและวิสัยทัศน์เข้ามาใช้ในการดำเนินงาน โดยเฉพาะการดีไซน์เสื้อผ้าที่ดูแล้วเรียบง่าย แต่ก็สามารถปรับสวมใส่ได้กับหลากไลฟ์สไตล์และหลายโอกาส ตลอดจนการนำเสนอราคาสินค้าย่อมเยาที่มาพร้อมกับคุณภาพที่เป็นที่ยอมรับ จนกลายเป็นสินค้าอีกแบรนด์ที่ใครหลายคนยอมที่จะควักเงินซื้อ ตอบโจทย์ความต้องการใช้จ่ายสินค้าที่มีราคาสมเหตุสมผล (Reasonable Price) อยู่ไม่น้อย จากจุดเริ่มต้นของการทำตลาดยูนิโคล่ในไทย เกิดขึ้นเมื่อปี2554 เปิดตัวด้วยร้านขนาดใหญ่ ประเดิมสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิลด์ จนถึงปัจจุบันยูนิโคล่ได้ขยายสาขาในไทยแล้วกว่า 34 สาขา และรวมไปถึงการเปิดออนไลน์สโตร์  www.uniqlo.com/th ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน เนื่องจากหลายคนหันมาเลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยูนิโคล่ ยังเป็นอีกแบรนด์ที่แข็งแกร่งอย่างมาก ในบรรดาแบรนด์เครื่องแต่งกาย ฟาสต์แฟชั่น (Fast Fashion) ในไทย โดยจะเห็นได้ว่ายูนิโคล่ ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาและนำเสนอสินค้าหลากหลาย ทั้งยังปรับเปลี่ยนดีไซน์คอลเลคชั่นใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง จากทีมออกแบบของยูนิโคล่เอง รวมถึงการผนึกกำลังกับดีไซเนอร์ชั้นนำ (Collaboration) และดีไซเนอร์ที่มีผลงานสะดุดตา จนได้คอลเลคชั่นต่างๆที่มีลวดลายสินค้าที่น่าสนใจ หรือแม้กระทั่งลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนยอดฮิต รวมถึงภาพยนตร์ชั้นนำ ก็ได้ถูกหยิบยกมาไว้กับเครื่องแต่งกายแบรนด์นี้ได้อย่างหมาะสม ทำให้ยูนิโคล่สามารถเข้าไปจับตลาด ครองใจคนได้หลากหลายกลุ่มได้ไม่ยากนัก

ทั้งนี้ ยูนิโคล่ เป็นแบรนด์สินค้าแฟชั่นภายใต้เครือบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด หรือ FR ที่เป็นบริษัทค้าปลีกชั้นนำของญี่ปุ่น โดยร้านยูนิโคล่ สาขาแรกเปิดให้บริการที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี2527 จนถึงปัจจุบัน ยูนิโคล่ สามารถก้าวขึ้นสู่ระดับโกลบอลแบรนด์ ตีตลาดไปยังหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในสหรัฐฯ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส จีน ฮ่องกง ไต้หวัน มาเลเซียฟิลิปปินส์ ไทย ฯลฯ

ติดตามข่าวสาร อัพเดทสินค้าใหม่และโปรโมชั่นพิเศษของยูนิโคล่ได้ที่ Facebook และ ไลน์ Uniqlo Thailand, หรือ ดูสินค้าทั้งหมดได้ที่เวปไซต์ www.uniqlo.com/th


แชร์ :

You may also like