HomeCreativityแจกฟรี แอปฯคิดดีมีตังค์ ไอเดียคนไทยที่จะช่วยคุณออมเงินล้าน #อย่าให้ใครว่าไทยไม่ออม

แจกฟรี แอปฯคิดดีมีตังค์ ไอเดียคนไทยที่จะช่วยคุณออมเงินล้าน #อย่าให้ใครว่าไทยไม่ออม

แชร์ :

เมื่อปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนคงจะต้องเห็นแคมเปญระดับชาติ “อย่าให้ใครว่าไทย” ซึ่งนับว่าเป็นแคมเปญระดับประเทศที่มีเป้าหมายในการยกระดับสังคม กระตุกให้คนบางกลุ่มในชาติ ให้ปรับเปลี่ยนทัศนคติ ลดเลิกพฤติกรรมที่ไม่ดี สร้างจิตสำนึกและวินัยอันจะเป็นพื้นฐานที่ทำให้ประเทศพัฒนาต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยที่กรอบแนวคิดจะเชื่อมโยงกับพฤติกรรมทั้ง 4 เรื่องคือ การเงิน สังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ที่เน้นรณรงค์ให้คนไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงด้านทัศนคติและวิธีคิด ต้องบอกเลยว่า แคมเปญนี้ได้สร้างความเจ็บแสบ เเทงใจดำเราคนไทยเหลือเกิน เพราะแคมเปญได้นำเสนอถึงพฤติกรรมคนไทยที่คุ้นเคยจนคิดว่านั่นคือเรื่องที่ถูกต้อง แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดีเอาซะเลย

มาปีนี้ โครงการรณรงค์ระดับประเทศ Thailand Campaign ภายใต้ชื่อ “อย่าให้ใครว่าไทย” ก็ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง แต่ปีนี้จะเน้นการรณรงค์ในเรื่อง “อย่าให้ใครว่าไทยไม่ออม” เพราะเรื่องใช้เงิน คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก จริงๆ บางครั้งเราจะเห็นคนบางกลุ่มใช้จ่ายเงินอย่างฟุ่มเฟือยโดยไม่นึกถึงอนาคต ขาดวินัยทางการออม และ อย่าให้ใครว่าไทยไม่ออม ในปีนี้คงจะไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

นั่นก็นับว่าเป็นการต่อยอดโครงการในปีที่ผ่านมาให้มีความชัดเจนมากขึ้นเปลี่ยนจากการสื่อสารทางเดียว มาเป็นการสร้างกิจกรรมที่ให้เกิดการลงมือทำจริงๆ นั่นถึงจะทำให้แคมเปญนี้บรรลุเป้าหมายใหญ่ในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนในสังคม

“อย่าให้ใครว่าไทยไม่ออม” จึงไม่ได้มีแค่การเล่าเรื่องแบบธรรมดา แต่เครือข่ายอนาคตไทยยังได้จัดทำเครื่องมือเพื่อช่วยฝึกการออมแบบง่ายๆ สนุกๆ ออกมา 2 แบบ คือ

ปฏิทิน คิดดี…มีตังค์ แน่นอนว่าการออมเป็นคำสั้นๆ ที่พูดง่าย แต่ทำยากเหลือเกินหากไม่มีสิ่งล่อใจละก็ อย่าหวังว่าจะออมจะเกิดขึ้น ปฏิทิน คิดดี…มีตังค์ จึงเป็นเหมือนตัวช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยการให้คำแนะนำวิธีการประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และยังสร้างแรงบันดาลใจเพิ่มหาทางเพิ่มรายได้ในแต่ละวันและยังสร้างแรงบันดาลใจเพิ่อหาทางเพิ่มรายได้ในแต่ละวัน เช่น ทำเมนูไข่ อร่อย แข็งแรง ประหยัด  ทางเดียวกันไปด้วยกันไม่เปลืองน้ำมัน  กาแฟแก้วละร้อยชงกินเองเงินเหลือเพียบ

ที่สำคัญมีลูกเล่นให้สามารถหยอดเงินเก็บไว้ในปฏิทินได้ เมื่อครบแต่ละเดือนคุณจะได้รู้ว่าจริงๆแล้วเหลือเก็บได้อีกมาก เอาไปลงทุน ฝากธนาคารต่อยอดก็ได้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามขอรับปฏิทินได้ที่ facebook “เครือข่ายอนาคตไทย”

นอกจากนี้ยังมี แอปพลิเคชั่น คิดดี…มีตังต์ บนสมาร์ทโฟน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่ม Gen Y มากขึ้น และเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจจริงในการทำให้โครงการเข้าสู่ภาคปฏิบัติอย่างจริงจัง ลองมาดูที่ความพิเศษของแอปฯนี้กันบ้าง

คิดดี…มีตังต์เป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยกระตุ้น และแนะนำการจัดการการเงินแบบส่วนตัว หรือสำหรับใครที่มีเป้าหมายในการเก็บเงินเพื่อซื้อบ้าน ซื้อรถ แอปนี้ก็จะช่วยแนะนำว่าขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นเลยว่าจะต้องทำอย่างไร เก็บเท่าไหร่ ใช้เวลาเท่าไหร่ รวมถึงมีเมนูเสริม เมนูหา เมนูออม เมนูใช้ ซึ่งเป็นแนวทางเรื่องการหารายได้เสริม การลงทุน การออม ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่เป็นรูปธรรม นั่นจะทำให้การออมไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเจ้าแอปนี้จะช่วยควบคุมพฤติกรรมการออมกลายเป็นเรื่องง่ายแบบไม่น่าเชื่อ

อย่างเช่น เป็นโปรแกรมเก็บเงินระยะยาว โดยแอปจะเสนอทางเลือกการเก็บเงินให้โดยมีตัวเลือกเป้าหมายการเก็บเงิน ตั้งแต่ 50,000 – 10,000,000 บาท ซึ่งจะมีข้อมูลหลัก 3 ส่วน ที่ต้องกรอก รายได้ เงินที่อยากออมและเงินเก็บเดิมที่มีอยู่  เมื่อกรอกครบแอปก็จะคำนวณให้เลยว่าใช้เวลากี่ปีจะถึงเป้าหมายนั้น

ช่องทางในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นคิดดี มีตังค์ ก็มีทางเลือกทั้ง app store และ google play ทั้งความสะดวกสบาย และแอปนี้ควรจะเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่คุณควรมีไว้บนมือถือ ไม่ใช่เพราะความเท่ ความเก๋ แต่แอปนี้จะเปลี่ยนพฤติกรรมการออมของคุณให้มีวินัยมากยิ่งขึึ้น ให้คุณได้รู้จักเป้าหมายและตั้งใจที่จะมันให้สำเร็จ พูดง่ายๆ คือถ้ามีแอป คิดดี มีตังค์ ไว้ในมือถือก็เหมือนกับมีโค้ชส่วนตัวเรื่องการออมนั่นเอง

อย่าให้ใครว่าไทยไม่ออม เป็นการกระโดดออกมาจากโลกของการสื่อสารมุ่งเน้นไปที่การลงมือทำจริงๆ คุณก็สามารถทำได้ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดฟุ้งเฟ้อ เพิ่มความพอเพียงให้ชีวิตได้ทุกวัน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอันจะส่งต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของสังคมไทยและอย่าให้ใครว่าไทยไม่ออม


แชร์ :

You may also like