ไฮเซ่นส์ เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ 2018” [PR]

เมื่อเร็วๆ นี้ ไฮเซ่นส์ จัดแถลงข่าวร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) ประกาศเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ 2018 โดยเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภครายแรกของจีนที่เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันของฟีฟ่า

ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก (Official FIFA World Cup™ Sponsor) ไฮเซ่นส์จะเข้าร่วมกิจกรรมทางการตลาดและโฆษณาของการแข่งขัน ฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2017 และ ฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ 2018 ซึ่งเข้าถึงกว่า 200 ประเทศและดินแดนทั่วโลก เพื่อเสริมสร้างการเข้าถึงแบรนด์ไฮเซ่นส์ในระดับนานาชาติ โดยไฮเซ่นส์จะสามารถใช้โลโก้ในการแข่งขันของฟีฟ่าและมีสิทธิ์ในการโฆษณาในสนามแข่งขันทั้งทางป้ายและหน้าจอ และยังได้โอกาสทางการตลาดที่หลากหลายทั้งในและนอกสนามแข่งขัน

นายหลิวหงซิน ประธานกลุ่มบริษัทไฮเซ่นส์ เห็นว่า “ฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ เป็นการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลกในระดับเดียวกับกีฬาโอลิมปิก ซึ่งสำหรับไฮเซ่นส์ในฐานะผู้สนับสนุน จะได้โอกาสทางการตลาดอย่างมหาศาล และเป็นหนึ่งในการเดินกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับธุรกิจทั้งหมดของ

ไฮเซ่นส์ “ในหลายปีที่ผ่านมาก ไฮเซ่นส์ได้สั่งสมประสบการณ์และสร้างการเติบโตของแบรนด์ผ่านทางการสนับสนุนงานกีฬา” นายหลิว กล่าว “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดในการเข้าร่วมฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ 2018 ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเสริมสร้างความตระหนักในแบรนด์ไฮเซ่นส์ทั่วโลกเป็นอย่างมาก รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในฐานะแบรนด์ระดับนานาชาติอย่างแท้จริง ซึ่งฟุตบอลโลกเป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับสูงสุดและมีชื่อเสียงทั่วโลก จึงเป็นช่องทางที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับไฮเซ่นส์”

นอกจากนี้ ไฮเซ่นส์จะใช้ความชำนาญทางเทคนิคและผลิตภัณฑ์ เพื่อสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ 2018 รวมทั้งจะร่วมมือทางการวิจัยและพัฒนา (R&D) กับฟีฟ่า เพื่อยกระดับเทศโนโลยีการแสดงทางหน้าจอ

ฟัตมา ซาโมรา เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) กล่าวว่า “ฟีฟ่ารู้สึกยินดีและขอต้อนรับไฮเซ่นส์ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ 2018  ณ ประเทศรัสเซีย เราพร้อมที่จะทำงานร่วมกันเพื่อโปรโมทการแข่งขัน โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งไฮเซ่นส์เป็นผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภค และเป็นประเทศที่กีฬาฟุตบอลได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ” ส่วน จานนี อินฟันตีโน ประธานฟีฟ่า ร่วมแสดงความยินดี และกล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ฟีฟ่ากับไฮเซ่นส์ได้ร่วมมือกันในครั้งนี้

ส่วนสำคัญของกลยุทธ์ระดับนานาชาติของไฮเซ่นส์ คือ การทำกิจกรรมการตลาดกีฬา (Sport Marketing) เพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไฮเซ่นส์เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาที่สำคัญและทีมต่างๆ เช่น การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 (UEFA Euro 2016), การแข่งขันรถยนต์ Nascar XFINITY series, ทีมแข่งรถ Joe Gibbs Racing, การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น และผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอลชาลเก 04 ของประเทศเยอรมนี ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ เมื่อนำมาเสริมกับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีมูลค่าสูงของไฮเซ่นส์ ทำให้ไฮเซ่นส์สามารถรักษาตำแหน่งผู้ผลิตโทรทัศน์อันดับ 3 ของโลก1จนถึงปีนี้

ไฮเซ่นส์เริ่มทำธุรกิจโทรทัศน์ในประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2559 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงพร้อมด้วยการบริการถึงบ้านนาน 3 ปี ปัจจุบัน โทรทัศน์ของไฮเซ่นส์มีวางขายอยู่ในเทสโก้ โลตัส และพาวเวอร์บาย ซึ่งเป็นสองช่องทางหลักในธุรกิจโมเดิร์นเทรด