‘โฟร์โมสต์’ ใจป้ำ ทุ่มงบ 20 ล้านบาท ส่ง ‘คนไทย’ กลับบ้านช่วงสงกรานต์ฟรีทั่วไทย

เพราะเล็งเห็นความสำคัญของ “สถาบันครอบครัว” รากฐานสำคัญของชีวิตทุกคน “โฟร์โมสต์” ผลิตภัณฑ์นมที่อยู่คู่ครอบครัวไทยมากว่า 60 ปี ได้ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ทำกลยุทธ์ CSR Marketing ด้วยการสานต่อแคมเปญเพื่อสังคม “โฟร์โมสต์ พากลับบ้าน สงกรานต์สุข ปี 3” ภายใต้แนวคิด “เพราะทุกคนคือ “ฮีโร่” ของครอบครัว”

- Advertisement -

ภายใต้แคมเปญเพื่อสังคมดังกล่าว “โฟร์โมสต์” ผุดไอเดีย “โฟร์โมสต์ ฮีโร่ สเตชั่น” (Foremost Hero Station) สถานีขนส่งใจกลางเมืองเป็นครั้งแรก เพื่อแจกตั๋วเดินทางสุดเอ็กซ์คลูซีฟทั่วไทยแบบฟรีๆ 500 ที่นั่ง ครอบคลุม 6 เส้นทางทั่วไทย ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี พิษณุโลก สุราษฎร์ธานี โดยยกขบวนรถโดยสารปรับอากาศระดับวีไอพี เพื่อพาคนไทยที่เดินทางจากถิ่นฐานบ้านเกิด เข้ามาอยู่เมืองหลวง หารายได้ส่งกลับไปจุนเจือครอบครัว ได้เดินทางกลับบ้านในช่วงสงกรานต์ พร้อมมอบผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์ รสจืด น้ำนมโคแท้ 100% ให้กับเหล่าฮีโร่ดื่มกันฟรีๆ ตลอดการเดินทาง

นอกจากนี้ ได้สื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา เพื่อเปิดตัวแคมเปญ และจัดกิจกรรมเชิญชวนให้เหล่าบรรดาฮีโร่กลับบ้านกับคาราวานโฟร์โมสต์ ซึ่งหลังจากเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการ ได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทยจำนวนมาก โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนกลับบ้านกับโฟร์โมสต์ พากลับบ้าน สงกรานต์สุข ถึงพันกว่าคน ในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์

อีกทั้งยังได้ปล่อยวิดีโอชวนกลับบ้านในวันสงกรานต์สุดซึ้ง ภายใต้ชื่อ “ฮีโร่” ตอกย้ำความหมายดีๆ ของ “ฮีโร่ของครอบครัว” ที่ทุกครอบครัวย่อมมีผู้เสียสละมาทำงานเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนที่บ้าน ให้สังคมฉุกคิดว่า สุดท้ายแล้วความแข็งแรงแบบ 100% ของสถาบัน “ครอบครัว” คือสิ่งสำคัญที่สุด โดยหลังจากออกอากาศเมื่อ 31 มีนาคม ผ่านไป 2 สัปดาห์ มีผู้รับชมกว่า 2 ล้านวิว!!

คุณพิมจันทร์ วิมุกตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นม “โฟร์โมสต์” เล่าวัตถุประสงค์ของการทำแคมเปญเพื่อสังคมว่า “โฟร์โมสต์” มีเป้าหมายไม่เพียงแค่ต้องการที่จะสนับสนุนให้คนไทยมีร่างกายที่แข็งแรงผ่านโภชนาการที่ดีเท่านั้น แต่ยังต้องการร่วมส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้แข็งแรง 100% อีกด้วย และในเทศกาลสงกรานต์นี้ เป็นโอกาสอันดีที่ทุกครอบครัวไทยจะได้มีโอกาสพบปะ หรืออยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

แต่เราพบว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี ความต้องการซื้อตั๋วโดยสารจะพุ่งสูงขึ้นมากจนไม่เพียงพอต่อความต้องการ ฉะนั้นตั๋วโดยสารจึงมีราคาแพงและหาซื้อยาก ผู้คนจำนวนไม่น้อยจึงไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “โฟร์โมสต์ พากลับบ้าน สงกรานต์สุข” ที่จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2558 เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ได้เดินทางกลับถิ่นฐานบ้านเกิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการมอบตั๋วโดยสาร และผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์รสจืด แบบฟรีๆ และปีนี้ยังได้จัดทำวิดีโอชวนกลับบ้านในวันสงกรานต์

“โฟร์โมสต์” รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับพี่น้องชาวไทย และเราเชื่อว่าสงกรานต์นี้จะมีแต่ความสุข…เมื่อทุกคนในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ใช้ช่วงเวลาอันมีค่าร่วมกับบุคคลอันเป็นที่รัก และไม่ลืมดูแลเอาใจใส่สุขภาพซึ่งกันและกัน “โฟร์โมสต์” ขอร่วมอยู่เคียงข้างครอบครัวคนไทยให้มีความแข็งแรง 100%