เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตปลื้ม เบี้ยประกันภัยรับปีแรกโต 28% [PR]

บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) แถลงผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของปี 2559 ที่สามารถชนะธุรกิจประกันชีวิตโดยรวม ปัจจุบันบริษัทครองตำแหน่งบริษัทประกันชีวิตอันดับ 7 ของไทย ซึ่งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิต 5 อันดับแรกของไทยอยู่อีกไม่ไกล

ผลงานปี 2559 ที่บรรลุเป้าหมายได้อย่างโดดเด่น ดังนี้

1. สามารถสร้างสถิติจุดสูงสุดใหม่ของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกที่ 7,500 ล้านบาท

2. เบี้ยประกันภัยรับรวมเติบโต 20% ที่ 20,000 ล้านบาท ในขณะที่การเติบโตของตลาดโดยรวมลดลง

3. เบี้ยประกันภัยรับจากทั้ง 3 ช่องทางขายเติบโตอย่างดีเยี่ยม โดยช่องทางขายผ่านธนาคาร เติบโต 17% ช่องทางขายผ่านตัวแทน เติบโต 27% และช่องทางขายแบบทางเลือก เติบโต 159% จากปีก่อนหน้า

4. มีสินทรัพย์ลงทุนรวมเพิ่มขึ้น 22% เท่ากับ 87,000 ล้านบาท

5. ประสบความสำเร็จอย่างมากในกรมธรรม์ยูนิตลิงค์ โดยสามารถผลิตเบี้ยประกันภัยรับรวมได้มากกว่า 1,000 ล้านนบาทเมื่อสิ้นปี 2559 ที่ผ่านมา

ไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในปี 2559 โดยทุกช่องทางขายมีการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก ปัจจุบันบริษัทครองตำแหน่งบริษัทประกันชีวิตอันดับ 7 ของไทย และสัดส่วนของผู้คนที่พิจารณาซื้อประกันชีวิตของเราเติบโตจาก 17% เพิ่มเป็น 27%  ซึ่งการเติบโตที่แข็งแกร่งของบริษัทเป็นผลจากความมุ่งมั่นในการสร้างความพอใจให้แก่ ลูกค้า ตัวแทน และพนักงาน รวมทั้งความสามารถของบริษัทที่นำนวัตกรรมใหม่ๆมาช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของเราได้ง่ายขึ้น

ไมค์กล่าวเพิ่มเติมว่า กลยุทธที่เราใช้ขับเคลื่อนองค์กรเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในปี 2560 ประกอบด้วย 5 เสาหลักสำคัญ คือ การสร้างยอดขายและมูลค่าทางธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง การมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งและระบบปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ การบริหารจัดการการเงินและเงินกองทุนที่แข็งแกร่งรวมทั้งมีธรรมาภิบาล การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล และกลยุทธการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า

โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพของบุคลากรในทุกช่องทางการขาย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ใหม่ๆที่เอาลูกค้าเป็นศูนย์กลาง การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านสื่อดิจิตอล และการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนช่องทางการตลาด

ทั้งนี้เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตได้รับคะแนนดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าอยู่ที่ 72% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของธุรกิจประกันชีวิตโดยรวมซึ่งอยู่ที่ 69% เราเชื่อมั่นว่ากลยุทธการเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลาง รวมทั้งความเรียบง่ายและความโปร่งใสของกรมธรรม์ และแนวคิดแบบ outside-in ในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าจะช่วยให้ลูกค้ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและสามารถเปลี่ยนมุมมองต่อประกันชีวิตของเขาได้  ไมค์กล่าวเพิ่มเติม

ปัจจุบันเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตมีลูกค้ามากกว่า 840,000 คน มีพนักงานมากกว่า 720 คน และมีตัวแทนเกือบ 5,000 คนทั่วประเทศ

บ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน กล่าวว่า ถึงแม้เศรษฐกิจภายในประเทศจะชะลอตัว บริษัทฯก็พยายามหาโอกาสในการลงทุนใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่สอดคล้องกับภาระผูกพันที่เรามีและสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี ซึ่งกลยุทธในการลงทุนของเราจะมุ่งเน้นที่การสร้างผลตอบแทนที่ดีในระดับความเสี่ยงที่รับได้”

“การเติบโตของบริษัทฯไม่ได้หยุดอยู่ที่การมีผลประกอบการที่ดี แต่เรานำกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินธุรกิจในปี 2560  เราจึงมั่นใจว่า จะสามารถผลักดันเอฟดับบลิวดีให้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชั้นนำติด 1  ใน 5 ของธุรกิจประกันชีวิตในไทยได้”  ไมค์กล่าวในตอนท้าย