HomePR Newsเอไอจี เอส แต่งตั้ง บาบาร่า วีท เป็นประธานบริษัท [PR]

เอไอจี เอส แต่งตั้ง บาบาร่า วีท เป็นประธานบริษัท [PR]

แชร์ :

สถาบันอัญมณีศาสตร์เอเชีย (เอไอจี เอส) ณ กรุงเทพมหานคร ได้ประกาศแต่งตั้งบาบาร่า วีท เป็นประธานบริษัท โดยได้เข้ารับตำแหน่งในกลางเดือนมีนาคม 2560

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บาบาร่า วีท มีประวัติการทำงานในอดีตกับ เอไอจี เอส บริษัท โฮกรุ๊ป และ ผู้ก่อตั้ง เอไอจี เอส ตั้งแต่ต้นปี 2536 เธอทำงานในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท โฮกรุ๊ป พับบลิชชิ่ง และ จิวเวลรี่เทรด พับบลิกเคชั่น ซึ่งรู้จักกัน ในนามนิตยสาร จิวเวลสยาม นิตยสารที่เป็นที่ชื่นชอบในวงการอัญมณีอยู่หลายปี

เอไอจี เอส ก่อตั้งในปี 2521 เป็นสถาบันฝึกอบรมวิชาชีพอัญมณีศาสตร์ เป็นโรงเรียนเอกชนนอกระบบตามมาตรา 15 (2) ภายใต้การควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ เอไอจีเอส จะฉลองครบรอบ 40 ปี ในปี 2561 ที่จะถึงนี้

บาบาร่า เคยอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ถึง 15 ปี สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรนักอัญมณีศาสตร์จาก เอไอจี เอส ในปี 2546 และสำเร็จปริญญาโท Sustainability Management from Columbia University in New York.

นายเคนเนดี้ โฮ ประธานกรรมการบริหารของเอไอจี เอส กล่าวว่า “เรารอคอยการมารับตำแหน่งประธานบริษัท ของบาบาร่าอย่างใจจดใจจ่อ ประสบการณ์และความรู้ในวงการอัญมณีทั่วโลกของเธอจะเป็นสินทรัพย์ต่อเอไอจี เอส”

บาบาร่า ได้ลาออกจากตำแหน่งรองประธานบริหารของสมาคมเพชรสีธรรมชาติ Natural Color Diamond Association (NCDIA) ในนิวยอร์ก “ดิฉันรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิงที่ได้ทำงานกับคณะกรรมการและสมาชิก NCDIA อย่างไรก็ดีดิฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้มีโอกาสกลับมาอยู่กรุงเทพและบริหารโรงเรียนเก่าของฉัน เอไอจีเอส” บาบาร่า กล่าว

นอกเหนือจากทำงานกับ NCDIA บาบาร่า ยังเป็นสมาชิกกรรมการจัดการงานประชุม Jewelry Industry Summit, อดีตกรรมการบริหารของ International Colored Gemstone Association (ICA) และเป็นผู้ช่วยสอนโปรแกรมการอยู่รอดอย่างยั่งยืนของมหาวิทยาลัยประจำมลรัฐนิวยอร์กอีกด้วย (Sustainability Program) บาบาร่ายังเป็น

ผู้ให้การสนันสนุนสื่อสิ่งพิมพ์ในวงการธุรกิจ ตัวอย่างเช่น CIJ Trends & Colours, The New Jeweller, TNJ Colors, Jewelry Showcase, The Jewelry Book และสื่อสิ่งพิมพ์อัญมณี และจิวเวลรี่ อื่น ๆ อีก เป็นต้น ในปี 2559 บาบาร่าได้ช่วยเหลืองานวิจัยโอปอลจากเอธิโอเปีย ในความร่วมมือกับ Estelle Levin Ltd


แชร์ :