Home Brand Move !! มาแนวไหน “หอแว่น” การตลาดนอกกรอบ ปล่อยโปรฯสุดแปลก ซื้อ ‘แว่น’ แถม ‘ประกันชีวิต’ 

มาแนวไหน “หอแว่น” การตลาดนอกกรอบ ปล่อยโปรฯสุดแปลก ซื้อ ‘แว่น’ แถม ‘ประกันชีวิต’ 

นายวิรัช ประจักษ์ธรรม รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท หอแว่น กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านแว่นตา ภายใต้แบรนด์ “หอแว่น Better Vision เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับพันธมิตร บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแคมเปญบอกรักผ่านแว่น 3Plus ซื้อแว่นได้ประกัน” เพื่อกระตุ้นยอดขายแว่นตาซึ่งถือเป็นการทำแคมเปญทางการตลาดแบบใหม่ที่ไม่ได้ยึดติดกับแคมเปญโปรโมชั่นลดราคาแบบทั่วไปที่ทำในตลาด เช่น โปรฯซื้อ 1 แถม1 โดยแคมเปญฯล่าสุดของบริษัทถือเป็นมาตรฐานใหม่ของความรับผิดชอบต่อสินค้าและบริการ ตลอดจนช่วยแบ่งเบาภาระผู้บริโภคโดยเฉพาะการลดความเสียหายจากอุบัติเหตุ หรือเมื่อสินค้าแว่นตาเกิดความเสียหาย

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าว จะมอบการประกัน 3Plus หรือสิทธิประโยชน์ต่างๆให้แก่ลูกค้าที่ซื้อแว่นตากับทางร้าน โดยกำหนดเงื่อนไขสำหรับลูกค้าที่มีอายุ 5 -70 ปี จะได้รับประกันอุบัติเหตุ มีระยะเวลา 12 เดือน นับตั้งแต่วันที่คุ้มครอง เช่น กรณีสูญเสียอวัยวะจะได้รับเงิน 100,000 บาท กรณีทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จะได้รับ 20,000 บาท และกรณีเสียชีวิตจะได้รับเงิน 20,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีประกันกรอบแว่นตาและเลนส์สายตาที่เกิดจากการชำรุดและอุบัติเหตุ จะได้รับส่วนลดตั้งแต่ 30 -50% ขึ้นอยู่กับแบรนด์สินค้า และหากต้องการเปลี่ยนรุ่นใหม่จะต้องชำระเงินเพิ่มในส่วนต่างของราคาสินค้า สำหรับระยะเวลาของแคมเปญนี้จะมีผลจนถึงสิ้นปี2560 นี้ ซึ่งมองว่าหากแคมเปญดังกล่าวได้รับผลตอบรับที่ดีก็อาจจะดำเนินต่อเนื่อง

ทั้งยังมองว่าการผนึกกำลังกับประกันภัยไทยวิวัฒน์ นับเป็นการตอบสนองความต้องการผู้บริโภคใน 4 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการลดความเสียหายจากอุบัติเหตุ การเพิ่มทางเลือกเมื่อสินค้าเกิดความเสียหาย การตอบสนองความต้องการพิเศษเฉพาะแต่ละบุคคล และการมุ่งมั่นปรับปรุงคุณภาพสินค้าและบริการให้ดีขึ้น

ส่วนแผนลงทุนในปีนี้เตรียมขยายเพิ่ม 6 สาขา เพิ่มขึ้นจากปีก่อนขยายไป 3 สาขา โดยบริษัทจะทยอยเปิดสาขาใหม่ แบ่งเป็น ในช่วง 3 -5 เดือนแรกนี้จะขยาย 3 สาขา และที่เหลืออีก 3 สาขาจะเปิดเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลัง ใช้งบลงทุนรวมทั้งสิ้น 24 -30 ล้านบาท หรือเฉลี่ยลงทุนสาขาละ 4 -5 ล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นขยายสาขาในพื้นที่ใหม่ โดยเฉพาะศูนย์การค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตตามต่างจังหวัด โดยในปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสาขา รวม 114 สาขา

ในปัจจุบัน บริษัท ถือเป็นผู้เล่นรายใหญ่ติด Top 3 ในกลุ่มธุรกิจแว่นตา โดยมีสัดส่วนยอดขายแบ่งเป็น แว่นสายตา 90% และแว่นกันแดด กับแว่นแฟชั่น อีก 10% โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายผลประกอบการโดยรวมเติบโตจากปีก่อน 12% สูงขึ้นกว่าอัตราการเติบโตของปีก่อน ที่เติบโตจากปี2558 ราว 10% สำหรับมูลค่าตลาดรวมแว่นตาและธุรกิจเกี่ยวกับสายตา (รวมคอนแทคเลนส์) ในปีก่อน อยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท และในปีนี้ก็คาดว่าจะเติบโต ราว 2 -3%

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ตกลง อ่านเพิ่มเติม