HomeBrand Move !!มาแนวไหน “หอแว่น” การตลาดนอกกรอบ ปล่อยโปรฯสุดแปลก ซื้อ ‘แว่น’ แถม ‘ประกันชีวิต’ 

มาแนวไหน “หอแว่น” การตลาดนอกกรอบ ปล่อยโปรฯสุดแปลก ซื้อ ‘แว่น’ แถม ‘ประกันชีวิต’ 

แชร์ :

นายวิรัช ประจักษ์ธรรม รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท หอแว่น กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านแว่นตา ภายใต้แบรนด์ “หอแว่น Better Vision เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับพันธมิตร บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแคมเปญบอกรักผ่านแว่น 3Plus ซื้อแว่นได้ประกัน” เพื่อกระตุ้นยอดขายแว่นตาซึ่งถือเป็นการทำแคมเปญทางการตลาดแบบใหม่ที่ไม่ได้ยึดติดกับแคมเปญโปรโมชั่นลดราคาแบบทั่วไปที่ทำในตลาด เช่น โปรฯซื้อ 1 แถม1 โดยแคมเปญฯล่าสุดของบริษัทถือเป็นมาตรฐานใหม่ของความรับผิดชอบต่อสินค้าและบริการ ตลอดจนช่วยแบ่งเบาภาระผู้บริโภคโดยเฉพาะการลดความเสียหายจากอุบัติเหตุ หรือเมื่อสินค้าแว่นตาเกิดความเสียหาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าว จะมอบการประกัน 3Plus หรือสิทธิประโยชน์ต่างๆให้แก่ลูกค้าที่ซื้อแว่นตากับทางร้าน โดยกำหนดเงื่อนไขสำหรับลูกค้าที่มีอายุ 5 -70 ปี จะได้รับประกันอุบัติเหตุ มีระยะเวลา 12 เดือน นับตั้งแต่วันที่คุ้มครอง เช่น กรณีสูญเสียอวัยวะจะได้รับเงิน 100,000 บาท กรณีทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จะได้รับ 20,000 บาท และกรณีเสียชีวิตจะได้รับเงิน 20,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีประกันกรอบแว่นตาและเลนส์สายตาที่เกิดจากการชำรุดและอุบัติเหตุ จะได้รับส่วนลดตั้งแต่ 30 -50% ขึ้นอยู่กับแบรนด์สินค้า และหากต้องการเปลี่ยนรุ่นใหม่จะต้องชำระเงินเพิ่มในส่วนต่างของราคาสินค้า สำหรับระยะเวลาของแคมเปญนี้จะมีผลจนถึงสิ้นปี2560 นี้ ซึ่งมองว่าหากแคมเปญดังกล่าวได้รับผลตอบรับที่ดีก็อาจจะดำเนินต่อเนื่อง

ทั้งยังมองว่าการผนึกกำลังกับประกันภัยไทยวิวัฒน์ นับเป็นการตอบสนองความต้องการผู้บริโภคใน 4 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการลดความเสียหายจากอุบัติเหตุ การเพิ่มทางเลือกเมื่อสินค้าเกิดความเสียหาย การตอบสนองความต้องการพิเศษเฉพาะแต่ละบุคคล และการมุ่งมั่นปรับปรุงคุณภาพสินค้าและบริการให้ดีขึ้น

ส่วนแผนลงทุนในปีนี้เตรียมขยายเพิ่ม 6 สาขา เพิ่มขึ้นจากปีก่อนขยายไป 3 สาขา โดยบริษัทจะทยอยเปิดสาขาใหม่ แบ่งเป็น ในช่วง 3 -5 เดือนแรกนี้จะขยาย 3 สาขา และที่เหลืออีก 3 สาขาจะเปิดเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลัง ใช้งบลงทุนรวมทั้งสิ้น 24 -30 ล้านบาท หรือเฉลี่ยลงทุนสาขาละ 4 -5 ล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นขยายสาขาในพื้นที่ใหม่ โดยเฉพาะศูนย์การค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตตามต่างจังหวัด โดยในปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสาขา รวม 114 สาขา

ในปัจจุบัน บริษัท ถือเป็นผู้เล่นรายใหญ่ติด Top 3 ในกลุ่มธุรกิจแว่นตา โดยมีสัดส่วนยอดขายแบ่งเป็น แว่นสายตา 90% และแว่นกันแดด กับแว่นแฟชั่น อีก 10% โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายผลประกอบการโดยรวมเติบโตจากปีก่อน 12% สูงขึ้นกว่าอัตราการเติบโตของปีก่อน ที่เติบโตจากปี2558 ราว 10% สำหรับมูลค่าตลาดรวมแว่นตาและธุรกิจเกี่ยวกับสายตา (รวมคอนแทคเลนส์) ในปีก่อน อยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท และในปีนี้ก็คาดว่าจะเติบโต ราว 2 -3%


แชร์ :

You may also like