HomeDigital‘ไทยรัฐ’ ฉบับพิเศษ “100 วันน้อมอาลัยในหลวงภูมิพล” มากกว่านสพ. บันทึกประวัติศาสตร์ชาติไทย

‘ไทยรัฐ’ ฉบับพิเศษ “100 วันน้อมอาลัยในหลวงภูมิพล” มากกว่านสพ. บันทึกประวัติศาสตร์ชาติไทย

แชร์ :

 

thairath-king9-ar

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สืบเนื่องจากการสูญเสียครั้งใหญ่ของปวงชนชาวไทยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  ในวันที่ 20 มกราคม 2560 ถึงครบกำหนด 100 วันการจากไปของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ไทยรัฐ ทั้ง 3 ธุรกิจสื่อ (หนังสือพิมพ์ /ทีวี/ออนไลน์) จึงจัดทำ “หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับ 100 วัน น้อมอาลัยในหลวงภูมิพล”  เป็นจำนวน 3 ล้านฉบับ โดยแนบฟรีไปกับหนังสือพิมพ์ที่วางขายปกติ เฉพาะในวันที่ 20 มกราคม 2560

นสพ.ไทยรัฐ ฉบับ 100 วันฯ ทีมไทยรัฐตั้งใจจัดทำด้วยความใส่ใจ และประณีต โดยนำเอาคลังภาพและข้อมูลของไทยรัฐเกือบ 70 ปี  คัดเลือกมาทำเป็นเสมือนหนังสือรวมประวัติศาสตร์สำคัญของชาวไทยที่ต้องเก็บไว้ในความทรงจำ โดยภายในหนังสือฯประกอบด้วย พระราชกรณียกิจ พระราชดำรัส  พระอัจฉริยภาพด้านต่างๆ  ภาพ ส.ค.ส.ปีใหม่  และประมวลภาพเหตุการณ์สำคัญต่างๆเกี่ยวกับพระองค์ท่านที่ทำเพื่อประชาชนชาวไทย

นอกจากนี้ยังมีความพิเศษ คือ ไทยรัฐยังนำเอาเทคโนโลยี AR เข้ามาใช้ร่วมด้วย เพื่อทำให้หนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษนี้มีชีวิตชีวา ให้เป็นมากกว่าสื่อสิ่งพิมพ์ธรรมดา โดยหากนำมือถือสมาร์ทโฟนที่มีแอพพลิเคชั่น Thairath AR ส่องไปที่ภาพที่มีสัญลักษณ์ AR บนหนังสือพิมพ์ จะปรากฏคอนเทนต์พิเศษมากมายนอกเหนือจากตัวอักษรบนกระดาษ  มีทั้งเสียงพูดได้ หัวเราะได้ บรรเลงเพลงได้   ในรูปแบบคลิป ภาพ เสียง กราฟฟิก 3D Story สวยงามควบคู่ไปกับการอ่าน ตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้าย  ทำให้ความทรงจำดีๆของในหลวงภูมิพลยิ่งติดตรึงใจของชาวไทยไปตราบนานเท่านาน

thairath-king9-ar4   thairath-king9-ar3

thairath-king9-ar2

หลังจากใช้แอพ Thairat AR ส่อง จะเห็นคลิปพระองค์ทรงดนตรี

 

คลิปเบื้องหลังการจัดทำฉบับ 100 วัน น้อมอาลัยในหลวงภูมิพล

ดาวน์โหลด iOS

ดาวน์โหลด Android

อ่านวิธีการใช้งานและติดตั้ง  http://www.thairath.co.th/thairathar


แชร์ :

You may also like