ส่อง UNIQLO คอลเล็คชั่นใหม่ Spring & Summer 2017 ไอเท็มเด็ดๆที่คุณต้องมี

screenshot-281

Brand Buffet มีโอกาสเข้าร่วมงาน งาน LifeWear Day  Spring/Summer 2017 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งจัดโดย ยูนิโคล่ (UNIQLO) แบรนด์เครื่องแต่งกายจากประเทศญี่ปุ่น   ในงานมีการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ สำหรับช่วง Spring & Summer ที่กำลังจะมาถึงในปี 2017 และ รวมไปถึงนวัตกรรมเสื้อผ้าใหม่ๆ โดยแนวทางของคอลเลคชั่นจะไปทิศทางเดียวกับปรัชญาของแบรนด์ คือ  LifeWear ที่จะค่อยตั้งคำถามว่าทุกวันนี้เราแต่งตัวกันทำไมและเพื่ออะไร? พร้อมกับ UNIQLO จะมุ่งมั่นทำเสื้อผ้าเพื่อให้ชีวิตทุกคนดีขึ้น เพื่อให้กลายเป็น Lifestyle แบรนด์

- Advertisement -

1.เดนิม (DENIM)  หรือ ยีนส์ (Jeans)

ยีนส์ หรือ เดนิต โปรดักซ์ไลน์ที่มาแรงไม่แพ้ตัวอื่นๆ ที่ UNIQLO ได้พยายามปลุกปั้นและจริงจังมาได้สักระยะแล้ว เพื่อครองใจผู้บริโภคทั่วโลก จึงมีการร่วมมือกับ KAIHARA ผู้ผลิตผ้าเดนิมระดับพรีเมี่ยมในประเทศญี่ปุ่น ช่วยกันคิดสร้างนวัตกรรมผ้าเดนิมและการตัดเย็บใหม่ๆ และล่าสุดเปิดตัว ศูนย์วิจัยและพัฒนา เดนิม อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ (DENIM INNOVATION CENTER) ณ เมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญในด้านยีนส์จากหลากหลายแบรนด์  ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างสรรค์ยีนส์ที่ยิ่งทันสมัยและสวมสบายกว่าเดิมในฐานะที่เป็นเครื่องแต่งกายชิ้นสำคัญในชีวิตประจำวัน (อ่านเพิ่มเติมที่นี่ UNIQLO พัฒนายีนส์ญี่ปุ่นสู้ ยีนส์อเมริกา)
uniqlo-denim-jeans

 

2.ยูนิโคล่ สปอร์ต (UNIQLO SPORTS)

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจับต้องมา คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับการออกกำลังกายที่ UNIQLO เปิดตัวมาได้เป็นปีที่ 2 แล้ว  เพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่รักสุขภาพและการออกกำลังกายมากขึ้น และเติมช่องว่างทางการตลาดทำให้แบรนด์ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์  โดย UNIQLO SPORTS จะตอบสนองเรื่องการใช้งานและมีความทันสมัย  เหมาะสำหรับทั้งนักกีฬาอาชีพและมือใหม่

uniqlo-sports

uniqlo-denim-jeans2

 

3.แอริซึ่ม (AIRism)

แอริซึ่มได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของเสื้อชั้นใน ด้วยคุณสมบัติทั้งในเรื่องความเบา ความเรียบ และประสิทธิภาพอันโดดเด่น  UNIQLO ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายในทุกฤดูกาล สำหรับซีซั่นนี้ ตามกระแสเสียงเรียกร้องอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคโดยการเพิ่มคุณสมบัติระงับกลิ่นให้กับผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง (ยกเว้นแอริซึ่มบรา  ท็อป) และสำหรับเด็ก ลองแอริซึ่มสักครั้ง แล้วคุณจะย้อนถามตัวเองว่าที่ผ่านมาทนอยู่ได้อย่างไรโดยที่ไม่ได้ใช้มัน

uniqlo-new-airism

4.ยูนิโคล่ ยู (Uniqlo U)

คอลเลคชั่นสุดพิเศษที่ UNIQLO ได้ทำร่วมกับนักออกแบบระดับโลกอย่าง คริสตอฟ เลอแมร์ (Christophe Lemaire)  จุดเด่นที่การดีไซน์ในสไตล์เรียบง่ายและผสานการใช้งานไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

uniqlo-uuuuu

5.แมจิค ฟอร์ ออล (MAGIC FOR ALL)  ความร่วมมือพิเศษกับดิสนีย์ก้าวเข้าสู่ปีที่สอง

แมจิค ฟอร์ ออล เป็นความร่วมมือระดับโลกกับดิสนีย์ ซึ่งผสานเรื่องราวจินตนาการ พลังวิเศษ และการผจญภัยของ Disney, Marvel, Star Wars และ Pixar เข้ากับ LifeWear เพื่อให้ผู้คนได้ตื่นตาตื่นใจไปกับผลิตภัณฑ์   เวอร์ชั่นพิเศษหลากหลายแบบตลอดปี

คอลเลคชั่นสำหรับซีซั่นนี้เป็นปีที่ 2 โดยจะเพิ่มกลุ่ม MICKEY , Star Wars , Car 3  และ Spider-Man  เพื่อให้ UNIQLO เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่รักในคาแรคเตอร์เหล่านี้

uniqlo-made-for-all

uniqlo-ut-2017-mickey-mouse

6.ยูที (UT)  คัดสรรงานศิลปะป๊อปอาร์ตจากทั่วทุกมุมโลก

ยูที  (UT) หรือ ยูนิโคล่ ทีเชิ้ต กลายเป็นส่วนที่มีความสำคัญต่อแนวทาง LifeWear ของยูนิโคล่ โดยการสร้างอารมณ์ความรู้สึกร่วมกับผู้คน ผ่านการนำเสนองานของศิลปินป๊อปอาร์ตระดับไอคอนที่คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลก

ในซีซั่นที่ 10 นี้ ยูทีหวนคืนสู่ศิลปะสตรีทอาร์ตที่เป็นรากเหง้าของตัวเอง โดยการนำเสนอลายกราฟิกจากศิลปินชั้นนำ อาทิ  ฟิวเชอร่า (Futura) และ อังเดร ซาไรวา (Andre Saraiva) นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ยูทียังมีลวดลายสดใสสวยงามของ เอพีซ (EPICE) ซึ่งตอกย้ำบทบาทของมันในฐานะที่เป็นสื่อกลางความสนุกสนานให้กับวัฒนธรรมป๊อป

uniqlo-ut-2017

7.เซอร์ไพรส์ นิวยอร์ก (SPRZ NY)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (Museum of Modern Art – MoMA) ในนิวยอร์ก และ ยูนิโคล่ นำเสนอนวัตกรรมและคุณภาพสู่ผู้คนที่หลากหลาย คอลเลคชั่น เซอร์ไพรส์ นิวยอร์ก (SPRZ NY) เป็นความร่วมมือที่มุ่งเผยแพร่แบบอย่างแห่งแรงบันดาลใจอันยอดเยี่ยมทางศิลปะให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็น

สำหรับซีซั่นนี้ได้ขยายผลิตภัณฑ์ SPRZ จากเสื้อยืดไปสู่กระเป๋า ร่ม และอื่นๆ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีลวดลายลิขสิทธิ์ของ MoMA ซึ่งยูนิโคล่ได้รับอนุญาตให้ใช้แต่เพียงผู้เดียว จะช่วยเสริมจินตนาการและไลฟ์สไตล์ให้ผู้สวมและผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

ในฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2017 นี้ คอลเลคชั่นจะนำเสนอชิ้นงานศิลปะเพิ่มเติมจาก แอนดี้ วาร์ฮอล, คีธ แฮริง, ฌอง-มิเชล บาสเคีย ตลอดจนอภิมหางานศิลปะรูปทรงเรขาคณิตจาก โซล เลวิทท์ และผลิตภัณฑ์สวยทันสมัยที่มีนำเสนองานศิลปะนามธรรมรูปทรงเรขาคณิตจาก ฟรังซัวส์ มอเรลเลต์ และ แม็กซ์ บิลล์

 uniqlo-sprz-ny

8.อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์ (INES DE LA FRESSANGE)

การร่วมมือกับสาวเก๋ที่เป็นทั้งแบบฉบับของปาริเซียงชิคและแฟชั่นไอคอน กับแรงบันดาลใจจากเมืองท่ามาร์แซย์ (Marseilles) ของฝรั่งเศสโดยคอลเลคชั่นนี้นำแรงบันดาลใจมาจากทิวทัศน์ของเมืองมาร์แซย์ ซึ่งเป็นประตูการค้าระหว่างประเทศของฝรั่งเศสและเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง Borsalino ผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ปรุงแต่งสไตล์ที่เป็นตัวตนของอิเนส โดยผสมผสานการไล่ระดับสีครามในแบบฉบับของเธอเข้ากับลายเบอร์รี่ดูสวยทันสมัยซึ่งช่วยเน้นสไตล์ให้ทั้งดูเหงาและสดชื่นในเวลาเดียวกันท่ามกลางแสงแดดและสายลมทะเล

uniqlo-ines-de-la-fressange

 

9.ฮานะ ทาจิมะ ฟอร์ ยูนิโคล่ (HANA TAJIMA FOR UNIQLO)

ฮานะ ทาจิมะ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชาวอังกฤษ ออกแบบคอลเลคชั่นนี้ ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ LifeWear โดยผสานเนื้อผ้าที่สวมสบายเข้ากับความอ่อนหวานในสไตล์ที่ผ่อนคลาย และยังดูสุภาพถ่อมตนด้วยแนวคิดที่เคารพต่อวัฒนธรรมที่แตกต่าง เช่น ฮิญาบ (ชาวมุสลิม) เคบาย่า (สิงคโปร์) เป็นต้น

uniqlo-hana-tajima

uniqlo-hana-tajima-2

 

สินค้าในคอลเลคชั่น Spring/Summer 2017 ของยูนิโคล่จะทยอยขายในเมืองไทยประมาณเดือนมกราคม 2559 เป็นต้นไป โดยเริ่มจากคอลเลคชั่น Spring ก่อน (การวางจำหน่ายและคัดเลือกสินค้าขึ้นอยู่กับ UNIQLO แต่ละประเทศ)

uniqlo-ss2017-shows-2

uniqlo-ss2017-shows-3

uniqlo-ss2017-shows-1

uniqlo-ss2017

uniqlo-ss2017-collection2