ถอดรหัสลับแคมเปญ Storytelling ปังๆ จากบัตรเดบิต SCB LINE

0

scb-swap-debit-line

แม้ว่าปัจจุบันการแข่งขันในตลาดบัตรเดบิตไม่ดุเดือดมากนักเมื่อเทียบกับ 3-4 ปีก่อน แต่อย่างไรก็ตาม ธนาคารก็ต่างเปิดตัวบัตรเดบิตใหม่ๆหรือสิทธิประโยชนเพื่อตอบสนองตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ (แบ่งตามเซ้กเม้นต์)  ทั้งนี้เพื่อรองรับกระแสของยุคไร้เงินสด (Cashless society) และรองรับการเติบโตของอัตราการช๊อปปิ้งออนไลน์ที่มากขึ้นทุกขณะ  ขณะเดียวกันทางอ้อมก็มุ่งหวังสร้างฐานลูกค้าใหม่และเป็นโอกาสที่ลูกค้าจะเปลี่ยนผ่านสถานะกลายเป็นลูกค้าบัตรเครดิตในอนาคต

บัตรเดบิต SCB LINE บัตรเบ่งโลกออนไลน์

อย่างในส่วนของธนาคารไทยพาณิชย์  หรือ SCB  ก็มีการร่วมมือกับ LINE ประเทศไทย เปิดตัวบัตรเดบิตรุ่นใหม่ชื่อว่า บัตรเดบิต SCB Line ไม่ใช่แค่บัตรเดบิตที่เอาไว้กดเงิน หรือรูดซื้อของธรรมดา แต่เป็นการดึงพลังคาแรคเตอร์สุดฮอตจาก LINE ว่าจะเป็น หมีบราวน์  กระต่ายโคนี่  และ ลูกเจี๊ยบแซลลี่ มาลงบัตรเดบิตลายสุดพิเศษแบบ Limited Edition เพื่อกระตุ้นต่อมอยากได้ของบรรดาแฟนคลับทั่วประเทศ

 

scb-debit-line-card

scb-debit-line-card-2a

 

 

ถอดรหัส SCB

สำหรับการทำดิจิตอลแคมเปญสร้างการรับรู้บัตรเดบิตบนโลกออนไลน์  SCB เลือกใช้ 3 Influencers ดัง ได้แก่ อีเจี๊ยบเลียบด่วน  Jay The Rabbit  และ คนอะไรเป็นแฟนหมี ประโคมโพสคอนเท้นท์บัตร SCB LINE ในสไตล์ของแต่ละเพจ  Brand Buffet   ขอถอดรหัสเบื้องหลังแคมเปญน่าอัศจรรย์ครั้งนี้

 

scbforbb

อีเจี๊ยบเลียบด่วน ตัวแทนของบัตรลายลูกเจี๊ยบ Sally   –  S

Jay The Rabbit ตัวแทนของบัตรลายกระต่าย Cony  – C

คนอะไรเป็นแฟนหมี  ตัวแทนของบัตรลายหมี Brown  – B

S(ally) + C(ony) + B(rown) =  SCB

หากสังเกตแล้วเหล่า Influencer ต่างถูกวางหมากกลยุทธ์และทีมาอย่างแยบยล  มิใช่เพียงแค่เป็นการรับจ้างโพสคอนเท้นท์เพื่อ Awareness แต่ยังเป็นการสร้าง Storytelling สะท้อน Relevancy ระหว่างแบรนด์กับคาแรคเตอร์ของทั้ง 3 Influencers  จนกลายเป็นแคมเปญสร้างสรรค์ครั้งนี้

เพราะสำหรับยุคนี้การทำการตลาดได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้นักการตลาดและนักโฆษณาจะต้องเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าในการเลือกเสพคอนเทนต์แบบไหน ในพื้นที่อะไร มิฉะนั้นจะเสียงบการตลาดไปอย่างน่าเสียดาย

จากกรณีของ SCB Line นี้ นอกจากบัตรแต่ละใบจะแสดงตัวตนเองของผู้ถือแล้ว จุดเด่นของบัตรเดบิต SCB Line  คือ มาพร้อมกับชิปการ์ด (EMV Chip) ที่ป้องกันการโจรกรรมข้อมูลของบัตร เพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมต่างๆ และที่พิเศษสุดคือ การจ่ายเงินให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ผ่านกระเป๋าเงิน Rabbit LINE Pay (E-wallet) ทำให้การจับจ่ายในโลกออนไลน์ และออฟไลน์ได้อย่างเพลิดเพลินไร้รอยต่อ ซึ่ง SCB เป็นธนาคารแรกที่ให้บริการผูกบัญชีเพื่อเติมเงินเข้า Rabbit LINE Pay

ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับผู้ที่สมัครบัตรชุดนี้จะได้รับสติ๊กเกอร์ฟรี! Limited Edition 16 คาแรกเตอร์ “ชุด Rabbit LINE Pay x SCB” และบัตรเดบิต SCB LINE ซึ่งลายทั้ง 3 คาแร็คเตอร์ มีจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย จำนวนจำกัด สมัครบัตรเดบิต SCB LINE ได้ที่ไทยพาณิชย์ทุกสาขา รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.scb.co.th/debit  หรือ โทร. 02-777-7777