HomePR Newsโมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ ถ่ายทอดประสบการณ์ความเป็นไทยให้แก่ลูกค้าด้วยดีไซน์เอกลักษณ์แบบไทยท้องถิ่น [PR]

โมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ ถ่ายทอดประสบการณ์ความเป็นไทยให้แก่ลูกค้าด้วยดีไซน์เอกลักษณ์แบบไทยท้องถิ่น [PR]

แชร์ :

art

โมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ โรงแรม-เรสซิเดนซ์ แห่งใหม่ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพหานครพร้อมด้วยคุณมุกเพลินจันทร์ วิญญรัตน์ นักออกแบบรางวัลชนะเลิศผู้ถ่ายทอด “ประสบการณ์ท้องถิ่น” ด้วยการผสมผสานการออกแบบและตกแต่งภายในห้องพักอาศัยกว่า 239 หน่วย จนกลายเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ นอกจากจะสะท้อนให้เห็นถึงแรงบันดาลใจจากความเป็นโลคอลในบริเวณรอบๆ แล้วยังมีส่วนทำให้สภาพแวดล้อมในพื้นที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พรีม่า เอรันกานี ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมโมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ กล่าวว่า “ด้วยจุดเด่นสไตล์โลคอล ทำให้เกิดเป็นบทสนทนาระหว่างคนที่มาพักและพนักงานเกี่ยวกับเอกลักษณ์อันโดดเด่นนี้ ไม่เพียงแต่มอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้แก่ผู้ที่เข้าพักอาศัยกับเรา แต่เรายังเห็นพวกเขาเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพและโพสต์รูปลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งกลายเป็นบนสนทนาที่บอกต่อไปด้วยตัวเอกลักษณ์ของมันเอง”

ด้วยสภาพแวดล้อมรอบๆของ โมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณมุมถนนพระรามสี่ใจกลางเมือง หรือตลาดคลองเตย ตลอดจนสถานที่ต่างๆ ในละแวกใกล้เคียงได้หลอมรวมเป็นแรงบันดาลใจแรกเริ่มสำหรับการออกแบบของคุณมุกในครั้งนี้

คุณมุกกล่าวว่า “ดิฉันได้รับอิทธิพลอย่างสูงจากตลาดคลองเตยและสภาพแวดล้อมโดยรอบ จากนั้นดิฉันได้ทำงานร่วมกับทีมในการร่างภาพและการวาดภาพทัศนียภาพเพื่อสร้างสรรค์ไอเดียที่ดิฉันนึกขึ้นได้ขณะหลับตา”

คุณมุกได้นำความรู้ด้านการออกแบบภายในที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลา 20 ปีมาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกที่ชื่อว่า ‘Took-a-Tuk-Tuk’ สำหรับโรงแรมโมเดน่า บาย เฟรเซอร์ ซึ่งเป็นชิ้นงานผ้าทอขนาดใหญ่ที่ถูกจัดวางไว้อย่างลงตัวบริเวณล็อบบี้ของโรงแรม การใช้สีเอกรงค์ (monochrome) และผนังที่ซ้อนเหลื่อมกันเป็นลอนคลื่น สื่อถึงการเคลื่อนไหว สะท้อนรูปแบบการเดินทางโดยรถตุ๊กตุ๊ก อันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย

คุณมุกกล่าวว่า “ผลงาน ‘Took-a-Tuk-Tuk’ นี้เป็นการถ่ายทอดการขนส่งที่คุณพบเห็นได้บริเวณตลาดคลองเตย ออกมาเป็นภาพในเชิงนามธรรมเช่นเดียวกับภาพติดตาที่คล้ายกับรูปเงาเคลื่อนไหวของรถสามล้อที่วิ่งผ่าน การเย็บปักสำหรับผลงานชิ้นนี้ ถูกเย็บและปักขึ้นด้วยมือที่โรงงานของดิฉัน โดยดิฉันควบคุมการติดตั้งด้วยตัวเองที่โรงแรม ดิฉันต้องการสีที่ตัดกันโดยใช้สีเอกรงค์เน้นย้ำถึงความรู้สึกแห่งการเคลื่อนไหว และเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ให้แก่ผนังของโรงแรม เมื่อคุณมองไปยังผลงานชิ้นนี้ คุณแทบจะสัมผัสได้ถึงเสียงของการเร่งเครื่องยนต์ของรถตุ๊กตุ๊ก”

“รายละเอียดเล็กๆ ของความเป็นไทย” อื่นๆ ที่โรงแรมโมเดน่า บาย เฟรเซอร์มาพร้อมกับความละเอียดอ่อนในการคัดสรรภาพกราฟิกศิลปะที่เรียบง่ายและดูสะอาดตา มาประดับประดาบนฝาผนังของห้องพักแขก รูปภาพเหล่านี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทัศนียภาพในพื้นที่ ซึ่งรวมเอาภาพวาดที่ทันสมัยและสีสดของมอเตอร์ไซค์รับจ้างและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดที่ถือตะกร้าสานแบบดั้งเดิม

‘ตลาดสด’ ซึ่งเป็นชิ้นงานศิลปะด้านหลังเคาน์เตอร์ต้อนรับเป็นสิ่งที่ยากจะละเลยได้ ชิ้นงานศิลปะขนาดใหญ่ที่สะกดสายตา ได้นำเอาสี กลิ่น องค์ประกอบของความพลุกพล่านบริเวณตลาดคลองเตย รวมถึงความเป็นแหล่งรวมอาหารเลิศรสของกรุงเทพฯ สะท้อนออกมาในรูปแบบที่ทันสมัย

คุณมุกกล่าวว่า“ดิฉันมีความคุ้นเคยกับการใช้สีที่สดใส แสดงออกถึงความมีชีวิตชีวา ซึ่งดิฉันได้นำมาใช้กับผลงาน ‘ตลาดสด’ นี้ ผลงานชิ้นนี้ยังนำเสนออาหารทะเลที่คุณสามารถพบเห็นได้ทั่วไปที่ตลาดแห่งนี้”

โรงแรมโมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ ได้นำเอาเอกลักษณ์อันโดดเด่นของท่าเรือคลองเตยมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างลวดลายบนผนังสีเหลืองสดบนชั้น G และชั้นสองของโรงแรมโดยถ่ายทอดให้มีลักษณะเหมือนกับตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนห้องรับประทานอาหารและห้องประชุมบริเวณชั้นสองนั้นยังตกแต่งไปด้วยโคมไฟที่เรียงรายอย่างสวยงามซึ่งสะท้อนถึงลักษณะคล้ายกับร่มที่หงายขึ้นโดยสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในตลาดสด นอกจากนี้ยังได้สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นย่านอุตสาหกรรมในย่านคลองเตย ทางโรงแรมได้มีการทำลวดลายไม้เป็นฉากและพื้นทางเดินอย่างชาญฉลาด เพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนโรงงานไม้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม โรงแรมโมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในบริเวณที่สามารถมอบประสบการณ์สุดเพลิดเพลินและพิเศษ ในแบบโลคอลสไตล์ให้แก่ผู้ที่พักอาศัยอย่างแท้จริง

“เราอยู่ห่างจากตลาดสดชื่อดังซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับคนในพื้นที่ ที่นิยมมาหาซื้อผักและผลไม้สดของกรุงเทพฯเพียงนิดเดียว” คุณพรีม่ากล่าว “จากการที่อยู่ตรงข้ามกับสวนเบญจกิติ เราต้องการให้ผู้เข้าพักมีสถานที่ที่พวกเขาสามารถออกกำลังกายและผ่อนคลายได้ และที่สำคัญคือการได้รับประสบการณ์สะดวกสบายเหมือนอยู่ที่บ้าน จะเป็นสิ่งที่พวกเขาจะได้รับหากเข้าพักในโมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ นี่คือเหตุผลว่าทำไมการออกแบบโรงแรมในแต่ละที่จึงมีความเป็นเอกลักษณ์และสะท้อนให้เห็นถึงเสน่ห์ในแบบท้องถิ่น แขกของเราจะรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับสถานที่ เมื่อเข้าพักกับเรา”

โมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ เป็นโรงแรมในเครือโมเดน่าแห่งแรกโดยเฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ภายนอกประเทศจีน ซึ่งมีการเปิดตัวแบรนด์ในปีพ.ศ. 2553 นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีโรงแรมในเครือโมเดน่าอีกห้าแห่งที่เปิดให้บริการในเมืองเซี่ยงไฮ้ ซูโจว อู๋ซี หวู่ฮั่น และฉางซา โมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯได้เพิ่มการลงทุนของเฟรเซอร์ฮอสปิธาลิตี้(Frasers Hospitality)ในประเทศไทยซึ่งบริหารจัดการ เฟรเซอร์ สวีท สุขุมวิท ในระดับมาตรฐานที่สูงด้วยจำนวน 163 หน่วยบริเวณใจกลางกรุงเทพมหานคร

การลงทุนระดับโลกของเฟรเซอร์ ฮอสปิธาลิตี้ ซึ่งรวมถึงโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่มีจำนวนทั้งสิ้น 140 แห่ง มากกว่า 80 เมือง ในทำเลยุทศาสตร์ถึง 22,800 แห่งทั่วโลก


แชร์ :

You may also like