HomePR Newsเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ ยกระดับโอกาสผู้ประกอบการไทยสู่เวทีระดับโลก ในงานอินเตอร์แพค 2017 [PR]

เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ ยกระดับโอกาสผู้ประกอบการไทยสู่เวทีระดับโลก ในงานอินเตอร์แพค 2017 [PR]

แชร์ :

interpack

เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ บริษัทจัดงานแสดงสินค้าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เตรียมจัดงาน อินเตอร์แพค 2017 งานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์แลกระบวนการแปรรูป ที่จัดขึ้นทุก 3 ปี งานที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์จากทั่วทุกมุมโลกรวมถึงประเทศไทยมาไว้ที่เดียวกัน โดยในงานได้รับความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรม เทคโนโลยี จากผู้ผลิตและผู้ขายจากทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ จึงจัดงานแถลงข่าวเพื่อเป็นการแนะนำและให้ข้อมูลเกี่ยวกับงาน อินเตอร์แพค 2017 ขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2559 ที่กรุงเทพฯ เพื่อพูดคุยถึงรายละเอียดและแนะนำงานแสดงสินค้าในครั้งนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากการแข่งขันกันอย่างดุเดือดในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และกระบวนการแปรรูปในประเทศไทย งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลกนี้ จะเปิดมุมมองธุรกิจที่กว้างขึ้นให้ผู้ประกอบการ ทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสอย่างแท้จริงในการพัฒนาประสิทธิภาพของผู้ผลิตในประเทศไทย ทั้งในด้านคุณภาพวัสดุ การออกแบบ และกระบวนการผลิตสินค้า ที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งสู่ธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถของการแข่งขันในตลาดระดับโลก

มร. บาร์น ยาโบโนว์สกี ผู้อำนวยการ การจัดงาน อินเตอร์แพค บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ กล่าวว่า “ตลาดบรรจุภัณฑ์โลกจะมีมูลค่ามากถึง 975 เหรียญสหรัฐ ในปี พ.ศ. 2561 (ราว 33.35 ล้านล้านบาท) เป็นอัตราที่เติบโตขึ้น 4%  สำหรับตลาดเอเชีย และคาดการณ์ว่าความต้องการบรรจุภัณฑ์ในตลาดโลกจะเติบโตถึง 40% จากผลพวงการเติบโตของเมืองหลวง การลงทุนในด้านที่อยู่อาศัยและการก่อสร้างที่มากขึ้น การพัฒนาของเครือข่ายการค้าปลีก และการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในภาคธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม สืบเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นนี้ งานอินเตอร์แพคจึงรวมเอาทุกความต้องการที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และการแปรรูป มาไว้ที่งานอย่างสมบูรณ์แบบ งานที่ผู้ร่วมงานจะไม่ได้รับเพียงแค่การเข้าถึงลูกค้าหรือผู้ขายจากทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโอกาสในการต่อยอด สร้างธุรกิจและสามารถแนะนำธุรกิจของตนกับผู้ค้าเจ้าอื่นๆ ในตลาดโลกอีกด้วย นับเป็นจุดที่ดีของการก้าวกระโดดสู่ความสำเร็จของบริษัทในประเทศไทย”

บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ ได้จัดงานแถลงข่าว เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานอินเตอร์แพค 2017 ขึ้นที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 15 กันยายน 2559 เพื่อเป็นการแนะนำไฮไลท์และประโยชน์ที่จะได้รับจากการเข้าร่วมงาน อินเตอร์แพค ในครั้งนี้ รวมถึงการติดตามข้อมูลเชิงลึกและเทรนด์ของแวดวงอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทยเติบโตขึ้น 3-4% อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี โดยมีมูลค่ากว่า 385 ล้านบาท และการเติบโตของการส่งออกอยู่ที่ 54 ล้านบาทต่อปี คาดการณ์มูลค่าตลาดจะเติบโตได้ถึง 400 ล้านบาทในปี 2559

นายนภดล ไกรฤกษ์ นายกสมาคมบรรจุภัณฑ์ไทย กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงอัตราการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ในไทย รวมถึงความสามารถของการแข่งขันในตลาดโลก และนี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ ผู้ประกอบการไทยควรไปร่วมงาน อินเตอร์แพค 2017 เพื่อเปิดกว้างและศึกษาความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นทั่วโลกในอุสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่กำลังอยู่ในกระแส และนำเอาความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมที่ได้รับมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจของตนเองสู่ความสำเร็จที่ใหญ่ขึ้น และเข้าสู่การแข่งขันในตลาดโลกได้”

อินเตอร์แพค งานแสดงสินค้าด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และกระบวนการแปรรูป ที่จัดขึ้นทุก 3 ปี ณ เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี โดยปีหน้าจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-10 พฤษภาคม 2560 มีไฮต์ไลท์ภายในงาน ได้แก่ อุตสาหกรรม 4.0 ที่จะแสดงให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันของสภาวิศวกรรมเยอรมนี (VDMA)  ซึ่งเป็นการนำเสนอนวัตกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีกระบวนการแปรูปบรรจุภัณฑ์ที่เป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ของวงการบรรจุภัณฑ์ในเรื่อง เทคโนโลยีความปลอดภัย การตรวจสอบย้อนกลับ การป้องกันการเลียนแบบและละเมิดลิขสิทธิ์ บรรจุภัณฑ์เฉพาะหน่วย  Innovationparc การจัดแสดงนวัตกรรม โซลูชั่น และเทคโนโลยีของบรรจุภัณฑ์ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสียของอาหาร นอกจากนี้ การกลับมาเป็นครั้งที่ 3 ของ SAVE FOOD โดยในครั้งนี้ได้มีการจัดประชุมใหญ่ระดับนานาชาติ ซึ่งจัดร่วมกับองค์กรพันธมิตรอย่าง องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) และ โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP)

ความสำเร็จของงานอินเตอร์แพค 2014 มีผู้เข้าร่วมออกแสดงสินค้ากว่า 2,670 ราย จาก 60 ประเทศ และผู้เข้าชมงานมากกว่า 174,798 คน จาก 163 ประเทศ โดยไม่มีงานแสดงสินค้าใดเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่รวบรวมผู้ประกอบการได้อย่างครบทุกภาคส่วนเหมือนงานอินเตอร์แพค ทั้งในงานยังพร้อมด้วยข้อมูล โซลูชั่นแบบเฉพาะหน่วย รวมถึงนวัตกรรมการออกแบบ อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ อินเตอร์แพค 2017 นั้นแตกต่างและเป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

                                    


แชร์ :