HomeCreativityTEDxChula ทอลค์ระดับโลกฝีมือนิสิตจุฬาฯ ชวนคุณก้าวออกจากความฝัน ไปลงมือทำด้วยกัน !

TEDxChula ทอลค์ระดับโลกฝีมือนิสิตจุฬาฯ ชวนคุณก้าวออกจากความฝัน ไปลงมือทำด้วยกัน !

แชร์ :

tedx chulalongkorn 2016

TEDxChulalongkornU กลับมาอีกครั้ง หลังจากได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมในปีที่แล้ว จากจำนวนผู้ชมที่เต็มทุกที่นั่งและผู้เข้าชมผ่านทาง Livestream กว่า 1.13 ล้านคน ร่วมด้วยแขกรับเชิญจากหลากหลายวงการ อาทิ คุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ, คุณโจ้ ธนา เธียรอัจฉริยะ, คุณวิล อ.ดร. วิเลิศ ภูริวัชร, คุณอู๋ เฉลิมพล ปุณโณทก และอีกหลายท่านที่มาร่วมส่งต่อความคิดดีๆ ให้ผู้ชมกลับบ้านไปพร้อมกับพลังใจที่เต็มเปี่ยม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปีนี้ TEDxChulalongkornU กลับมาภายใต้แนวคิด “TAKE OFF”
เพราะเราเชื่อว่าคนทุกคนมีเป้าหมายที่ฝันไว้และอยากทำให้เป็นจริง แต่บางคนยังไม่ได้เริ่มต้นทำอะไร บางคนกำลังจะเริ่มลงมือทำ หากแต่มีบางอย่างมาหยุดและฉุดพวกเขาไว้ ไม่ให้ไปถึงปลายทางฝันนั้น
ครั้งนี้เรากลับมาเพื่อที่จะตอกย้ำให้คนเหล่านั้น สานต่อความฝันของตัวเอง ไม่กลัวที่จะแตกต่างหรือล้มเหลว
แล้วไปต่อให้สุดทาง เพราะเราเชื่อว่าทุกความฝัน สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้
ครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญมากประสบการณ์ทั้ง 10 ท่าน จากหลากหลายสาขาอาชีพไม่ว่าจะเป็น
วิทยาศาสตร์ สังคม ธุรกิจ ไปจนถึงวงการบันเทิง ที่จะมาชวนคุณให้ TAKE OFF ไปด้วยกัน
ส่วนแขกรับเชิญในปีนี้จะเป็นใครบ้างนั้น ขอให้รอติดตามกันต่อไป เพราะจะได้เจอกับคนที่คุณคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน

 

WHAT’S TED ?
TED คืออะไร ?
TED เป็นเวทีระดับโลกที่มุ่งเน้นการเผยแพร่ไอเดียที่ควรค่าแก่การถกเถียง วิพากษ์วิจารณ์ และนำไปพัฒนาต่อผ่านทุกศาสตร์ ตั้งแต่วิทยาศาสตร์ ธุรกิจ ไปจนถึงประเด็นน่าคิดรอบโลก และได้รับการแปลเป็น Talk ที่มีความยาวไม่เกิน 18 นาที
TED เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร เริ่มต้นในปี 1984 ด้วยการจัดสัมนาในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ความบันเทิง และการออกแบบ ปัจจุบันหัวข้อการสนทนาของ TED ได้ขยายออกไปจนครอบคลุมเนื้อหาในเกือบภาษาต่างๆ แล้วกว่า 100 ภาษา
WHAT’S TEDxChulalongkornU ?
TEDxChulalongkornU คืออะไร ?
TEDx ก่อกำเนิดขึ้นเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของความคิดที่ควรค่าแก่การเผยแพร่ ซึ่ง x ในที่นี้ หมายถึง งาน TED ที่จัดขึ้นโดยอิสระ
TEDxChulalongkornU คืองานที่จัดขึ้นโดยเหล่าอาสาสมัครที่อยู่ในสังคมท้องถิ่นนั้นๆ ริเริ่มขึ้นด้วยวิสัยทัศน์ที่ว่า บัณฑิตผู้มีความสามารถหลากหลายและโดดเด่น ไม่ควรเพียงแต่เป็นเลิศในด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังสามารถเดินตามความฝันของตนเองได้ รวมไปถึงเข้าใจและรับรู้ถึงศักยภาพอันเต็มเปี่ยมของตนที่มีนอกเหนือจากในห้องเรียน TEDxChulalongkornU หวังว่าความหลากหลายของเราจะสามารถเชื่อมโยงผู้คน จุดประกายสร้างสรรค์ความคิด และเกิดการแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจ ไปด้วยกัน

 

TEDxChulalongkornU จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 22 สิงหาคม 2558 ภายใต้แนวคิด Trust your guts เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ผลักดันให้คนรุ่นใหม่เชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด และก้าวข้ามขีดจำกัดที่มีในตัวเอง โดยปีที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจากวิทยากรทั้งหมด 9 ท่าน ดังนี้

1.คุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่มุ่งมั่นจะนำพาทีมฟุตบอลหญิงไทยไปสู่วงการฟุตบอลระดับโลก

2.คุณโจ้ ธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้ก่อตั้งสถาบันพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (Academy of Business Creativity: ABC) นักคิดมากความสามารถที่ฝากฝีมือการบริหารบริษัทชั้นนำมาแล้วหลายต่อหลายองค์กร

3.คุณแทน จุลยุทธ โล่โชตินันท์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท Ernst & Young และวาทยกรมากฝีมือผู้ดูแลวงดนตรี Bangkok Charity Orchestra

4.คุณมิ้นท์ มณฑล กสานติกุล สาวมั่นนักเขียน เจ้าของเว็บไซต์และเพจ ‘I Roam Alone’ ผู้หญิงที่ออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวมาแล้วถึง 50 กว่าประเทศทั่วโลก

5.คุณแดง อ.ดร. นิรมล กุลศรีสมบัติ อาจารย์ประจำภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง

6.คุณอู๋ เฉลิมพล ปุณโณทก ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ซีที เอเชีย โรโบติกส์ จำกัด ผู้คิดค้นนวัตกรรมหุ่นยนต์ “ดินสอ” ที่เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

7.คุณวิล อ.ดร. วิเลิศ ภูริวัชร อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และที่ปรึกษาด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์

8.อู๋ พงศ์สัณห์ อาขุบุตร นิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้มีใจรักในกิจกรรมจิตอาสา ตัวแทนเยาวชนไทยที่ได้เข้าร่วมประชุมสมุสหประชาชาติ (UN) พ.ศ. 2557

9.แตงโม ชลสรวง พรสุขสว่าง นิสิตคณะอักษรศาสตร์ วิชาเอกภาษาเยอรมัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ที่มีความกล้าที่จะแตกต่างและเชื่อว่าทุกโอกาสมีความเป็นไปได้

โดยผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้ผ่าน 3 ช่องทาง คือชมสดในห้อง ดูผ่านLive streaming และ ผ่านทางวีดีโอย้อนหลังในYoutube Channel ของ TEDx Talks
ปีที่ผ่านมา TEDxChulalongkornU ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นจากผู้ชมในห้องสด หรือผู้ชมทาออนไลน์ Talk ของเราได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมายในปีที่แล้ว และปีนี้เราพร้อมแล้วที่จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ พาทุกคน Take off ออกไปจากความฝัน แล้วก้าวออกมาลงมือทำให้สุดตัว

พบกับ TEDxChulalongkornU 2016 ในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2559 เวลา 13.00 – 18.00 น. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน เปิดขายบัตรวันที่ 18 กรกฏาคมนี้
รายละเอียดที่ http://goo.gl/Cvz7xC หรือเฟสบุคเพจ TEDxChulalongkornU


แชร์ :

You may also like