HomeCreativityPost it war ศึกปะทะไอเดียสร้างสรรค์ของตึกออฟิศตรงข้ามด้วยกระดาษ Post it

Post it war ศึกปะทะไอเดียสร้างสรรค์ของตึกออฟิศตรงข้ามด้วยกระดาษ Post it

แชร์ :

post it note battle 5 A

ทุกวันนี้เจ้ากระดาษ Post-it-Note หลากสีที่มีแถบกาวที่สามารถแปะและลอกออกจากวัสดุต่างๆ ได้อย่างง่ายดายนี้ได้กลายมาเป็นอุปกรณ์สำคัญในทุกๆ ออฟฟิศไปแล้ว ไม่ว่าจะใช้จดโน้ตการนัดหมายต่างๆ แปะที่ข้างโต๊ะทำงาน ใช้แปะหน้าคอมเพื่อนร่วมงานเพื่อแจ้งเรื่องต่างๆ หรือแม้กระทั่งใช้แปะบนกล่องอาหารที่นำไปแช่ตู้เย็น แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าเจ้า post-it-note นี้จะเป็นสิ่งที่จุดชนวนสงครามระหว่างอาคารสำนักงาน 2 แห่งที่ตั้งอยู่คนละฟากของถนน Canal Street ในนครนิวยอร์ก!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่าเพิ่งตกใจไปว่าสงครามครั้งนี้จะเป็นเหตุการณ์รุนแรงที่น่ากลัว อันที่จริงแล้วสงคราม Post-it-Note นี้คือศึกประชันความสร้างสรรค์ที่ตื่นตาตื่นใจสุดๆ โดยเนรมิตกระดาษ Post-it-Note ให้เป็นรูปต่างๆ ผ่านกระจกของอาคารสำนักงาน โดยเป็นการ Battle ไอเดียสร้างสรรค์กันระหว่างตึกที่ตั้งอยู่ตรงกันข้ามกันที่นับวันรูปที่สร้างจากกระดาษ Post-it-Note ก็จะยิ่งอลังการมากขึ้นเรื่อยๆ การ

ชนวนสงครามในครั้งนี้เกิดจาก Post-it ที่ติดเป้นคำว่า “HI” ที่ชั้น 6 ของอาคารเลขที่ 75 ถนน Varick ในนครนิวยอร์ก

post it note battle 1A hi

หลังจากนั้นไม่นานก็มีคำว่า “Sup” ปรากฏขึ้นจากหน้าต่างของอาคารเลขที่ 200 ถนน Hudson

post it note battle 2 A

และเนื่องจากทั้ง 2 อาคารนี้เป็นที่ตั้งของบริษัทด้านสื่อ การตลาดและเอเจนซี่โฆษณาเป็นส่วนใหญ่ เหตุการณ์สนุกๆ เล็กๆ ดังกล่าวจึงต่อยอดกลายเป็น Post-it-Note War ในท้ายที่สุด

post it note battle 3 AA

หน้าต่างของสำนักงานเริ่มเต็มไปด้วยรูปภาพและข้อความตลกๆ

post it note battle 4A

บางคนก็นำกระดาษ Post-it-Note มาทำเป็นรูปไอคอนแอพ Snapchat

post it note battle 5 A

และรูปต่างๆ แล้วแต่จินตนาการจะพาไป

post it note battle 6A

Angry Bird ก็มาปรากฏตัวในศึก Battle ครั้งนี้ด้วย

post it note battle 7A

3M บริษัทผู้ผลิตกระดาษ Post-it-Note ก็เข้าร่วมใน Battle ครั้งนี้ด้วยโดยการจัดเตรียมอาวุธสำคัญที่ต้องใช้ในศึกครั้งนี้ให้ฟรี (อาวุธที่ว่าก็คือกระดาษ Post-it นั้นเอง)

post it note battle 8A

ยิ่งเวลาผ่านไป ความสร้างสรรค์ที่เหล่าพนักงานในตึกสำนักงานนำมาประชันกันในศึกครั้งนี้ก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่มีทีท่าว่าใครจะยอมใครง่ายๆ

post it note battle 9A

แม้แต่ซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Spiderman ก็ไม่สามารถยุติศึกครั้งนี้ได้

post it note battle 10A

หลังจากไม่มีทางอื่นในการเอาชนะแล้ว บริษัทอเจนซี่ Havas Worldwide แห่งตึกเลขที่ 200 ถนน Hudson จึงเลือกการยุติศึกครั้งนี้โดยการรังสรรค์ภาพมือทิ้งไมค์ขนาดยักษ์อันเป็นตำนาน

post it note battle 11A

พนักงานในสำนักงานทั้ง 2 แห่งพากันอยู่ในออฟฟิศจนมืดค่ำ โดยมีเบีย์และพิซซาเป็นเสบียงเพื่อที่จะรังสรรค์ฉากจบอันน่าตื่นตาตื่นใจในศึกครั้งนี้ โดยมี Spectacle Studio บริษัทเพื่อนบ้าน โพสต์เป็นผู้เผยแพร่คลิป VDO การรังสรรค์งานชิ้นเอกนี้ในภายหลัง

post it note battle 12A

น่าเสียดายที่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา สงครามก็ย่อมมีวันสงบศึก Post-it-Note War ต้องยุติลงในที่สุดเนื่องจากผู้จัดการที่ดูแลอาคารเลขที่ 200 ถนน Hudson มีคำสั่งให้สำนักงานทั้งหลายในอาคารแกะกระดาษ Post-it จากหน้าต่างให้หมดภายในวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา

แต่ก่อนที่ศึกครั้งนี้จะปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์ก็มีเรื่องที่หลายคนต้อง Surprise เมื่อทางอาคารเลขที่ 75 ถนน Varick ไม่ยอมน้อยหน้า จึงขอโต้ตอบกลับไปเป็นครั้งสุดท้ายโดยรังสรรค์ภาพนักร้องหญิง Diva ตัวโตหยิบไมค์ที่ทางฝั่ง Hudson ทำตกขึ้นมาปล่อยเสียงโชว์พลัง นับเป็นการปิดฉาก Battle ครั้งนี้ได้อย่างน่าจดจำ

post it note battle 13

สำหรับใครที่อยากดูความเป็นมาและภาพเหตุการณ์ของ Post-it-Note War ก็สามารถค้นหาผ่าน Social Media ต่างๆ ได้ผ่าน Hash Tag #canalnotes และ #postitwars

source

เรียบเรียง : Belle W.


แชร์ :