แผนที่นอสตร้า จับมือ แมพ มาร์เกตติ้ง ผุดสุดยอดวิเคราะห์พื้นที่เพื่อทำการตลาดแบบคลาวด์ครั้งแรกในไทย [PR]

Nostraนอสตร้า จับมือ แมพ มาร์เกตติ้ง ผนึกกำลังผู้นำแผนที่ดิจิทัลและระบบภูมิสารสนเทศสำหรับการวิเคราะห์พื้นที่เพื่อการวางแผนการตลาดประเทศญี่ปุ่น ดัน “TerraMap Thailand powered by NOSTRA” ระบบการวิเคราะห์พื้นที่ทางการตลาดแบบคลาวด์เจ้าแรกในไทย เน้นพัฒนาให้เข้ากับองค์กรธุรกิจญี่ปุ่นที่มีการขยายธุรกิจมายังประเทศไทย และธุรกิจอื่นๆ ที่สนใจ

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด กล่าวว่า “นอสตร้า แมพ ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการแผนที่ดิจิตอลอย่างครบวงจรที่มีรายละเอียดและความแม่นยำสูงสุดอันดับหนึ่งของประเทศไทยได้ร่วมมือกับ บริษัท แมพ มาร์เกตติ้ง จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านระบบภูมิสารสนเทศสำหรับการบริหารจัดการพื้นที่ทางการตลาดจากประเทศญี่ปุ่น  ใช้ความเชี่ยวชาญด้านแผนที่ดิจิทัลในประเทศไทยมาใช้ในการพัฒนา “TerraMap Thailand powered by NOSTRA” หรือ TMT ระบบการวิเคราะห์พื้นที่ทางการตลาดแบบคลาวด์ (Cloud-based Area Marketing Package) ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งระบบนี้ได้รับการพัฒนาให้เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการตัดสินใจด้านการตลาดขององค์กรธุรกิจของประเทศญี่ปุ่นที่มีการดำเนินกิจการในประเทศไทยโดยเฉพาะ”

มร. มาซาโนริ ชินเด็น ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมพ มาร์เกตติ้ง จำกัด กล่าวว่า  ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม TerraMap หรือ TMT โดยบริษัท แมพ มาร์เกตติ้ง จำกัด เป็นระบบการวิเคราะห์พื้นที่เพื่อวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดโดยใช้นวัตกรรมภูมิสารสนเทศที่ทางบริษัทฯ พัฒนาขึ้นเองทั้งหมดเพื่อสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ รวมไปถึงการบริหารจัดการร้านค้าแต่ละสาขา ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้บริโภค ซึ่งรองรับการบันทึกและวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด รวมไปถึงข้อมูลสำมะโนประชากร การวิเคราะห์พื้นที่ทางการตลาด และการตัดสินใจอย่างแม่นยำจากการวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านั้น ซึ่งมีการอัพเดทฐานข้อมูลทุกปีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าองค์กรในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่า 2,000 องค์กร* ล่าสุดเรามองเห็นศักยภาพของตลาดในประเทศไทยที่มีองค์กรธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่นอยู่เป็นจำนวนมากจึงได้ร่วมมือกับโกลบเทคพัฒนาระบบ “TerraMap Thailand powered by NOSTRA” ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย”

“ชุดระบบ TMT รุ่นล่าสุดนี้เป็นระบบการวิเคราะห์พื้นที่ทางการตลาดแบบคลาวด์ที่สามารถบันทึกข้อมูลทางการตลาดจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย และแสดงข้อมูลเหล่านั้นเป็นภาพ สัญลักษณ์ หรือตัวเลขได้บนแผนที่ ผู้ใช้งานสามารถเห็นข้อมูลทางการตลาดที่แตกต่างกันของแต่ละภาคหรือเขตการตลาดได้อย่างรวดเร็วและ

ง่ายดาย  ซึ่งจะอัพเดทข้อมูลแผนที่และข้อมูลทางการตลาดให้ผู้ใช้งานปีละ 2 ครั้ง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าที่ใช้งาน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับข้อมูลที่เป็นปัจจุบันอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังใช้งานได้ง่ายผ่านเว็บบราวเซอร์ ซึ่งอาจกล่าวโดยสรุปได้ว่า “TerraMap Thailand powered by NOSTRA” เป็นระบบวิเคราะห์พื้นที่ทางการตลาดที่ผสานนวัตกรรมแผนที่นอสตร้าจากโกลบเทค รวมถึงข้อมูลหรือค่าทางการตลาดต่างๆ ของประเทศไทย เช่นระบบการจำแนกประชากรด้วยอายุ หรือการค้นหาสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการตลาด เช่น ข้อมูลด้านร้านค้าและการบริการ โดยข้อมูลภูมิสารสนเทศและข้อมูลต่างๆ ทางการตลาดที่เกี่ยวข้องจะจัดเก็บอยู่ในที่เก็บข้อมูลแบบคลาวด์นั่นเอง ซึ่งองค์กรที่ใช้ TMT ระบบใหม่นี้จะช่วยลดต้นทุนด้านค่าใช้จ่ายด้านการจัดการพื้นที่ทางการตลาดได้ โดยโกลบเทคตั้งเป้าองค์กรธุรกิจใช้งาน 200 รายภายในสิ้นปี” นายวิชัยกล่าวสรุป