Homeข่าวไอทีมี 4G แต่ลูกค้าไม่ได้ใช้..ก็ไร้ประโยชน์ AIS ส่งสมาร์ทโฟนถูกที่สุด 1,990 บาท ดันตลาด 4G

มี 4G แต่ลูกค้าไม่ได้ใช้..ก็ไร้ประโยชน์ AIS ส่งสมาร์ทโฟนถูกที่สุด 1,990 บาท ดันตลาด 4G

แชร์ :

AIS Lava 4g LTE

เพื่อต้องการขยายฐานลูกค้า 4G ให้ออกไปกว้างและทั่วประเทศมากขึ้น เอไอเอส เปิดตัวสมาร์ทโฟน 4G ใหม่  3 รุ่น LAVA 4G VoLTE โดยชูจุดเด่นนำเอา 4G VoLTE เทคโนโลยีทำให้คุณภาพเสียงคมชัดระดับ HD , ลดเสียงรบกวน และ โทรติดได้เร็วกว่า (ปกติจะอยู่ในสมาร์ทโฟนราคา 2 หมื่นบาทขึ้นไป) มาใส่ไว้ในเครื่องทั้ง 3 รุ่น  พร้อมมาด้วยราคาที่เริ่มต้นเพียง 1,990 บาท ซึ่งมีราคาถูกที่สุด ณ ตอนนี้ (ที่มี VoLTE)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ฐิติพงศ์  เขียวไพศาล  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย เอไอเอส กล่าวว่า  ปกติเทคโนโลยี 4G VoLTE จะอยู่ในสมาร์ทโฟนในระดับราคา 2 หมื่นบาทขึ้นไป  แต่ AIS นำเอามาให้คนไทยทั่วไปได้ใช้กัน จึงร่วมกับ LAVA พัฒนา รุ่น LAVA 4G VoLTE ออกมา โดยมีตัวไฮไลท์ 1,990 บาท ซึ่งจุด Sweet Spot หรือ จุดโดนใจอยู่ราว 2 พันบาท  ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้เครือข่าย 4G อย่างทั่วถึง

“เหมือนกับการสร้างอพาร์ทเม้นต์ แต่ไม่มีคนมาเช่าอยู่ก็ไร้ประโยชน์  เช่นเดียวกัน เครือข่าย 4G ลงทุนไปถ้าไม่มีคนมาใช้ก็เช่นกัน  ต้องพัฒนาทั้งเครือข่ายและดึงผู้บริโภคเข้ามาใช้ไปพร้อมกัน  ทั้งนี้การทำมือถือ House Brand ไม่ต้องการจะแข่งกับแบรนด์มือถือแต่อย่างใด เพียงต้องการเติมเต็มเซ็กเม้นต์ที่ยังขาดเหลืออยู่ คือ ในช่วงราคา 4,000 บาทลงมา ซึ่งเดิมคือ ฟีเจอร์โฟน”

โดยตั้งเป้าหมายเดือนละ 3 แสนเครื่อง โดยต่างจังหวัด 70% และ กรุงเทพ 30%  และสิ้นปี 2559 คาดว่าจะมีลูกค้า 4G ในเครือข่าย AIS อยู่ทั้งหมด 9-10 ล้านราย ขณะที่ปัจจุบันมีลูกค้า 4G อยู่ 6 ล้านราย (ไตรมาส 1 เติบโต 1.8 ล้านราย)

AIS LAVA 4G VoLTE package


แชร์ :

You may also like