HomeCreativityครั้งแรก! เมื่อซิซซ์เล่อร์ส่งหนังเพลงสุดฮิป “มนต์รักข้าวอินทรีย์” โชว์ความสุขแบบออร์แกนิค

ครั้งแรก! เมื่อซิซซ์เล่อร์ส่งหนังเพลงสุดฮิป “มนต์รักข้าวอินทรีย์” โชว์ความสุขแบบออร์แกนิค

แชร์ :

sizzler มนต์รักลูกทุ่ง

เชื่อหรือเปล่าว่า…ข้าวอินทรีย์นำพาคุณภาพชีวิตดีๆมาสู่คนกินกับคนปลูกได้ จริงอยู่ที่มันอร่อยไร้สารเคมีเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ ใครทานก็ดีต่อร่างกาย แต่สำหรับชาวนาที่เป็นคนปลูก จะสามารถช่วยสร้างชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างไร ในวันนี้ซิซซ์เล่อร์มีคำตอบมาเฉลย ผ่านหนังสั้นประกอบเพลงสุดฮิปไม่เหมือนใคร! ให้คนที่ทานข้าวทุกคนได้รู้ประโยชน์ของข้าวอินทรีย์ที่ไม่ได้มีดีแค่สารอาหาร…

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

sz-content3-pic-01

 

“มนต์รักข้าวอินทรีย์ หัวใจพี่ออร์แกนิค” จากซิซซ์เล่อร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรักของ “กล้า” กับ “พลับพลึง” ลูกหลานชาวนาในจ.อำนาจเจริญ แหล่งปลูกข้าวอินทรีย์ระดับต้นๆของประเทศ ที่ต้องเจอบทพิสูจน์รักแท้จากผู้ใหญ่ ด้วยการปลูกข้าวอินทรีย์ให้ได้ตามออเดอร์จากซิซซ์เล่อร์  ถึงแม้การปลูกข้าวอินทรีย์จะไม่ได้ทำกันได้ง่ายๆ แต่ผลที่ได้ก็ออกมาคุ้มค่า เพราะนอกจากอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ชีวิตไม่ต้องสัมผัสสารเคมีแล้ว ทุกคนยังได้อยู่กันพร้อมหน้าคอยช่วยเหลือกัน และที่สำคัญยังสามารถส่งข้าวที่ปลูกได้ไปขาย ก่อเกิดรายได้หมุนเวียนอีกต่างหาก

หนังสั้นเรื่องนี้ซิซซ์เล่อร์ตั้งใจเล่นกับความร่วมสมัยของเนื้อหาและการนำเสนอ นำความเป็นลูกทุ่งมาเล่าในมุมมองใหม่ได้อย่างน่าสนใจ ไม่เพียงเท่านี้ “มนต์รักข้าวอินทรีย์” ยังเพิ่มกลิ่นอายความเป็นลูกทุ่งย้อนยุคด้วยทีมพากย์ละครวิทยุ ทำให้ได้อารมณ์ขบขันไปพร้อมกัน รวมทั้งเพลงทั้งหมดในเรื่องก็ได้ “บอย เขมราฐ” นักแต่งเพลงเจ้าของผลงานฮิตอย่าง “ขอใจแลกเบอร์โทร” มาช่วยแต่งเพลงให้ ยิ่งช่วยทำให้หนังสั้นเรื่องนี้มีเอกลักษณ์ที่น่าจดจำมีเสน่ห์ไม่เหมือนใครและเต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งวันวาน

สิ่งที่ “มนต์รักข้าวอินทรีย์” สามารถทำได้เป็นอย่างดีก็คือ การเปลี่ยนเรื่องที่ยากๆอย่างวิธีการ “ปลูกข้าวอินทรีย์” ให้กลายเป็นเรื่องสนุกสนานและไม่ดูเชย เชื่อเลยว่า ถึงจะไม่มีความสนใจในเรื่องข้าวอินทรีย์แต่เมื่อเจอเพลงสนุกๆ ดนตรีมันๆ แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็เกิดอาการติดอกติดใจดูจนจบกันทุกราย

ที่สำคัญที่สุด ซิซซ์เล่อร์ ยังนำเสนอมุมมองความสุขของการเป็นชาวนาได้อย่างน่าสนใจ และร่วมสมัยโดยการสอดแทรกภาพจดจำว่า ข้าวอินทรีย์เป็นข้าวที่ปลูกด้วยความรักความใส่ใจของชาวนา เราทานแล้วยังได้ประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย และช่วยกระจายรายได้ให้แก่ชุมชนสนับสนุนชาวนาให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้นด้วย

นับว่าเป็นการสื่อถึงความตั้งใจของซิซซ์เล่อร์ ที่ต้องการให้ทั้งคนปลูกและคนกินได้รับสิ่งดีๆ และได้ช่วยเหลือชาวนาให้มีรายได้มั่นคง ช่วยให้สิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ทางซิซซ์เล่อร์ได้เสิร์ฟข้าวอินทรีย์คู่กับเมนูทุกจานให้ได้เลือกทานกันได้ ทุกสาขา ทุกครั้งที่เราทานข้าว ชาวนาอิ่มใจเสมอ


แชร์ :

You may also like