HomePR Newsทีโอเอรุกหนัก หวังชิงที่หนึ่งตลาดสีอาเซียน เผยยุทธศาสตร์ผุดโรงงาน 3 แห่ง ตั้งเป้าดันยอดโต 12% [PR]

ทีโอเอรุกหนัก หวังชิงที่หนึ่งตลาดสีอาเซียน เผยยุทธศาสตร์ผุดโรงงาน 3 แห่ง ตั้งเป้าดันยอดโต 12% [PR]

แชร์ :

TOA

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมสีระดับโลกแบบครบวงจรที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แจงผลประกอบการปี 58 หลังกวาดรายได้รวมกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าดันยอดโตเพิ่ม 12% พร้อมเผยแผนปักธงผุดโรงงานในอาเซียนอีก 3 แห่ง เตรียมขึ้นแท่นเป็นรีจัลนัลแบรนด์เบอร์หนึ่งในตลาดอาเซียน ด้วยกลยุทธ์ความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมสีระดับโลก และยกระดับบริการด้านสีแบบครบวงจร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายพงษ์เชิด จามีกรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 58 ที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์เป็นที่น่าพอใจ โดยเติบโตแบบทรงตัว สามารถทำรายได้มูลค่ารวมกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากตลาดในประเทศกว่า 1.38 หมื่นล้านบาท และตลาดอาเซียนสามารถดันยอดรายได้ถึง 2.35 พันล้านบาท  ส่วนทิศทางธุรกิจปี 59 นี้ ทีโอเอตั้งเป้าเติบโตเพิ่ม 12% มูลค่ารวม 1.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากตลาดในประเทศถึง 1.5 หมื่นล้านบาท และรายได้จากตลาดอาเซียนที่มีฐานผลิตและส่งออกอีกประมาณ 2.8 พันล้านบาท นอกจากนี้ยังชูกยุทธ์สร้างความยั่งยืนของธุรกิจอีก 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ การตอบโจทย์ผู้บริโภค ด้วยสินค้าคุณภาพที่มีนวัตกรรมระดับโลก ควบคู่กับการขยายตลาดให้แข็งแกร่งในอาเซียนโดยคาดการณ์ปีนี้ตลาดสีมีโอกาสเติบโตและกลับมาคึกคักด้วยปัจจัยบวกของภาครัฐบาล ได้แก่ การเร่งก่อสร้างโครงข่ายคมนาคมขนส่งทั้งระบบรางและระบบถนน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาฯ เช่น โครงการบ้านประชารัฐ สำหรับผู้มีรายได้น้อย และด้วยอานิสงส์มาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง เหลือเพียง 0.01% ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นสุดภายในวันที่ 28 เมษายนนี้ จะเป็นแรงกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ไทยในปีนี้น่าจะฟื้นตัวดีขึ้นด้วย โดยภาพรวมทีโอเอยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 11% ต่อปี

นายพงษ์เชิด กล่าวว่า สำหรับตลาดสีในประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนยังเป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะตลาดยังมีความต้องการสินค้าไทยสูง โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV จึงทำให้ตลาดมีโอกาสการเติบโตสูง ประกอบกับประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญที่ทีโอเอได้บุกตลาดอาเซียนมานาน 30 ปี ทีโอเอจึงเป็นผู้รู้จริง เข้าใจตลาดและความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้เป็นอย่างดี โดยปีนี้ยังหมายมั่นสร้างแบรนด์ทีโอเอให้เป็น  No.1 Regional Paint Brand ด้วยการชูกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและนวัตกรรมระดับโลก ผนวกกับการขยายฐานคู่ค้า ร้านค้าด้วยเครื่องผสมสีอัตโนมัติ (TOA Color World Tinting Machine) กว่า 4,000 เครื่อง โดยปัจจุบันทีโอเอครองส่วนแบ่งตลาดสีในภูมิภาคนี้ประมาณ 13% เป็นรองเพียงจากค่ายสีอินเตอร์แบรนด์เท่านั้น พร้อมเผยแผนยุทธศาสตร์ผุดโรงงานเต็มรูปแบบภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2560 เพิ่มอีก 3 แห่ง ได้แก่ ประเทศเมียร์มาร์ กัมพูชา และอินโดนีเซีย ซึ่งจะทำให้ทีโอเอมีกำลังผลิตทั้งหมดจำนวน 7 แห่งในภูมิภาคนี้ คาดจะช่วยดันยอดการเติบโตถึง    21% ต่อปี 

ด้าน น.ส. พวงเพ็ญ แสงเพชร ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยถึงทิศทางการตลาดในประเทศไทยว่าทีโอเอยังคงครองแชมป์เป็นเจ้าตลาดสีทาอาคารด้วยสัดส่วนถึง 48% จากมูลค่ารวมกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้ในประเทศมาจาก 2 กลุ่มสินค้าใหญ่ๆ คือ กลุ่มสีทาอาคาร (Decorative Coating)  มีรายได้ถึง 73% และกลุ่มสีอื่นๆ (Non-Decorative Coating) อีกประมาณ 27% รวมมูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านบาท พร้อมเผยกลยุทธ์การเติบโตด้วยการรักษาตำแหน่งเบอร์หนึ่งตลาดสีทาอาคาร ผลักดันยอดขายกลุ่มสินค้า Non-Decorative Coating ให้เติบโตอีก 9% จากมูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท และการขยายช่องทางการจัดหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรดให้เพิ่มยอดขึ้นอีก 14% โดยร้านค้ารีเทลยังคงเป็นช่องทางหลักที่สร้างรายได้ให้ทีโอเอกว่า 80% ซึ่งภาพรวมตลาดในประเทศถือว่ามีการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 8% ต่อปี  นอกจากนี้ยังชูนโยบายการสื่อสารการตลาดแนวใหม่ กับการยกระดับมาตรฐานการให้บริการงานสีแบบครบวงจร ทั้งบริการออกแบบสีทาบ้าน (ide@color) บริการด้านสินค้า บริการด้านทีมช่างเทคนิค บริการช่างทาสีมืออาชีพ บริการ Call Center และออนไลน์ เสมือนเป็นเพื่อนรู้ใจด้านสีสันและเทคนิค เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์ประทับใจแบบมืออาชีพจากทีโอเอ ภายใต้แนวคิด “Good Life Good Experience”


แชร์ :

You may also like