HomePR Newsภารกิจ “แฟลชม็อบ” ของเหล่าแพนด้าเริ่มแล้ว กองทัพแพนด้า 1,600 ตัว ออนทัวร์ประเทศไทยเป็นครั้งแรก [PR]

ภารกิจ “แฟลชม็อบ” ของเหล่าแพนด้าเริ่มแล้ว กองทัพแพนด้า 1,600 ตัว ออนทัวร์ประเทศไทยเป็นครั้งแรก [PR]

แชร์ :

pandaกองทัพแพนด้าน้อยกว่า 1,600 ตัว ในโครงการ “1600 Pandas+ World Tour in Thailand” (1600 แพนด้าพลัส เวิลด์ ทัวร์ อิน ไทยแลนด์) ภายใต้แนวคิดFor the world we live in and the ones we love” ยกขบวนมาทักทาย “สวัสดีชาวไทย!” กับบทบาททูตแห่งการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม

โดย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี หนึ่งในใจกลางย่าน “เซ็นทรัล แบงค็อก” หัวใจแห่งกรุงเทพมหานคร ผู้นำเสนอปรากฏการณ์ งานศิลปะเชิงอนุรักษ์ระดับโลกสุดยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในประเทศไทย ร่วมมือกับ บริษัท ออลไรท์รีเซิร์ฟ (AllRightsReserved) และ กองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย (WWF-Thailand) ในการเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยความสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร ที่พร้อมใจยกขบวนพาเหรดของเหล่าแพนด้าน้อยสุดยอดงานศิลปะในรูปแบบเปเปอร์มาเช่ผลงานของศิลปินระดับโลกชาวฝรั่งเศส เปาโล กรองจีอง มาเริ่มต้นภารกิจในการเยือนเมืองไทยครั้งแรกด้วยกิจกรรมแฟลชม็อบสุดอลังการ ประเดิมที่แรก ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยได้รับความสนใจจากคนไทยและนักท่องเที่ยวร่วมชม พร้อมบันทึกภาพคับคั่ง โดยมีแผนจะเคลื่อนย้ายไปยังแลนด์มาร์คสำคัญ 10 แห่ง ของประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 19 มี.ค. 59

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การปรากฏตัวครั้งแรกในประเทศไทยของเจ้าหมีแพนด้า ที่เรียกได้ว่าติดอันดับหนึ่งในสัตว์ป่าที่น่ารักที่สุดในโลก จำนวนกว่า 1,600 ตัว ที่ยกทัพกันมาโชว์ความน่ารัก โดยประเดิมเปิดฉากสถานที่แรก ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง อันเป็นสถานที่สำคัญในการพระราชพิธีต่างๆ และงานระดับชาติ ซึ่งมีความหมายและมีความผูกพันกับคนไทยมาอย่างยาวนาน ท่ามกลางบรรยากาศที่คลาคล่ำ

ไปด้วยบรรดาอาสาสมัครนับร้อย นำโดย บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในฐานะผู้นำและริเริ่มโครงการฯ ดังกล่าว พร้อมด้วย เยาวลักษณ์ เธียรเชาว์ ผู้อำนวยการ WWF-ประเทศไทย (กองทุนสัตว์ป่าโลก สำนักงานประเทศไทย), ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร, สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด, ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการ กลุ่มสารสนเทศการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยเหล่าเซเลบริตี้และนักแสดงวัยรุ่น อาทิภัทรพล พึ่งบุญพระ, จิราภา ลักษณวิศิษฏ์, ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์, ติ๊นา-ศุภนาฏ จิตตลีลา และบล็อกเกอร์ชื่อดัง ทูนหัวของบ่าว(นัชญ์ ประสพสิน) สมทบด้วยอาสาสมัครนับร้อยที่มาช่วยกันจัดเรียงเจ้าหมีแพนด้าในหลากหลายอิริยาบถ วางกระจายบนสนามหญ้า เป็นบริเวณกว้าง โดยมีฉากหลังอันงดงามของ พระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) ชวนให้ประชาชนทั่วไปที่มาชมตลอดจนนักท่องเที่ยวได้ร่วมบันทึกภาพแห่งความประทับใจกันอย่างคึกคัก กระทั่งผ่านไป 3 ชั่วโมง จึงจัดเก็บเตรียมเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่อื่นๆ ต่อไป

panda2

ภายหลังจากวันนี้ เหล่าแพนด้าตัวน้อย ยังมีภารกิจต่อเนื่อง โดยจะไปจัดแสดงแฟลชม็อบยังสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญต่างๆ ดังนี้

วันจันทร์ที่   7 มีนาคม 2559               15.00-18.00 น.          ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

วันอังคารที่ 8 มีนาคม 2559               12.00-15.00 น.          สกายวอร์ค บีทีเอส สถานีช่องนนทรี

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2559        15.00-18.00 น.          หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2559                15.00-18.00 น.          สวนสันติชัยปราการ

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2559            15.00-18.00 น.          เสาชิงช้า

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2559              16.00-19.00 น.         สวนลุมพินี

วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2559              15.00-18.00 น.          สถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง

วันพุธที่ 16 มีนาคม 2559                   15.00-18.00 น.          วัดภูเขาทอง จังหวัดอยุธยา

และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจส่งท้ายการเดินทางในวันเสาร์ที่ 19 มี.ค. 59 ด้วยการแนะนำสถานที่ ที่คุณอยากให้แพนด้าไปแฟลชม็อบได้ที่ facebook.com/1600pandasplusth

“อลังการนิทรรศการ…ต้องห้ามพลาด”

ภายหลังการจัดกิจกรรมแฟลชม็อบครบทุกสถานที่แล้ว “1600 Pandas+ World Tour in Thailand” จะปิดท้ายความประทับใจด้วย กับเฟสที่ 2 โดยจัดนิทรรศการแพนด้าสุดอลังการ กว่า 1,600 ตัว ระหว่างวันที่ 24 มี.ค. – 10 เม.ย. 59 เวลา 10:00-22:00 น. ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมกันนี้ ภายในงานจะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย ทั้งเวิร์กช็อป และการรับเลี้ยงแพนด้า (Adoption) ซึ่งการรับเลี้ยงแพนด้าจะเปิดลงทะเบียนจองทาง www.1600pandasplusth.com ในวันที่ 10-12 มี.ค. 59 รวมทั้ง ยังมีสินค้าของที่ระลึกสุดพรีเมี่ยมไม่ซ้ำใคร โดยรายได้ทั้งหมดจากกิจกรรม จะมอบให้กับWWF-ประเทศไทย เพื่อนำไปใช้พัฒนาโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ที่เหลือน้อย
ตามธรรมชาติในประเทศไทย โดยเฉพาะช้างป่าไทย และเสือโคร่ง ต่อไป

ทั้งนี้ การทัวร์รอบโลกของแพนด้า 1,600 ตัว เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2551 โดยความร่วมมือระหว่างกองทุนสัตว์ป่าโลก (WWF) และศิลปินชาวฝรั่งเศส เปาโล กรองจีอง (Paulo Grangeon) ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแพนด้าน้อยที่ประดิษฐ์ขึ้นจากศิลปะเปเปอร์มาเช่ ด้วยกระดาษรีไซเคิล โดยเริ่มแรกเขาได้สร้างสรรค์แพนด้าขึ้นมาทั้งหมด 1,600 ตัว ซึ่งเท่ากับจำนวนแพนด้าที่ยังหลงเหลืออยู่ทั่วโลกในขณะนั้น และตั้งแต่นั้นมา ก็ได้มีการพาแพนด้าน้อยเหล่านี้ เดินทางจัดแสดงและสร้างสีสันตามเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตและสถานที่สำคัญต่างๆ กว่า 100 แห่ง ในหลายประเทศทั่วโลก ได้แก่ ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, อิตาลี, สวิตเซอร์แลนด์, เยอรมนี, ไต้หวัน, ฮ่องกง, เกาหลี, มาเลเซีย และประเทศไทย เพื่อตอกย้ำความสำคัญของการอนุรักษ์สัตว์ป่าและสิ่งแวดล้อม สู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

แน่นอนว่า  นี่ไม่ใช่การประกาศให้ทั่วโลกรับรู้ถึงสถานภาพ ใกล้สูญพันธุ์ (endangered) ของแพนด้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่แพนด้าเหล่านี้ ยังเป็นตัวแทนเพื่อนร่วมสถานะอีกหลายชนิด สำหรับประเทศไทย ปัจจุบันมีช้างไทย หรือ ช้างเอเชีย อาศัยอยู่ในผืนป่าไทยเพียง 2,500 – 3,200 ตัว ขณะที่ “เสือโคร่งอินโดจีน” มีเหลืออยู่น้อยกว่า 200 ตัว ซึ่งเป็น 1 ใน 13 ประเทศในโลก ที่ยังมีเสือโคร่งหลงเหลืออยู่ โครงการนี้ จึงมุ่งหวังให้คนในประเทศนั้นๆ หันมาตระหนักในการอนุรักษ์สัตว์ป่าชนิดอื่นๆ ของประเทศตนเองที่เผชิญสถานภาพเดียวกัน

ขอเชิญชวนผู้มีใจรักสัตว์และรักสิ่งแวดล้อมทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการฯ และชมความน่ารักของเหล่าแพนด้าตัวน้อย พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว “1600 Pandas+ World Tour in Thailand: For the world we live in and the ones we love” ได้ที่ facebook.com/1600pandasplusth


แชร์ :

You may also like