HomeCreativityThe Dress Thailand! จับความเหม็นปะทะความหอม บทพิสูจน์ความสตรองของ Hygiene Expert Care

The Dress Thailand! จับความเหม็นปะทะความหอม บทพิสูจน์ความสตรองของ Hygiene Expert Care

แชร์ :

TheDressThailand-Head

เพราะว่าจับกระแสความแรงของ The Face Thailand รายการเฟ้นหานางแบบหน้าใหม่ ที่ต้องบอกว่าเป็นคอนเทนท์ที่มาแรงที่สุดในช่วงปลายปี 2015 ต่อเนื่องมาจนถึงต้นปี 2016 ทำให้แคมเปญ The Dress Thailand! ซึ่งสร้างสรรค์โดย Hygiene Expert Care กลายเป็น Viral Video ที่มีผู้ชมมากถึง 4 ล้านวิว ภายใน 10  กว่าวันเท่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สิ่งที่ทำให้แคมเปญนี้ประสบความสำเร็จมาจาก 4 เหตุผลหลัก คือ

1. Entertainment

หลังจากจบรายการ The Face Thailand ผู้ชมหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มแฟนคลับ ยังเกิดอาการคาใจ แคมเปญนี้จึงดึงคอนเทนท์ที่ผู้ชมอยากดูให้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งทั้ง 4 สาวผู้เข้าแข่งขัน บวกกับพิธีกรก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงกระแสความนิยมที่มากมาย การที่สร้างพื้นที่ให้พวกเธอทั้ง 4 คน บวกกับการจับเมนเทอร์  เจนสุดา ปานโต เข้ามาเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้น ก็เป็นเรื่องที่ทำให้ผู้ชมให้ความสนใจกันอย่างแพร่หลาย

2. Natural

การใข้รูปแบบเดียวกับการแข่งขัน The Face Thailand ซึ่งผู้ชมเข้าใจกฎกติกากันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว จึงไม่ต้องเสียเวลามานั่งอธิบายในรายละเอียดอีก รวมทั้งยังปล่อยให้การแข่งขันดำเนินไปอย่างเป็นธรรมชาติ เหมือนรายการเดิมที่มีความเป็น Reality ใช้เหตุการณ์จริง อารมณ์จริงของผู้เข้าแข่งขัน โดยในไวรัลวิดีโอชิ้นนี้ ผู้ชมจะได้เห็นพลังและการมองโลกในแง่ดีของสาวติช่า ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมรักเธอเช่นเคย ส่วนเมนเทอร์เอง งานนี้ก็ไม่ได้มาเล่นๆ โค้ชชิ่งเต็มที่ ใส่พลังไม่ยั้งเช่นกัน หรือแม้กระทั่งความเหม็นระดับแมลงวันบินเฉียดหน้านางแบบ ก็ถูกถ่ายทอดให้เห็นกันจะจะ ยิ่งเพิ่มความ Real  ให้แคมเปญนี้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ความเป็นธรรมชาติยังส่งผ่านไปยังการใช้สื่อโซเชี่ยลมีเดีย เมื่อผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 คน โพสต์รูปลงในโซเชี่ยลมีเดียพร้อมๆกัน เช่น Instagram ของตัวเอง เนื่องจากเป็นสถานการณ์ที่ต้องถ่ายแบบกับกองขยะ ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนก็อยากจะแบ่งปันประสบการณ์แปลกๆ แบบนี้ไปยังผู้ติดตามของตัวเองเช่นกัน ดังนั้นนี่ก็เป็นกรณีศึกษาได้ว่าเมื่อมีการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้เกิดขึ้น เซเลบบริตี้ที่ได้มาร่วมงานก็จะกระจายคอนเทนท์ในรูปแบบของแต่ละคน อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ยัดเหยียด

3. Surprised!   

แคมเปญ The Dress Thailand เป็นแคมเปญที่มีคอนเทนท์ขัดแย้งกันอย่างสูง เมื่อนำเสนอนางแบบสวยๆ 4 คนต้องถ่ายแบบข้างกองขยะ รวมทั้งเมนเทอร์เอง ก็เดินเปิดตัวท่ามกลางบรรยากาศตลาดสด แต่ความขัดแย้งกันอย่างคาดไม่ถึงนี้ กลับกลายเป็น The Beauty of Contrast ที่สะท้อนคุณสมบัติของสินค้า ซึ่งมีคุณสมบัติหอมแบบปกป้องตามแบบฉบับเฉพาะตัวของ Hygiene Expert Care  ที่ถึงแม้จะต้องไปเผชิญหน้ากับกองขยะ เสื้อผ้าก็ยังคงหอมยาวนาน และทั้งๆ ที่เป็นแคมเปญถ่ายแบบแต่ก็มีผู้เชี่ยวชาญของแบรนด์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำในการวัดค่าความหอม ก็กลายเป็นความเซอร์ไพร์สที่ 2  ซึ่งเชื่อว่าหลายคนก็คงงงเหมือนกัน ว่าค่าความหอม วัดกันได้ด้วยเหรอ?  แต่ในวิดีโอชิ้นนี้ ก็ดึงเอามาตรฐานดังกล่าวมานำเสนอผสมผสานกับแฟชั่นได้อย่างลงตัวและน่าทึ่งทีเดียว

4. Targeted

เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์ เป็นกลุ่มผู้หญิง การเลือกคอนเทนต์ที่โด่งดังในกลุ่มผู้หญิงมาดัดแปลงให้กลายเป็น Branded Content จึงได้รับความสนใจและดึงดูดให้คนมารับชมกันอย่างมากมาย ซึ่งการเริ่มต้นจนกระทั่งเอาชนะ 3 วินาทีแรกของผู้บริโภคในโลกออนไลน์นี่แหละ คือ โจทย์ใหญ่ ที่แคมเปญนี้ Win เพราะมีเนื้อหารายการที่โดนใจทาร์เก็ต

the-dress-2 

ตอนนี้ผลโหวตออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าแคมเปญถ่ายแบบที่แสนแปลกอันนี้ใครเป็นผู้ชนะ  โดยมีผู้ร่วมโหวตใต้โพสตามกติกาถึงหลักหมื่นคน พร้อมยอดแชร์กว่าพันครั้ง จึงเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าแคมเปญ The Dress Thailand ได้สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง


แชร์ :

You may also like