HomePR Newsช็อกโกแลต ครองแชมป์ของขวัญวาเลนไทน์สำหรับคู่รักชาวไทย [PR]

ช็อกโกแลต ครองแชมป์ของขวัญวาเลนไทน์สำหรับคู่รักชาวไทย [PR]

แชร์ :

dhb

ดันน์ฮัมบี้ บริษัทที่ทำการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก เผย คนไทยให้ความสำคัญกับการแสดงความโรแมนติกในวันแห่งความรักมากขึ้นด้วยการมอบของขวัญแสนหวานให้กับคนรัก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยกว่าแปดล้านคนในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในปี 2558 ที่ผ่านมา พบว่า ช็อกโกแลตคือของขวัญยอดนิยมสำหรับคู่รักชาวไทย (ร้อยละ 57) จากการที่มียอดขายมากกว่าสินค้าชนิดอื่นเป็นเท่าตัว เช่น ดอกไม้ (ร้อยละ 27) และการ์ดอวยพร (ร้อยละ 12) ผลสำรวจยังพบว่า ช็อกโกแลตเป็นตัวเลือกของขวัญยอดฮิตที่ผู้บริโภคในภาคเหนือ กลาง และอีสานเลือกที่จะมอบให้คนรักเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม หากอ้างอิงจากการสำรวจจะเห็นได้ว่าภาคที่ผู้บริโภคมีความโรแมนติกที่สุดในประเทศไทยและมีแนวโน้มจะซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลวาเลนไทน์มากที่สุดคือ ภาคใต้และภาคตะวันออก

จังหวัดตาก คือจังหวัดที่ผู้บริโภคมีความโรแมนติดที่สุดในประเทศไทย โดยพบว่ามีกลุ่มผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องกับวันแห่งความรักมากที่สุด แต่จังหวัดบึงกาฬซึ่งอยู่ติดชายแดนกับประเทศลาวกลับมีคนซื้อสินค้าวาเลนไทน์ลงตระกร้ามากที่สุด

นอกจากนี้จากผลสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าหากผู้บริโภคมาเลือกซื้อสินค้าด้วยกัน อาทิ ช็อคโกแลตหรือการ์ดอวยพร พวกเขามีแนวโน้มที่จะเลือกซื้อสินค้าที่มีราคาสูงขึ้น

“จากผลสำรวจล่าสุด ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลจากสามปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นถึงความนิยมที่มีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคและผู้ประกอบการสามารถวางแผนล่วงหน้าสำหรับเทศกาลสำคัญอย่างวันวาเลนไทน์ได้ดียิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เทศกาลประจำชาติของประเทศไทย แต่ผู้คนทั่วประเทศได้ให้ความสำคัญกับวันแห่งความรักมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้คู่รักชาวไทยมีการซื้อของขวัญประจำเทศกาลอย่าง ช็อกโกแลต ดอกไม้ และการ์ดอวยพรสำหรับคนรัก เพื่อมอบให้กันในวันสุดโรแมนติกนี้มากขึ้นตามไปด้วย” ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ หัวหน้างาน คอนเน็คมีเดียฟรอมดันน์ฮัมบี้ บริษัท ดันน์ฮัมบี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

วิเคราะห์ข้อมูลโดย ปรัชญ์  เหตระกูล นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท ดันน์ฮัมบี้ (ประเทศไทย)


แชร์ :

You may also like