เปิดใจครั้งแรก บาร์บีคิว พลาซ่า ก้อนไม่ใช่ “สุกี้” แต่พี่สตรอง “ปิ้งย่าง”

BarOQPlaza_Comment

กระแสโซเซี่ยลร้อนๆเรื่องร่องกระทะน้ำซุปของบาร์บีคิว พลาซ่าที่เล็กเกินไป ไม่สามารถตักซุปได้ง่าย  พร้อมกับ Sukishi ก็ออกมาขโมยซีน จนกลายเป็นศึกเล็กๆของร้านอาหารปิ้งย่าง (อ่านต่อ)

- Advertisement -

Sukishi อย่างไว รีบโชว์กระทะตักน้ำได้ ข่ม “บาร์บีก้อน” Realtime Marketing สุดมันของศึกปิ้งย่าง

Posted by Brand Buffet on Saturday, January 16, 2016

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด  เปิดใจครั้งแรกกับ Brand Buffet ว่า “ที่ผ่านมาเราไม่ได้สื่อสารกับลูกค้าเกี่ยวกับที่มาที่ไปของเตากระทะอย่างชัดเจน  ว่ากระทะบาร์บีคิวพลาซ่า ถูกพัฒนามาจากกระทะปิ้งย่างสไตล์มองโกลเลี่ยน (Mongolian pan grill)  ซึ่งสมัยก่อนทหารออกไปทำสงครามหรือออกป่า ใช้หมวกทหารมาปิ้งอาหารแทนกระทะ และน้ำเนื้อก็ไหลลงร่องออกมา   เรานำจึงพัฒนาและออกแบบให้สำหรับเน้นรับประทานปิ้งย่าง  ไม่ได้เน้นการต้มแต่อย่างใด   แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเสียงของผู้บริโภค  เรากำลังพัฒนาและหาจุดกึ่งกลางที่ให้ผู้บริโภคพึงพอใจ แต่ก็ไม่เสียจุดยืนของเรา  เราไม่ใช่อาหารต้ม (สุกี้)  ต้องรอติดตาม”

บาร์บีคิวพลาซ่า บุณย์ญานุช
บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์

แต่จากกระแสในออนไลน์พร้อมกับโพสของอีกแบรนด์นึงที่เป็นร่องน้ำซุปใหญ่กว่า  ทำให้เราได้รู้ว่าสิ่งที่เราทำมา(โฆษณา,แคมเปญ,กิจกรรมต่างๆ) เรามาถูกทางแล้ว  เห็นได้จากหลายๆคอมเม้นต์ของผู้บริโภค  เช่น  ร่องใหญ่เท่าแม่น้ำก็ไม่สน , ถ้าไม่ใช่บาร์บีคิวพลาซ่า ยังไงก็ไม่ใช่อยู่ดี เป็นต้น  สะท้อนให้เห็นว่า ลูกค้ารักพี่ก้อน  รักแบรนด์จริงๆ  รับรู้ได้ถึงสิ่งที่เราสื่อสารออกไปทั้งหมด  รวมถึงมี #ทีมก้อน ด้วย  แบบนี้เรียกได้ว่าเป็น Brand Advocate ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายแบรนด์ต้องการ

ส่วนประเด็นเรื่องบาร์บีคิว พลาซ่า  เป็นผู้จุดกระแสออนไลน์ หรือ “เซ็ตฉาก” นี้เองหรือเปล่า  บุณย์ญานุช  เสริมว่า “แนวทางการสื่อสารของแบรนด์เน้นไป Positive เพื่อตามเป้าหมาย “แบรนด์ที่คนรักมากที่สุด”  ถ้าแบบเชิงลบไม่ใช่แนวทางเรา  ตัวอย่างเช่น งาน Waiter’s Mom หรือ ล่าสุด Fulfill ที่นำเอาวัตถุดิบที่เหลือมาเป็นอาหารสุนัข ”

“การรับมือ crisis หรือ ดราม่า  สิ่งสำคัญแบรนด์ต้องฟังเสียงผู้บริโภคอยู่เสมอ  พร้อมกับน้อมรับ และนำมาแก้ไขหรือปรับปรุงใน mood & tone ของแต่ละแบรนด์”

…..สุดท้ายใครเป็นคนเซ็ตฉากคิดดูกันเอง

[xyz-ihs snippet=”LINE”]

Comments are closed.