HomeBrandingเปิดใจครั้งแรก บาร์บีคิว พลาซ่า ก้อนไม่ใช่ “สุกี้” แต่พี่สตรอง “ปิ้งย่าง”

เปิดใจครั้งแรก บาร์บีคิว พลาซ่า ก้อนไม่ใช่ “สุกี้” แต่พี่สตรอง “ปิ้งย่าง”

แชร์ :

BarOQPlaza_Comment

กระแสโซเซี่ยลร้อนๆเรื่องร่องกระทะน้ำซุปของบาร์บีคิว พลาซ่าที่เล็กเกินไป ไม่สามารถตักซุปได้ง่าย  พร้อมกับ Sukishi ก็ออกมาขโมยซีน จนกลายเป็นศึกเล็กๆของร้านอาหารปิ้งย่าง (อ่านต่อ)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Sukishi อย่างไว รีบโชว์กระทะตักน้ำได้ ข่ม “บาร์บีก้อน” Realtime Marketing สุดมันของศึกปิ้งย่าง

Posted by Brand Buffet on Saturday, January 16, 2016

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า จำกัด  เปิดใจครั้งแรกกับ Brand Buffet ว่า “ที่ผ่านมาเราไม่ได้สื่อสารกับลูกค้าเกี่ยวกับที่มาที่ไปของเตากระทะอย่างชัดเจน  ว่ากระทะบาร์บีคิวพลาซ่า ถูกพัฒนามาจากกระทะปิ้งย่างสไตล์มองโกลเลี่ยน (Mongolian pan grill)  ซึ่งสมัยก่อนทหารออกไปทำสงครามหรือออกป่า ใช้หมวกทหารมาปิ้งอาหารแทนกระทะ และน้ำเนื้อก็ไหลลงร่องออกมา   เรานำจึงพัฒนาและออกแบบให้สำหรับเน้นรับประทานปิ้งย่าง  ไม่ได้เน้นการต้มแต่อย่างใด   แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเสียงของผู้บริโภค  เรากำลังพัฒนาและหาจุดกึ่งกลางที่ให้ผู้บริโภคพึงพอใจ แต่ก็ไม่เสียจุดยืนของเรา  เราไม่ใช่อาหารต้ม (สุกี้)  ต้องรอติดตาม”

บาร์บีคิวพลาซ่า บุณย์ญานุช

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์

แต่จากกระแสในออนไลน์พร้อมกับโพสของอีกแบรนด์นึงที่เป็นร่องน้ำซุปใหญ่กว่า  ทำให้เราได้รู้ว่าสิ่งที่เราทำมา(โฆษณา,แคมเปญ,กิจกรรมต่างๆ) เรามาถูกทางแล้ว  เห็นได้จากหลายๆคอมเม้นต์ของผู้บริโภค  เช่น  ร่องใหญ่เท่าแม่น้ำก็ไม่สน , ถ้าไม่ใช่บาร์บีคิวพลาซ่า ยังไงก็ไม่ใช่อยู่ดี เป็นต้น  สะท้อนให้เห็นว่า ลูกค้ารักพี่ก้อน  รักแบรนด์จริงๆ  รับรู้ได้ถึงสิ่งที่เราสื่อสารออกไปทั้งหมด  รวมถึงมี #ทีมก้อน ด้วย  แบบนี้เรียกได้ว่าเป็น Brand Advocate ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายแบรนด์ต้องการ

ส่วนประเด็นเรื่องบาร์บีคิว พลาซ่า  เป็นผู้จุดกระแสออนไลน์ หรือ “เซ็ตฉาก” นี้เองหรือเปล่า  บุณย์ญานุช  เสริมว่า “แนวทางการสื่อสารของแบรนด์เน้นไป Positive เพื่อตามเป้าหมาย “แบรนด์ที่คนรักมากที่สุด”  ถ้าแบบเชิงลบไม่ใช่แนวทางเรา  ตัวอย่างเช่น งาน Waiter’s Mom หรือ ล่าสุด Fulfill ที่นำเอาวัตถุดิบที่เหลือมาเป็นอาหารสุนัข ”

“การรับมือ crisis หรือ ดราม่า  สิ่งสำคัญแบรนด์ต้องฟังเสียงผู้บริโภคอยู่เสมอ  พร้อมกับน้อมรับ และนำมาแก้ไขหรือปรับปรุงใน mood & tone ของแต่ละแบรนด์”

…..สุดท้ายใครเป็นคนเซ็ตฉากคิดดูกันเอง

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like