HomePR Newsเอไอเอส เผย คนไทยยุคดิจิทัล อวยพรปีใหม่ 2559 ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าจากปีที่แล้ว [PR]

เอไอเอส เผย คนไทยยุคดิจิทัล อวยพรปีใหม่ 2559 ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าจากปีที่แล้ว [PR]

แชร์ :

AIS logoนายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า “ช่วงปี 2558 ที่ผ่านมา ไลฟ์สไตล์ของคนไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว มีความคุ้นเคยกับการใช้งานเครือข่าย Data เชื่อมต่อโซเชียลเน็ตเวิร์กและเข้าถึงข้อมูลต่างๆ บนโลกออนไลน์อย่างแพร่หลายจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว

ด้วยความพร้อมของเครือข่าย DATA และ Wifi ของผู้ให้บริการทุกราย ดังเช่นเครือข่ายคุณภาพของเอไอเอสทั้ง 3G, 4G, AIS Super WiFi ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม และสถานที่เคาท์ดาวน์ชื่อดังทั่วไทย รวมถึงเครือข่ายฟิกซ์อย่าง AIS Fibre บรอดแบนด์ความเร็วสูง ประกอบกับการเข้าถึงเครื่องสมาร์ทโฟนที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว อย่างโครงการล่าสุดที่เอไอเอสมอบของขวัญให้ลูกค้าเปลี่ยนมือถือเป็น 3G/4G ฟรี! จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันสังคมไทยเข้าสู่เทรนด์ของดิจิทัลไลฟ์อย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดังนั้นการอวยพรปีใหม่ 2559 นี้ จึงเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้คือ คนนิยมส่งความสุข อวยพรปีใหม่ผ่านโลกออนไลน์บน โซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง LINE, Facebook, Instagram, WhatsApp, Twitter, Google Plus, We Chat ฯลฯ ทำให้มีปริมาณการใช้งาน DATA ทั้ง 3G, 4G และ WiFi ที่ในช่วงเวลาที่พีคสูงสุดคือประมาณเข้าสู่วัน ที่1มกราคม มียอดใช้งานdata สูงสุด เพิ่มขึ้นถึง  226% จากการค่าเฉลี่ยในการใช้งานปกติ และสูงขึ้น ถึง 3 เท่า ใ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2558  และการใช้งานยังคงสูงต่อเนื่องในช่วงเช้าตลอดจนถึง ณ เวลารายงาน

ส่วน SMS และ MMS มีปริมาณลดลง 53% แต่ก็ยังมีการใช้อวยพรปีใหม่อย่างกว้างขวางในรูปแบบที่เป็นทางการมากขึ้น โดยส่งจากคนรู้จักที่มิใช่กลุ่มเพื่อนสนิทในคอมมูนิตี้เดียวกัน (ข้อมูล ณ วันที่ 1 มกราคม 2559 เวลา 15.00 น.)

โดยนายปรัธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า “และจากการที่เอไอเอสได้มีการเตรียมความพร้อมเครือข่ายให้สามารถรองรับการใช้งานดังกล่าวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงทำให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถส่งความสุข แชร์ความปรารถนาดีถึงกันได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา”


แชร์ :

You may also like