HomeBrand Move !!ด่วน GTH ประกาศยุบบริษัท

ด่วน GTH ประกาศยุบบริษัท

แชร์ :

GTH

จู่ๆ ก็กลายเป็นข่าวดังที่สุดในช่วงนี้ หลังจาก GTH หรือ จีเอ็มเอ็ม ไท หับ ค่ายหนังที่สร้างปรากฏารณ์ให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยมากมาย แต่ในวันนี้ (ศุกร์ 13 พฤศจิกายน 2558) ก็ประกาศยุบบริษัท สลายตัวการร่วมทุนของ 3 บริษัท G-Grammy, T-Thai Entertainment และ H-Hub Ho Hin Bangkok

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในการแถลงข่าวที่ตึกแแกรมมี่ ผู้บริหารทั้ง 3 บริษัทได้รวมตัวกัน ประกาศว่า วันที่ 31 ธันวาคมนี้ GTH จะยุติบทบาทการทำงานร่วมกันอย่างเป็นทางการ แต่ทั้ง 3 ฝ่าย จะยังมุ่งมั่นผลิตงานภาพยนตร์ต่อไป และยังเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน ในส่วนของ หับ โห หิ้น โดย เก้ง-จิระ มะลิกุล กล่าวว่า “ผมก็ยังคงรักในการทำหนัง และจะยังทำหนังต่อไป” นอกจากนี้ จินา โอสถศิลป์ ประธานกรรมการบริหารร่วม ก็กล่าวเสริมว่า “ในเมื่อพี่เก้งยังคงอยากจะทำหนัง ตัวเองในฐานะผู้บริหาร ก็จะรับผิดชอบบริหารงานให้พี่เก้งต่อไป ก็คงต้องตั้งบริษัทใหม่ ส่วนรูปแบบจะเป็นอย่างไร เดือนธันวาคมคงมีความชัดเจนขึ้น แล้วถึงเวลานั้นก็คงต้องขอเชิญส่วนมวลชนอีกครั้ง”

และยังกล่าวเสริมเมื่อสื่อมวลชนถามถึงเหตุผลเพิ่มเติมว่า “ทาง Hub เอง อาจจะยังสู้กับแรงกดดันทางธุรกิจไม่พอ”

ทางด้าน เล็ก-บุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ตัวแทนจากแกรมมี่ แสดงความคิดเห็นว่า “ทางแกรมมี่ก็จะยังทำหนังต่อไป และเราก็ยังเป็นพันธมิตรเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน มันเป็นเรื่องของธุรกิจ ต่อไปนี้ผู้ชมก็จะมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น ผู้กำกับเขาก็เป็นฟรีแลนซ์ที่จะรับงานที่ไหนก็ได้”

ในส่วนของนักแสดงมีบางส่วนที่เซ็นสัญญากับนาดาว บางส่วนอาจจะเป็นนักแสดงอิสระ อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทั้งผู้กำกับ นักแสดงและพนักงานทุกคนรับทราบถึงการตัดสินใจครั้งนี้แล้ว

หลังจากการรวมตัวกันของ 3 ยักษ์ใหญ่หนังไทยมาเป็นเวลา 11 ปี จนสร้างปรากฏการณ์ให้วงการหนัง ไม่ว่าจะเป็น “แฟนฉัน” ที่สร้างกระแส Talk of the Town จากที่เคยมีคนคิดกันว่าหนังเด็กไม่มีวันทำเงิน ก็กลายเป็นสร้างราไยด้ถล่มทลาย และแจ้งเกิด GTH หรือ “พี่มาก…พระโขนง” หนังไทยที่กวาดรายได้หลักพันล้าน รวมทั้งการที่เป็นค่ายหนังที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจากต่างประเทศ ที่สำคัญสำหรับวงการตลาดก็คือ เส้นทางการสร้างแบรนด์ GTH และการทำสื่อประชาสัมพันธ์หนังในแบบที่ไม่เคยมีค่ายหนังรายใดทำในวงการภาพยนตร์ไทย

นับจากนี้เมื่อทั้ง 3 บริษัทแยกตัว และกลับไปทำหนังในแบบของตัวเองจะเป็นอย่างไร ก็คงต้องติดตาม…


แชร์ :

You may also like