HomePR Newsจากยุคเน็ตไอดอลสู่การปั้น #4Gโซเชียลไอดอล โดย ทรูมูฟ เอช [PR]

จากยุคเน็ตไอดอลสู่การปั้น #4Gโซเชียลไอดอล โดย ทรูมูฟ เอช [PR]

แชร์ :

11

ทรูมูฟ เอช สร้างปรากฏการณ์สะท้านโซเชียล “4G Social Idol Contest 2015” เฟ้นหา เน็ตไอดอล เพื่อมาแจ้งเกิดในเอ็มวีตัวใหม่ล่าสุดของคชา จากค่าย “ทรูแฟนเทเชีย” สำเร็จเรียบร้อย และประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยน้อง “พลอยชมพู ศุภทัพย์”  คลิกดูคลิปที่นี่

ถ้าได้ดูแล้วบอกได้เลยว่าความน่ารักผ่านโดยไม่ต้องพูดถึง แต่ที่มากว่านั้น  “ทรูแฟนเทเซีย” และ “ทรูมูฟ เอช” ตัดสินโดยคำนึงถึงคุณสมบัติและความสามารถที่พร้อม และเหมาะกับเอ็มวีตัวใหม่ของ “คชา นนทนันท์” เป็นที่สุด

เมื่อย้อนกลับไปยุค Internet เข้ามามีบทบาทในไทย เรียกว่ายุค Millennium กำเนิดเหล่า GEN Y ไม่พลาดค่ะ ผ่านไปสื่อเองเป็นผู้ตั้งคำจัดกัดความว่า เด็กเหล่านี้เรียกว่า “เน็ตไอดอล” ลักษณะเด่นโดยสรุปที่จะทำให้พวกเราได้เห็นภาพง่ายๆ คือ
1. ต้องมีผู้ติดตาม (Followers) มากพอ

2.เซ็กซี่หรือน่ารักหรือเกรียนทางใดทางหนึ่ง  (Attractiveness)

3. มีความสามารถในการถ่ายรูปตัวเอง ​(Selfie) ในมุมที่ดูดีทุกภาพ เช่นมุมสูงจะทำให้หน้าเพรียวขึ้น

4. มีความสามารถในการใช้ภาษาและวาทะบนโลโซเชียลอันน่าดึงดูดใจ (Communication skill)

5. สร้างจุดเด่นให้กับตัวเอง (Outstanding)  เช่น มีการแต่งตัวที่ไม่เหมือนใคร

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าชื่นชมความสามารถของเด็กๆ ที่สร้างรายได้ให้กับตัวเองโดยการเปิด Own Media channel ของตัวเอง เช่นการสร้างแฟนเพจของตัวเอง ไม่ว่าจะผู้จัดการเปิดแฟนเพจให้หรือแฟนคลับเปิดให้ก็ตาม บางคนดังโดยไม่รู้ตัวภายในข้ามคืน

ทางทรูมูฟ เอช  บริการซิมเติมเงิน (Pre-Pay) TrueMove H 4G Social SIM มีวัตถุประสงค์ต้องการสร้างแบรนด์พร้อมกับต้องการให้ผู้บริโภคซึมซับและรู้จัก “4G Experience” อย่างแท้จริง และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้คุ้นเคยสนิทสนมกับการใช้งานเครือข่าย 4G อย่างมีประสิทธิภาพ และกล้าที่จะคืน Value ให้กับผู้บริโภคโดยทราบดีว่างานวิดีโอเป็นสิ่งที่ไม่ง่ายนักที่จะให้ผู้ บริโภคส่งผลงานเข้าประกวดโดยใช้วิธี “USER GENERATED VIDEO CONTENT”  แต่ด้วยจังหวะที่ทรูมูฟ เอช มั่นใจใน 4G network  เรียกได้ว่าพร้อมจริง! และไม่สามารถรอใครได้ จึงจัดประกวด “4G Social Idol contest” ขึ้น ด้วยการนำเสนอคอนเสป “ครั้งแรกของการเฟ้นหา 4G โซเชียลไอดอล” ตัวแทนคนรุ่นใหม่ผู้มีคุณสมบัติพร้อมมากกว่าหน้าตาและรูปร่างดี ต้องมีความสามารถ ไหวพริบ และ thinking  smart อีกด้วย โดยรางวัลผู้ชนะนั้นไม่สามารถหาที่ไหนไม่ใช่เพียงโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดที่ใครๆก็อยากได้กันแต่ที่ยิ่งใหญ่กว่าคือ “โอกาสได้เล่นมิวสิควิดีโอคู่กับ คชา AF” อย่าลืมว่า คชา ไม่ได้เกิดจากเวทีประกวด AF8 เท่านั้น แต่กระแสโซเชียล ที่ดันคู่จิ้น เต๋า คชา นั้นแรงมากพอที่จะทำให้พวกเขาดังระดับประเทศ และเป็นขวัญใจมหาชนอย่างแท้จริง

มาดูกันว่าความดังของเน็ตไอดอลที่ทรูมูฟ เอช เลือกมาเป็นตัวแทนในการโปรโมทแคมเปญ #4GSocialIdol เป็นอย่างไรบ้าง มารู้จักน้องๆทั้ง 3 คนที่เป็นตัวแทนของเน็ตไอดอลผู้มีความสามารถและไหวพริบ “ร้อง เล่น เต้น“​ กัน

1) น้องมายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล  

Insagram @WJMILD 1.09 ล้าน Followers,  Facebook @Mild Jiravechsoontornkul (Official Fanpage) 3.6 ล้าน แฟน มีความสามารถเป็นตัวแทนของการ “เล่น” ดนตรี โดยในคลิปน้องได้อัดกีตาร์สดเองจริงๆค่ะ

2) น้องนารา เทพนุภา มีความสามารถ เป็นตัวแทนของการ “เต้น” โดยในคลิปน้องได้ออกแบบท่าเต้นเองจริงๆค่ะ

Instagram @Nara.thepnupa  257,727+ Followers, Facebook  @Watanabe Nara (Nara Fanpage)

3) น้องพลัสเตอร์  พรพิพัฒน์ พัฒนเศรษฐานนท์

Instagram @Plustor   272,215 + Followers https://web.facebook.com/plustor, Facebook @Pronpiphat Pattanasettanon 161,868 แฟน   มีความสามารถ เป็นตัวแทนของการ “ร้อง” เพลง โดยในคลิปน้องได้ร้องเพลงสดๆเลยค่ะ น้องทั้ง 3 ล้วนเป็นตัวจริงที่ น่ารักจริง มีความสามารถจริง และวางตัวดี พร้อมเติบโตในวงการ

(Stat updated เดือน กันยายน 2558)

นอกจากการประกวดเฟ้นหา 4โซเชียลไอดอล คนแรกของประเทศไทย โดยมีมาตรฐานตัดสินโดยคณะกรรมการมืออาชีพจากค่าย True Fantasia  ผู้ร่วมโหวตก็มีสิทธิ์ลุ้น True Smart 4G 5″ และ 4G Social SIM  เช่นกัน  มารู้จัก “พลอยชมพู ศุภทัพย์” กันเลย

สาวหน้าใส ขี้เล่น จากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาธรรมศาสตร์สาวคนนี้ ที่นอกจากความสวย ความน่ารัก แถมเจ้าตัวยังมีดีกรี เป็น 1 ใน 2 คน ของสาวไทย ที่ได้ร่วมงานถ่ายโฆษณากับ แทยอน SNSD  นักร้องเกาหลีคนสวย หัวหน้าวง Girls’ Generation

ทั้งหมดนี้คือความสนุกแที่จัดขึ้นโดย ซิมเติมเงินสุดฮอตแห่งปี “ทรูมูฟ เอช 4G โซเชียลซิม จะแชท จะแชร์ ก็แรง แบบโซเชียลไม่อั้น”  ให้เล่นเน็ตฟรี 12 GB! และเล่นฟรีไม่อั้น 4 โซเชียลแอพฮิต รายละเอียดดูได้ที่นี่ คลิก > http://bit.ly/4GSocialSIM_pack


แชร์ :

You may also like